Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Villa Riviera - quận 2, TPHCM / thiết kế: Tropical Space

Villa Riviera - quận 2, TPHCM / thiết kế: Tropical Space

Viết email In

- Diện tích khu đất: 500m2 
- Diện tích xây dựng: 217m2 
- Thiết kế và thi công: Tropical Space Co.,Ltd
- Hoàn thành: 2008.  

Công trình cải tạo nội thất biệt thự này thuộc dự án Villa Riviera, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh. Là dự án biệt thự biệt lập ven sông, Villa Riviera bao gồm 101 biệt thự có với hàng loạt các tiện ích giải trí, nghỉ ngơi hấp dẫn, tận hưởng một không gian sống thoáng đãng nhìn ra sông Sài Gòn. 

Nhiệm vụ của Tropical Space là khi cải tạo phải giữ lại hệ tường bao ngoài và hệ cột chịu lực để đảm bảo cho kiến trúc công trình được đồng bộ và hài hòa. Từ đó, Tropical Space đề xuất giải pháp “kết nối không gian” giữa bên trong nhà với sân vườn, giữa sân vườn với công viên. Kết nối thông qua việc sử dụng vật liệu và giải pháp về tầm nhìn thị giác. Đồng thời tổ chức nhiều hệ thống kệ tủ đồng chất liệu, cùng thuộc một mặt phẳng, nhằm tạo ra những luồng giao thông gọn gàng dứt khoát. Tầm nhìn và cảm xúc của con người vì thế sẽ không bị ảnh hưởng và gián đoạn bởi những vật dụng, thiết bị trong nhà.


Hồ nước phía trước công trình vừa tham gia cải tạo vi khí hậu đồng thời cũng làm ranh giới giữa hàng rào phía ngoài đường làm cho tầm nhìn từ không gian phòng khách được nới rộng ra hơn. 


Các hướng nhìn từ sân vườn ra dòng sông được khai thác tối đa bằng những cửa kính lớn, làm cho nội thất công trình như hòa nhập với thiên nhiên. 

Tận dụng những không gian liên thông để nhấn mạnh sự kết nối bằng các mảng vật liệu có kích thước lớn mang tính hình học. Những mảng tường ốp gỗ có chạm hoạ tiết của trống đồng Việt Nam với mục đích không gây nhàm chán cho những mảng tường gỗ lớn, và làm cho chúng trở nên tinh tế, hiện đại mà vẫn mang nét truyền thống địa phương. 

Nội thất được cải tạo và tổ chức thành các không gian chức năng hoàn toàn mới so với hiện trạng cũ nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của chủ nhà. Phòng khách thiết kế mở, tạo các tầm nhìn ra sân vườn, được kết nối với sân vườn bằng mảng sàn gỗ, tạo sự chuyển tiếp mềm mại giữa chất liệu đá tự nhiên của sàn phòng khách, gỗ tự nhiên, hồ nước và thảm cỏ ngoài vườn. Phòng khách, phòng ăn, và bếp được ngăn chia ước lệ bằng việc thay đổi vật liệu lát sàn và trần. 


Phòng khách 


Phòng bếp


Phòng ăn 


Khoảng thông tầng 

Không gian thông tầng của phòng khách được kết hợp với không gian phòng sinh hoạt và phòng đọc sách (tầng hai) qua mảng gỗ lớn liên tục, tạo được các phương vị rõ ràng cho không gian kiến trúc. 


Tầng lửng 


Phòng ngủ chính 


Phòng tắm


Phòng trẻ em 


Sân vườn 

Tropical Space 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo