Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Coral Village Quận 2 (TPHCM) / thiết kế: SKND Architects

Coral Village Quận 2 (TPHCM) / thiết kế: SKND Architects

Viết email In

- Vị trí: Quận 2, TP HCM, Việt Nam
- Thể loại: Khu Ở 
- Quy mô: 2 ha 
- Thiết kế: SKND Architects 
- Khách hàng: Hidico Group
- Dịch vụ: Thiết kế kiến trúc quy hoạch
- Tình trạng dự án: Quy hoạch tổng thể
- Chủ trì thiết kế: Andy Nguyễn Duy
- Đội ngũ thiết kế: David Wollney, Mike Stark và các cộng sự 

Toạ lạc tại Trung tâm quận mới của TP.HCM, Coral Village Quận 2 đưa ra một giải pháp kiến trúc mới về nhà ở. Những khu biệt thự thường thấy trải dài khắp Việt Nam là những thửa đất được nằm liền kề nhau, và theo một hoặc hai phương nhất định. Điều này làm hạn chế rất nhiều về không gian chung và riêng. Yếu tố vi khí hậutác động không tốt đến công trình (vì công trình chỉ có một đến hai phương nên việc bốtrí cửa và lỗ thông gió để đón gió tốt và trừ gió xấu, điều hoà hơi ẩm trong không khí tạo nhiệt tiện ích một cách tối đa là không thể). SKND đãvận dụng tính hợp lý trong cấu tạo hình học của san hô trong dự án Coral Village Quận 2 nhằm giải quyết tất cả các vấn đề môi sinh trong một tiểu khu ở. 

Coral Village nằm trên khu đất trống và phẳng rộng 2 ha, tiếp xúc trực tiếp với 4 mặt đường. Về giao thông đối ngoại là rất thuận lợi nhưng về việc chống ồn và khói bụi là một vấn đề nan giải. SKND đưa ra giải pháp cho 2 vấn đề:
- Tổ chức hình khối: Tất cả các công trình được bố trí dựa trên cấu tạo hình học của san hô nhằm giải quyết được bài toán không gian kiến trúc và vi khí hậu đã đề cập bên trên.
- Với trung tâm là công viên và công trình công cộng, hệ thống giao thông đối nội và đối ngoại được tách riêng ra theo cấu trúc san hô, vô hình trung tạo cho mỗi căn nhà đều tiếp xúc được với bên ngoài và tránh đối diện trực tiếp.

Giải pháp trên đem lại hiệu quả trong công việc tổ chức giải pháp kiến trúc cho từng công trình và bài toán tối ưu hoá về mặt năng lượng trong điều kiện vi khí hậu địa phương. 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo