Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Coral Island resort / thiết kế: SKND Architects

Coral Island resort / thiết kế: SKND Architects

Viết email In

Cùng với sự phát triển của kinh tế, cuộc sống của con người đã được cải thiện và điều đó dẫn đến những nhu cầu cao về thư giãn và giải trí. Kiến trúc cũng theo xu hướng như vậy với nhiều khu nghỉ dưỡng trên khắp cả nước. Mục tiêu hướng đến những sản phẩm bền vững, SKND xin giới thiệu Khu nghỉ dưỡng sinh thái Hòn Đỏ (Coral Island resort), nơi mà có sự kết hợp một cách gần gũi giữa công trình và thiên nhiên.  

Tọa lạc trên một diện tích 33 ha thuộc tỉnh Ninh Thuận, nằm giữa biển, quy hoạch tổng thể Khu nghỉ dưỡng sinh thái Hòn Đỏ là kết quả của nghiên cứu kỹ lưỡng từ phân tích hiện trạng khu đất đến thiết kế quy hoạch. Trên một vùng đất rộng trải dài với nhiều cao độ địa hình và nhiều cây cối hiện hữu, ý tưởng quy hoạch tổng thể là sự kết nối giữa kiến trúc với địa hình, đồng thời bảo tồn yếu tố tự nhiên của môi trường. Mặt bằng khu đất dựa trên một trục - trục đường chính trên xuyên qua khu đất, phân chia hòn đảo thành 2 khu vực: công cộng và riêng biệt. Khu riêng biệt bao gồm khu nhà ở, biệt thự cho thuê, khách sạn và khu nghĩ dưỡng, đáp ứng nhu cầu ở dài hạn hay ngắn hạn. Trong khi đó, khu vực công cộng thực sự là điểm nhấn của khu quy hoạch. Nó thu hút ngày càng nhiều người đến với khu nghỉ dưỡng Hòn Đỏ. Khu vực này bao gồm khu thế giới trẻ thơ, quảng trường Sự Kiện cũng như những nơi khác để cắm trại, trò chơi cảm giác mạnh và thư giãn. Ngoài quy hoạch tổng thể, các công trình kiến trúc và cảnh quan nơi đây cũng được thiết kế tốt dựa trên yếu tố văn hóa địa phương, tín ngưỡng và thiên nhiên. Một số công trình đáng chú ý sẽ trở thành yếu tố điển hình và ấn tượng của toàn khu quy hoạch. 

Dự án được các kiến trúc sư sử dụng chuẩn Leed AP để giải quyết bài toán thân thiện với môi trường của công trình và tối ưu hóa về năng lượng, với sự đầu tư tốt của chủ đầu tư và tâm huyết của kiến trúc sư. Khu nghỉ dưỡng Hòn Đỏ được kỳ vọng là “Khu nghỉ dưỡng đặc trưng thân thiện với môi trường” trong khu vực. Kỹ thuật sử dụng vật liệu địa phương cũng như giải pháp cấu tạo kiến trúc được các kiến trúc sư và chủ đầu tư đề cao tối đa, sử dụng những khái niệm mới nhằm tối ưu hóa những sản phẩm địa phương đang có theo một giải pháp hoàn toàn mới, ví dụ: giải pháp kết cấu chuỗi, mái đá san hô, mái rơm nhiều lớp…

Với dự án này, SKND hy vọng sẽ đưa một ý tưởng mới về khu nghỉ dưỡng sinh thái ở Việt Nam, trong đó thiên nhiên, cảnh quan và văn hóa được coi là yếu tố trung tâm của thiết kế. Lời kết, ý tưởng này sẽ đến gần với tính bền vững trong tương lai. 

Khu nghỉ dưỡng sinh thái Hòn Đỏ (Coral Island resort) 

- Vị trí: Hòn Đỏ, Ninh Thuận, Việt Nam 
- Thể loại: khu nghỉ dưỡng
- Quy mô: 33 ha
- Khách hàng: Công ty cổ phần Phát triển Hòn Đỏ 
- Dịch vụ: thiết kế kiến trúc qui hoạch 
- Tình trạng dự án: qui hoạch tổng thể 
- Chủ trì thiết kế: Andy Nguyễn Duy 
- Đội ngũ thiết kế: David Wollney, Mike Stark, Lý Tú Ngân, Thái Thiện Hảo, Nguyễn Quốc Bảo 

Thông tin thêm: 

SKND Architects được thành lập bởi Andy Nguyễn Duy và David Wollney, là công ty cung cấp các dịch vụ chuyên về thiết kế kiến trúc, qui hoạch, nội thất và thiết kế cảnh quan. Nhằm cung cấp cho khách hàng dịch vụ hoàn hảo nhất, SKND đã chọn giải pháp kết hợp các chuyên gia trong và ngoài nước để đảm bảo về chất lượng và tiến độ. 

Một số dự án tiêu biểu SKND đã và đang thực hiện tại Việt Nam và Campuchia như: Khách sạn nghỉ dưỡng Sokha Phnompenh, Khách sạn nghỉ dưỡng biển Sokha, Khu nghỉ dưỡng kết hợp sân golf Montgomerie, Khu nghỉ dưỡng biển MMBR, Khách sạn Mercure Thanh Hóa, Khu nghỉ dưỡng Hòn Đỏ, Khu biệt thự sinh thái quận 2 - TPHCM. 

Thông tin chi tiết về công ty vui lòng truy cập website: www.sknd.info 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo