Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Dự án Tư vấn thiết kế gentle house (Hà Nội) / thiết kế: KTS Lê Lương Ngọc, V-architecture

gentle house (Hà Nội) / thiết kế: KTS Lê Lương Ngọc, V-architecture

Viết email In

Hà Nội, là một thành phố cổ với hàng ngàn năm lịch sử hình thành và phát triển từ làng nghề truyền thống. Với quá trình đô thị hóa nhanh chóng và phức tạp, cảnh quan trở nên thay đổi, méo mó. Đó là lý do kiến trúc sư Lê Lương Ngọc và công ty V-architecture xây dựng ngôi nhà ''gentle house".  


Ở công trình, kiến trúc sư dung hòa được yếu tố kích thước nhà nhỏ, chỉ với hai tầng nhưng đa chức năng, tính linh hoạt cao. Sân vườn và cây xanh hiện có của khu đất mang lại cảnh quan thiên nhiên xanh mát. 


Mặt bằng sàn / Ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu cơ bản của một gia đình gồm một khu trung tâm, ba phòng ngủ, một không gian hội họp thành viên, và một nhà bếp. 


Tầng trên là một studio kiến trúc, không gian mở, với tầm nhìn thoáng đãng, rộng rãi ra xung quanh. 


Không gian bên trong khá đơn giản, yếu tố trang trí đã được giảm thiểu để tiết kiệm chi phí. 


Các kiến trúc sư đã khéo léo kết hợp vật liệu như gạch đất nung, sàn bê tông sàn và cột cốp pha tre, đem đến diện mạo rất riêng cho ngôi nhà. 


Với 36 bộ cánh cửa gỗ "thượng song hạ bản", một loại cửa truyền thống, khi trượt mở cửa, gia chủ có thể đón gió, ánh sáng và điều hòa không khí trong phòng.


Bức tường "rèm" trên tầng 2 được làm từ những liếp tre, cho phép ánh sáng xuyên sâu vào trong nhà. Ngoài ra, ''gentle house" được đặt trong khung cảnh mát mẻ, với bụi chuối, cây sấu quanh nhà, giúp mang lại bầu không khí thoải mái. 


Chi tiết bức tường "rèm". 


Cấu trúc mái nhà. 

Thiết kế: KTS Lê Lương Ngọc 
Địa điểm: quận Hoàn Kiếm, Hà Nội 
Năm hoàn thành: 2012
Ảnh: Lê Lương Ngọc (ArchDaily) 

(Theo DesignBoom, ArchDaily, Kiến Thức

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo