Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Dự án Tư vấn thiết kế DONGHOUSE / thiết kế: Chi.Arch

DONGHOUSE / thiết kế: Chi.Arch

Viết email In

Nhà là nơi để trở về, chúng tôi luôn thiết kế các ngôi nhà ở đô thị với tiêu chí bền vững, là nơi mà chủ nhà luôn mong muốn được sống trong đó. Quá trình thiêt kế, vì vậy, đòi hỏi sự tương tác rất thường xuyên giữa chủ nhà, kiến trúc sư và đơn vị thi công.

Công trình được xây dựng trên khu đất 4,6m x 12,5m, với phần nhà 4,6m x 10,5m trong một hẻm nhỏ tại quận Tân Phú, TPHCM. Đây là nơi ở của ba anh chị em, những người trẻ vừa sống và làm việc tại thành phố đông dân nhất Việt Nam.

Mặc dù nằm trong khu vực mật độ xây dựng cao, hẻm nhỏ, chúng tôi vẫn lấy tiêu chí cây xanh và ánh sáng, thông thoáng tự nhiên khi thiết kế ngôi nhà này. Mặt tiền nhà được thiết kế thành hai lớp: lớp cửa nhôm kính và lớp vỏ sắt vừa là để bảo vệ ngôi nhà, vừa tạo được một khoảng xanh nhỏ tươi mát cho hai phòng phía mặt tiền. Tầng trệt được thiết kế với không gian đa năng bao gồm một gian sinh hoạt chung, bếp, bàn ăn, làm cho không gian tầng trệt trở nên rộng rãi hơn. Cầu thang đặt cuối nhà kết hợp với hành lang, mảng gạch thông gió, làm cho ngôi nhà luôn có được ánh sáng và thông thoáng tự nhiên. Ngoài ra, vì khu vực khá chật hẹp, chúng tôi thiết kế các cầu thang tầng trên bằng sắt tấm đục lỗ, tận dụng tốt ánh sáng tự nhiên xuống các khu vực bên dưới. Hai tầng lầu với 3 phòng ngủ và 1 không gian làm việc tại nhà, các phòng chức năng đều có được ánh sáng chan hòa.

Ngôi nhà không chỉ là nơi để ở, mà còn là nơi để làm việc tại nhà, và nơi để tận hưởng cuộc sống, đây có lẽ là xu hướng bền vững cho các ngôi nhà đô thị.

Thông tin dự án:

Địa điểm: Tân Phú, TPHCM
Thiết kế: Chi.Arch
KTS chủ trì: Trương Minh Tùng
KTS ý tưởng: Hồ Nguyên Thúy Quỳnh
Nhóm thiết kế: Trương Minh Tùng, Hồ Nguyễn Thúy Quỳnh, Nguyễn Thế Hà, Đặng Kha Luân, Đồng Hải Triều
Diện tích xây dựng: 160 m2
Xây dựng: Huỳnh Thanh Phú Quý, SACI
Năm hoàn thành: 2022
Nhiếp ảnh:  Thanh Pham

Trương Minh Tùng


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo