Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Ngôi nhà cho 3 thế hệ / thiết kế: CAO Architects

Ngôi nhà cho 3 thế hệ / thiết kế: CAO Architects

Viết email In

• Địa điểm: TP Hạ Long - Quảng Ninh 
• Diện tích khu đất: 155 m2, diện tích sàn xây dựng : 185m2 
• Số tầng: 2,5 
• Hoàn thành: 2014 

Các tiêu chí thiết kế : Kiến trúc đương đại, đơn giản, các không gian tiện ích cho gia đình có 3 thế hệ, ngân sách hạn chế. 

Ý tưởng thiết kế trước tiên xuất phát từ vị trí của khu đất nằm ở lưng chừng đồi hướng nhìn ra các đảo đá tuyệt đẹp của vịnh Hạ Long. Chúng tôi đã hình dung ra các không gian nghỉ ngơi, thư giãn và sinh hoạt cho gia chủ, tất cả đều hướng ra góc nhìn tuyệt vời này. Hơn nữa, đó là hướng Nam rất thuận lợi cho lấy gió và ánh sáng tự nhiên.  

  
Mặt tiền ngôi nhà với hình khối đơn giản, các không gian như ban công tầng 2 và sân thượng tầng 3 được mở hướng ra vịnh. Các cửa sổ cũng có kích thước lớn để tận dụng tối đa ánh sáng và gió tự nhiên hướng Nam. Chúng tôi đã sử dụng các chất liệu khác nhau như gỗ, tấm lợp nhựa thông minh, bê tông thô để tạo sự đa dạng, mới lạ cho mặt ngoài công trình. 

  


Sảnh vào với cửa mở lớn vào phòng khách và phòng ăn.


Bếp với cửa sổ lớn mở ra giếng trời lấy ánh sáng tự nhiên. Các chi tiết tủ bếp đơn giản, tủ bếp trên chỉ là giá đỡ nhẹ nhàng và chi phí thấp. Chiếc đèn treo bằng gỗ là điểm nhấn cho không gian.

  
Cầu thang được thiết kế theo hình thức tối giản. Gầm cầu thang được tận dụng làm kho và ngăn để đồ phục vụ bàn ăn.


Từ phòng sinh hoạt chung hướng ra ban công trên tầng 2

  
Ban công được nhấn bởi chất liệu gỗ với sàn, lan can, cột và hệ thống vì kèo mái tạo nên cảm giác gần gũi nhưng không kém phần sang trọng.

    

  
Tấm chắn cho ban công có thể đóng mở ở nhiều góc, vị trí khác nhau tùy theo điều kiện tự nhiên và nhu cầu của người sử dụng.


Phòng ngủ chính với hướng nhìn ra vịnh, gắn liền với ban công gỗ sẽ là nơi nghỉ ngơi tuyệt vời cho gia chủ.


Sân thượng sẽ là nơi sinh hoạt lí tưởng cho mọi thành viên cho gia đình từ trồng, chăm sóc cây xanh, rèn luyện sức khỏe, BBQ, … thoáng đãng mà gần gũi với cây xanh, vì kèo gỗ và ngói đỏ.


Ngôi nhà về đêm. 

CAO Architects 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo