Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Dự án Tư vấn thiết kế TPG Village / thiết kế: KIENTRUC O

TPG Village / thiết kế: KIENTRUC O

Viết email In

"Ngôi làng TPG" là một thách thức lớn trong quá trình thiết kế khi kiến trúc phải tạo lập được một không gian có ngôn ngữ chung và thống nhất, kết nối các công ty hoạt động độc lập trong cùng một tập đoàn – The Purpose Group: Công ty quảng cáo, Công ty PR, Công ty truyền thông kỹ thuật số và Bộ phận sáng tạo.  

Hình ảnh một ngôi làng hiện đại, trừu tượng mang bản sắc Việt Nam đem đến cho chúng tôi nhiều cảm hứng thiết kế trong việc kết nối tập thể, nơi để họ có thể “gieo cấy”, “trồng trọt” và “gặt hái” những ý tưởng sáng tạo để làm giàu có cho ngôi làng của mình. 

Kiến trúc theo phong cách miền nam Việt Nam thường được tính toán hài hòa với con người, có một phần giản dị và một phần phóng khoáng, điểm xuyết với cây xanh. Kết quả được tạo ra là những khung nhà gỗ đơn giản, có cấu trúc cao thấp và độ dốc khác nhau, trải dài 121 mét được phân đoạn và tổ hợp theo 4 gian nhà song nhằm tạo nên một tổng thể trải dài không giới hạn. 

Điểm nhấn quan trọng của công trình là không gian sảnh chính - khu sinh hoạt cộng đồng. Không gian rộng có sức chứa lên đến 150 người là nơi để hội thảo, thuyết trình, tổ chức các lớp đào tạo, tiệc tùng và đặc biệt có thể trở thành một gallery trang trọng trưng bày các tác phẩm mới của các designer trong công ty. 

Đứng ở khía cạnh tâm lý sử dụng, việc thiết kế một ngôi làng trên tầng 21 giúp người làm việc có cảm giác như ở mặt đất trong khi có thể thưởng ngoạn Sài Gòn từ trên cao. 

Hiện thực được tạo ra với chủ đích không có một ranh giới rõ ràng giữa hành lang với các phòng, giữa trong phòng hay ngoài phòng, cũng như không có ranh giới hạn giữa mặt đất và bầu trời vô tận. 

TPG Village
Địa điểm: TP HCM, Việt Nam 
Diện tích: 635 m2 
Thiết kế: KIENTRUC O 
Kiến trúc sư chủ trì: DAM VU
Cộng sự: Le An-Ni, Ho Dan, Tang Duy, Doan Phuong, Le Giang
Chủ đầu tư: The Purpose Group  
Năm thiết kế và hoàn thành: 2016
Nhiếp ảnh: Oki Hiroyuki


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo