Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Nhà hàng Bacaro ở Amiana Resort / thiết kế: Hùng Hưng - Lib.A

Nhà hàng Bacaro ở Amiana Resort / thiết kế: Hùng Hưng - Lib.A

Viết email In

- Thiết kế: Hùng Hưng-Lib.A 
- Địa điểm: đường Phạm Văn Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa, VN
- Kiến trúc sư chủ trì thiết kế: KTS Hùng Hưng
- Kiến trúc sư cộng sự: Nguyễn Cửu Long, Bulcsu Szabo, Nguyễn Hữu Anh Tuấn, Dương Minh Thắng, Phạm Lê, Nguyễn Duy, Phan Anh Minh, Nguyễn Quyết Tâm
- Chủ đầu tư: Công ty Hồ Tiên. 
- Nhiếp ảnh: Oki Hiroyuki.  

 

“Nhà hàng như là một sân vườn nhân tạo, kết nối liên tục với thiên nhiên tự nhiên bên ngoài, với không gian mở 360 độ, đáp ứng một bóng mát rộng lan tỏa ra vườn cây nhiệt đới, phóng tầm nhìn ra biển với không khí lộng gió.“
- KTS Hùng Hưng

Nhà hàng nằm trong tổng thể Resort Amiana, nằm về phía bắc Thành phố Nha trang và cách khoảng 10 km, từ bờ biển của Resort ta có thể bao quát toàn cảnh vịnh và Thành phố Nha trang. Resort nằm trên mảnh đất dài dọc bờ biển, vói tầm nhìn hướng ra vịnh Nha Trang, một trong 29 vịnh biển được bình chọn đẹp nhất thế giới. Phía sau lưng resort là sườn núi, cũng là hướng tiếp cận giao thông với bên ngoài. 

Địa hình của sườn núi làm cho kiến trúc resort giật cấp thấp dần và hướng tầm nhìn ra biển. Nhà hàng như là một trung tâm của resort, bên trên là khối nhà tiếp đón, một bên là nhà hội nghị và một bên là các phòng ở và hướng chính nhà hàng là hướng ra hồ bơi và nhìn ra biển. Ở một thế đa diện, nên tôi muốn nhà hàng như một sân vườn nhân tạo, hòa mình với thiên nhiên xung quanh, mái nhà hàng là một mặt nước để tạo không gian mở cho sảnh tiếp đón hướng ra biển, một mặt nước nối liền với biển.

Cấu trúc Nhà hàng như là một tán cây rộng lớn, cung cấp cho người sử dụng một bóng mát dưới cái nắng gắt của vịnh Nha trang. Xung quanh được sử dụng vật liệu kiếng trong suốt với hệ thống cửa linh động đóng mở, kết hợp hàng hiên và cây xanh bao quanh làm nhà hàng mát và gió biển xuyên qua, nên nhà hàng không sử dụng hệ thống điều hòa không khí. 

“Tôi muốn diễn tả Kiến trúc chỉ là phông nền trong hoạt động của con người, nó tan biến càng tốt.” - KTS Hùng Hưng. 

 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo