Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Amiana Resort / thiết kế: Hùng Hưng - Lib.A

Amiana Resort / thiết kế: Hùng Hưng - Lib.A

Viết email In

- Thiết kế: Hùng Hưng-Lib.A
- Vị trí: Đường Phạm Văn Đồng, TP. Nha Trang
- Chủ đầu tư: Công ty TNHH Hồ Tiên 
- Kiến trúc sư trưởng: Hùng Hưng
- Các cộng sự: Nguyễn Cửu Long, Bulcsu Szabo, Nguyễn Viết Nhật Quang, Nguyễn Hữu Anh Tuấn, Dương Minh Thắng, Nguyễn Duy, Phạm Lê, Phan Anh Minh, Nguyễn Quyết Tâm, Trần Thị Song Thu, Võ Thị Hải Yến, Nguyễn Việt Phương, Đinh Văn Cường, Phan Hùng Dư
- Năm: 2012 – 2013
- Tình trạng: Hoàn tất.  

Amiana Resort nằm trong khu vực quy hoạch nghỉ dưỡng cao cấp của Vịnh Nha Trang, thuộc đường Phạm Văn Đồng, TP Nha Trang. Resort hưởng một bãi biển dài hướng ra Vịnh, phía sau là dãy núi với thảm cây rừng nguyên sinh, tạo cho khu nghỉ một địa thế giật cấp rất đẹp hướng ra biển và một vị trí yên tĩnh, vững chắc. 

Kế hoạch đầu tư dự án này cũng khá đặc biệt, khi tư vấn được mời thiết kế thì công trường đã xây dựng khung cột bê tông và mái nhà của khu phòng ở. Thiết kế trước đó phải huỷ bỏ hoàn toàn, vì không còn phù hợp cho kế hoạch đầu tư mới và vì nhiều lý do khác, nhưng việc xây dựng phải tiếp tục tiến triển, nên đội ngũ thiết kế phải làm việc tốc độ cao, trong tình trạng vừa thiết kế vừa thi công. 

Nhóm thiết kế đã cải tạo lại phần kiến trúc cho khối phòng ở, trên khung mái ngói đã xây dựng; quy hoạch lại tổng thể, thiết kế mới phần kiến trúc và nội thất cố định toàn bộ Khu Trung tâm Tiếp đón và khu Chức năng Phục vụ, khu Nhà hàng và Hội nghị, tổng thể kiến trúc khối Spa, Khu Hồ bơi, và những chức năng phụ; thiết kế ý tưởng tổng thể sân vườn, với nhiệm vụ là tạo nên một resort hoàn thiện, cao cấp. 

Thiết kế được xây dựng theo cấu trúc như một landscape, toàn bộ Resort như một sân vườn, trong đó lấy cấu trúc Pergola làm chủ đạo. Chủ đầu tư là người thích thú về xây dựng, họ thu thập nhiều kiến thức về resort, nên kỳ công lập ra trước đó của hình thức mái ngói cho khu phòng ở phải được bảo lưu toàn dự án, với sự hiểu biết và táo bạo của chủ đầu tư nên cho phép các kiến trúc sư đưa vào cấu trúc và hinh thức mới trong Resort. Cấu trúc dạng Pergola với chất liệu gỗ tự nhiên được lập lại xuyên suốt, kết hợp thảm cây xanh vùng địa phương, dạng cây nhiệt đới, cung cấp cho du khách một bóng mát, nơi riêng tư, nơi mở rộng. Nha Trang là vùng núi và biển, nên chất liệu đá được sử dụng trong xây dựng rất nhiều, đá lô-ca là loại rẻ nhất được sử dụng nhiều cho tường sân vườn và lối đi. 

Môi trường biển là trên hết ở đây, sảnh đón như vườn dừa, với bóng mát và không gian mở rộng ra khung cảnh biển. Mái Nhà hàng Bacaro là mặt nước, kết hợp mặt nước biển cung cấp cho du khách một cảm giác khung cảnh mặt nước biển vào tận sảnh đón, ở đây ta có thể mở rộng tầm nhìn bao quát khung cảnh xung quanh. Bên dưới là Nhà hàng Bacaro với mặt nước hồ bơi xung quanh, liên tục ra cảnh biển. 

Biển về đêm rất tối, nhưng ở đây ngư dân đánh tôm cung cấp cho biển một vườn ánh sáng, chúng tôi gọi nó là Hoa biển. 

Quy hoạch tổng thể, thiết kế ý tưởng tổng thể cảnh quan 

Tuy tốc độ thiết kế yêu cầu rất nhanh, song song việc thi công, quá trình thiết kế không cho phép nhiều thời gian để kiểm nghiệm, nên nhóm tư vấn phải thiết lập một đội ngũ thiết kế và giám sát nhiều kinh nghiệm, thực thi công việc hiệu quả lập tức. Tiêu chí của tư vấn là tạo nên một resort hoàn thiện, thống nhất, vững chắc trong sử dụng và không phát sinh thay đổi theo thời gian. Đối với nhóm tư vấn thì đây là một sự tiết kiệm. 

Resort với diện tích đất không cao nhưng nhóm thiết kế phải đảm bảo qui mô đầy đủ theo yêu cầu được đưa ra, với khoảng 130 phòng nghỉ, cho dạng khách hội nghị và nghỉ dưỡng. Trên địa thế giật cấp, một cấu trúc chức năng phức tạp được giải quyết trong không gian hẹp, thực tế đã đưa vào sử dụng ổn định, chứng minh rằng đây là một thành công. Các nhà thiết kế phải cung cấp cho du khách cảm giác được sự phong phú và đầy đủ trong thời gian nhiều ngày ở đây. 

Nhà trung tâm, sảnh đón tiếp và khu chức năng hậu cần (Cải tạo kiến trúc, thiết kế nội thất cố định) 

 

Nhà hàng Bacaro (Thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất cố định) 

(xem thêm)

Nhà hội nghị (Thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất cố định) 

Khu Villa (Cải tạo kiến trúc) 

Nhóm tư vấn dự án 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo