Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Tòa nhà văn phòng SRDP-IWMC (Hà Tĩnh) / thiết kế: H&P Architects

Tòa nhà văn phòng SRDP-IWMC (Hà Tĩnh) / thiết kế: H&P Architects

Viết email In

Nằm tại trung tâm thành phố Hà Tĩnh, nhóm kiến trúc sư của công ty H&P Architects đã hoàn thành một tòa nhà văn phòng rộng 1.300 m2 với khoản chi phí thi công tương đối thấp khoảng 500.000 USD (tương đương hơn 10 tỷ đồng).

Yêu cầu với công ty thiết kế là tổng mức đầu tư tối thiểu, tận dụng tối đa các trang thiết bị văn phòng sẵn có.

Kiến trúc văn phòng độc đáo này đã đạt được ba tiêu chí: Có thiết kế độc đáo, tiết kiệm chi phí và thi công nhanh (thiết kế tháng 12/2013, hoàn thành vào tháng 10/2014).

Thiết kế: H&P Architects
Địa điểm: Hà Tĩnh
Kiến trúc sư: Đoàn Thanh Hà, Trần Ngọc Phương
Các cộng sự: Nguyễn Minh Đức, Nguyễn Hải Huệ, Hồ Mạnh Cường, Nguyễn Văn Thịnh
Thi công: HPA Vietnam.,jsc
Diện tích khu đất: 1307 m2
Mức đầu tư: 500.000 USD
Năm hoàn thành: 2014
Ảnh: Nguyễn Tiến Thành

Tòa nhà văn phòng này gồm 3 tầng với hình khối đơn giản trải dài theo hướng đông - tây. Hai tầng phía trên được bao phủ bởi những khối bê tông cấu trúc dạng lưới với nhiều cây xanh và hoa - gọi là Cánh đồng đứng.

Những cấu trúc đặc biệt bên ngoài của tòa nhà được tạo nên từ những khối bê tông đúc sẵn xếp so le chồng lên nhau bao quanh không gian làm việc bên trong.

Các trục kỹ thuật nước ở điểm giao các khối bê tông có nhiệm vụ tưới nước cho cây xanh.

Đồng thời, các khối bọc bên ngoài cũng giúp giảm thiểu các tác động tiêu cực của các vấn đề đô thị và khí hậu địa phương như tiếng ồn, ô nhiễm không khí, bão...

Ngoài ra, các nhân viên trong công ty cũng có thể tham gia gieo trồng và chăm sóc hoa màu trong không gian làm việc thân thiện và gần gũi với tự nhiên.

Dự án này là một ý tưởng về cải thiện việc sử dụng cây xanh vào các công trình đô thị mà vẫn đáp ứng đủ nhu cầu năng lượng trong tương lai. Đồng thời, việc kết hợp giữa nông nghiệp và kiến trúc là nền tảng cho sự phát triển bền vững.

Thảo Nguyên


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo