Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Cuckoo House / thiết kế: Tropical Space

Cuckoo House / thiết kế: Tropical Space

Viết email In

Cuckoo House là ngôi nhà cho 4 người, bố mẹ và hai con kết hợp với mô hình kinh doanh cà phê tại Đà Nẵng do Tropical Space thiết kế và hoàn thành năm 2018. Công trình xây bằng vật liệu gạch nung miền trung để tạo cảm giác thân quen, hình khối kiến trúc gợi nhớ đến những chiếc đồng hồ cuckoo.


Ngôi nhà bao gồm ba khối hộp liên kết nhau bằng các không gian đệm. Ba khối này được đặt trên 1 khối đế hình chữ nhật.


Ba khối hộp bên trên là ba không gian chức năng của một căn nhà được tách rời và  liên kết với nhau bằng các không gian đệm có mái che không hoàn toàn.


Theo thói quen, tất cả các hành vi sinh hoạt hàng ngày của chúng ta thường xảy ra bên trong các không gian chức năng. Tropical Space tách rời các bức tường ngăn chia không gian ra và tạo ra những không gian đệm để mọi người thích bước ra khỏi căn phòng của mình hơn, những không gian đệm này có chức năng sử dụng linh hoạt, kết nối ngôi nhà và không gian bên ngoài, giúp cho việc sinh hoạt gia đình vừa riêng tư và vừa cởi mở. Đồng thời, dẫn gió đi vào từng ngóc ngách của công trình cho ngôi nhà luôn thoáng mát vào mùa hè nhiệt đới oi bức.


Khối A là phòng ngủ master gồm 2 tầng. Tầng trên là phòng ngủ, tầng dưới là phòng tắm, toilet và tủ quần áo; Khối B bao gồm 2 tầng, tầng trên là không gian của 2 con, tầng dưới là không gian sinh hoạt gia đình; Khối C là bếp và phòng ăn.

Cuckoo House

Vị trí: Hoà Xuân, Đà Nẵng, Việt Nam
Thiết kế: Tropical Space Co.,Ltd
Kiến trúc sư: Nguyen Hai Long, Tran Thi Ngu Ngon, Nguyen Anh Duc, Teresa Tran
Diện tích khu đất:  297,3 m2
Diện tích xây dựng: 274 m2
Số tầng cao:  1 trệt, 1 lầu, 1 áp mái
Năm hoàn thành: 2019


Khối đế có chức năng là quán cà phê bao gồm một phần sân vườn và một không gian bên trong nhà


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo