Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Dự án Tư vấn thiết kế QH Villa / thiết kế: Chi.Arch

QH Villa / thiết kế: Chi.Arch

Viết email In

QH Villa có vị trí tại giao lộ lớn vào thành phố Quy Nhơn, Bình Định. Khu đất có diện tích khá lớn (600 m2) so với loại hình nhà ở đô thị nhưng lại có địa thế ẩn mình với mặt tiền hẹp. Khu đất có hai cá tính khác biệt, mặt tiền hẹp tiếp xúc trực tiếp đường lớn đô thị, phần đuôi rộng tiếp xúc với những khoảng thông thoáng xen kẽ trong khu đô thị. Ngôi nhà ở lớn với nhu cầu đa chức năng cho 3 thế hệ cùng chung sống.

Công trình trải dài theo hướng Bắc – Nam với mặt đón nắng chính Đông – Tây, từ đó, nhóm thiết kế đã tổ chức không gian mặt ngoài nhà thành 2 lớp với những khoảng ban công và hiên rộng.

Kiến trúc công trình theo xu hướng nhiệt đới hiện đại, với những khoảng hiên và ban công rộng, trải theo mặt tiền hướng Đông, kết hợp với lam chắn nắng và cửa chớp. khu vực ban công và hiên hướng Đông, vừa tạo khoảng đệm chắn nắng cho công trình, vừa tạo không gian cây xanh xanh mát cho tất cả các gian sinh hoạt trong nhà. Mặt hướng Tây được bố trí các chức năng phụ như vệ sinh, cầu thang, các gian sinh hoạt như phòng gym, phòng học trẻ em được tách biệt bởi ban công cây xanh và hệ tường gạch hoa gió.

Việt Nam với đặc trưng khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, kiến trúc công trình với những đặc trưng cơ bản như khoảng hành lang rộng, không gian đệm cho mặt tiền, hệ lam và tường gạch hoa gió chắn nắng, kiến trúc kết hợp cảnh quan cây xanh. Kiến trúc hướng tới sự hài hòa giữa hình thức, chức năng và không gian sống, đảm bảo thông gió và chiếu sáng tự nhiên cho toàn bộ không gian nhà.

Chi.Arch tiếp nhận dự án này khi công trình đã được thi công phần móng và khung cột tầng trệt, với một vài lý do, công trình đã ngưng thi công khoảng 1 năm. Nhóm thiết kế đã khảo sát rất nhiều trước khi tiến tới một thiết kế vừa hiện đại vừa mang đặc trưng khí hậu nhiệt đới mà vẫn giữ hệ khung kết cấu ban đầu.

QH VILLA

Địa điểm: TP Quy Nhơn, Bình Định
Thiết kế: Chi.Arch
KTS chủ trì: Trương Minh Tùng
Xây dựng: An Nghĩa Cons
Diện tích xây dựng: 620 m2
Hoàn thành: 2022
Nhiếp ảnh: 77 Concept Studio, Chi.Arch

Chi.Arch


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo