Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Cộng đồng Sinh viên Cuộc thi thiết kế nội thất “Đẳng cấp từ không gian tắm”

Cuộc thi thiết kế nội thất “Đẳng cấp từ không gian tắm”

Viết email In

Diễn đàn sinh viên nội thất Việt Nam phối hợp cùng thương hiệu thiết bị vệ sinh Viglacera đồng tổ chức cuộc thi thiết kế không gian phòng tắm. Cuộc thi có tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 triệu đồng, hướng tới đối tượng sinh viên và nhà thiết kế nội thất trên cả nước.

“Đẳng cấp từ không gian tắm” – Khi những giá trị mới định vị xu hướng thiết kế nội thất

Không phải bỗng nhiên, không gian phòng tắm lại có những bước chuyển mình mạnh mẽ theo dòng chảy của tiến bộ và văn minh nhân loại trong những thập kỷ qua. Văn hóa tắm và vệ sinh không chỉ là biểu tượng của lối sống văn minh mà còn mang những giá trị của sức khỏe, trí tuệ và tinh thần. Nghiên cứu của Scott Barry Kaufman vào năm 2014 cho thấy 72% người được hỏi trên khắp thế giới tìm thấy những ý tưởng sáng tạo mỗi khi tắm. Hơn thế, đây cũng là căn phòng có tần suất sử dụng cao nhất trong ngôi nhà. Khi con người nhận ra những nguy cơ dịch bệnh, ô nhiễm đô thị đang ảnh hưởng tới sức khỏe ngày càng lớn, phòng tắm trở thành nơi ta tìm đến để được gột rửa và tìm thấy sự hồi phục về sức khỏe và tâm trí trong làn nước mát lành.

Lấy chủ đề “Đẳng cấp từ không gian tắm”, mới đây, một cuộc thi tìm kiếm những ý tưởng thiết kế ấn tượng, đặc biệt chú trọng vào phòng tắm đã chính thức được khởi xướng. Cuộc thi được phối hợp tổ chức bởi cộng đồng nhà thiết kế nội thất trẻ - Diễn đàn sinhviennoithat.vn và thương hiệu sứ vệ sinh Viglacera, với tổng giải thưởng lên đến 100 triệu đồng. Chia sẻ về điều này, NTKNT Lưu Việt Thắng – Sáng lập Diễn đàn Sinh viên Nội thất Việt Nam, thành viên Ban giám khảo của cuộc thi chia sẻ: “Có thể nói cuộc thi này là ‘một mũi tên trúng hai đích’. Chúng tôi kỳ vọng các NTKNT trẻ thông qua cơ hội này có thể mài dũa được kĩ năng của mình. Phòng tắm không phải một không gian lớn, nhưng những yếu tố trong đó đủ để ‘thử thách’ tư duy về không gian, phân chia khu chức năng, lựa chọn vật liệu – ánh sáng sao cho phù hợp với tính chất của căn phòng. Bên cạnh đó, cũng kỳ vọng thế hệ các nhà thiết kế mới sẽ mang đến một cuộc cách tân đối với không gian phòng tắm, ứng dụng dòng sản phẩm cao cấp Viglacera Platinum, để nó đích thị trở thành một phần nghỉ dưỡng và tận hưởng cả về thị giác, lẫn trải nghiệm cảm xúc của mỗi cư dân hiện đại.”


Hội đồng giám khảo cuộc thi gồm KTS, NTKNT và Chuyên gia thiết kế công nghiệp

Trong nhịp sống hối hả của các đô thị ngày nay, diện tích của phòng tắm không quá lớn, đôi khi chỉ vỏn vẹn 4m2, rộng hơn là 7m2. Nhưng đôi khi, ta quên mất rằng sự tiện nghi và thoải mái trong phòng tắm là vô cùng quan trọng. Chỉ một phút ngâm mình trong bồn nước nóng có thể xoa dịu cơ thể mệt mỏi suốt một ngày dài. Khi được bàn tay của nhà thiết kế nhào nặn, không gian phòng tắm không những đảm bảo được rất nhiều công năng thiết yếu ở cả khu khô, khu ướt một cách khoa học, mà còn đem lại sự hài hòa về thẩm mỹ, giúp người dùng thư thái về tinh thần mỗi lần ở trong “thế giới riêng” ấy.

Đó cũng chính là kỳ vọng mà Bà Phạm Ngọc Đường - Giám đốc thiết kế Viglacera Sanitary Ware Design Studio chia sẻ. Bởi lẽ, trong suốt một hành trình nhiều năm liền nghiên cứu, tìm hiểu, từ chất liệu thô để chế tác nên những dòng sản phẩm thiết bị vệ sinh phục vụ đời sống con người, hơn ai hết “Viglacera nhận ra sứ mệnh của mình là mang đến những sản phẩm với kiểu dáng phù hợp xu hướng thiết kế thế giới, tinh tế, đồng bộ và hài hòa trong không gian nội thất, đáp ứng thị hiếu thẩm mĩ và thể hiện được cá tính riêng của người chủ không gian tắm. Đồng thời, dần có thêm những cải tiến, sáng chế đột phá về công năng, kỹ thuật gia công bề mặt, ứng dụng công thái học (ergonomic) phù hợp để từng bước hoàn thiện trải nghiệm cho khách hàng.”

Trong một thế giới với guồng quay ngày một nhanh, sự căng thẳng khiến con người đôi khi muốn trốn chạy khỏi những áp lực thì không gian phòng tắm sẽ là nơi giúp cho họ cân bằng trở lại, thư giãn và gạt bỏ những muộn phiền, gợi mở những ý tưởng, cảm hứng mới… “Một không gian phòng tắm mang tính thấu hiểu, được nâng tầm đẳng cấp về các giá trị vật chất và tinh thần chính là điều cốt lõi mà Viglacera hướng tới. Hơn thế nữa, Viglacera muốn cộng hưởng cùng các bạn sinh viên, nhà thiết kế nội thất cùng định vị xu hướng thiết kế nội thất hiện nay, đặc biệt trong bối cảnh sau đại dịch, những ý niệm xoay quanh từ khóa ‘nội thất đẳng cấp’ đang được định hình rõ hơn,” bà cho biết.


Bộ sưu tập thiết bị vệ sinh sứ cao cấp Viglacera Platinum

Dòng sản phẩm cao cấp Viglacera Platinum – Mảnh ghép hoàn hảo của mọi bản thiết kế phòng tắm

Không thể phủ nhận rằng, “thủ phủ” của nền nội thất thế giới nằm ở các quốc gia phát triển đi đầu tại Châu Âu như Anh, Ý hay Đức. Vì vậy việc chọn lọc những vốn tinh hoa đó để áp dụng cho người Việt là một bài toán của nhiều thương hiệu. Thiết kế của Viglacera Platinum tinh tế và thanh lịch, là sự kết hợp hài hòa của phong cách sống hiện đại của người Việt, cùng những công nghệ hàng đầu châu Âu. Bằng nhiều năm nghiên cứu và phát triển để tạo ra những sản phẩm đẳng cấp cho không gian phòng tắm, những kiến thức và tư liệu về thiết bị phòng tắm từ Viglacera sẽ là nguồn tài liệu tham khảo giá trị cho các thí sinh tham dự cuộc thi lần này. Những tâm huyết, sáng tạo và sự tỉ mỉ dù của KTS, NTK hay các chuyên gia về thiết bị đều góp phần quan trọng tạo nên không gian tắm rửa, vệ sinh thoải mái và tiện nghi, nâng tầm chất lượng sống cho người Việt.

Bộ sưu tập lần này được giới thiệu dành riêng cho cuộc thi gồm các thiết bị như bàn cầu, chậu rửa, bồn tắm, vòi chậu, sen tắm, và phụ kiện; tất cả đều được chế tác tỉ mỉ, ứng dụng lối thiết kế công thái học, đồng thời sở hữu những đường nét mềm mại, mang đến một tổng thể ăn khớp, uyển chuyển, toát lên sự tối giản đẳng cấp, chắc chắn sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho thiết kế các không gian phòng tắm.

“Cũng giống như quá trình tích lũy kinh nghiệm về vật liệu sứ, phát triển công nghệ và thiết kế để sản phẩm ngày một hoàn thiện, chúng tôi hy vọng rằng những NTKNT trẻ khi tham gia cuộc thi cũng sẽ vận dụng những hiểu biết của mình về thói quen, nhu cầu sử dụng của người Việt, nghiên cứu những xu hướng và thay đổi mạnh mẽ đang diễn ra, bằng trải nghiệm sống và tầm nhìn của mình kiến tạo nên một thiết kế đạt đến độ hoàn mỹ nhất về công năng sử dụng, cũng như thẩm mỹ chứa đựng cá tính và phong cách của gia chủ, đóng góp những giá trị sáng tạo cho ngành kiến trúc – nội thất Việt Nam,” Bà Phạm Ngọc Đường chia sẻ.


Bàn cầu một khối với công nghệ kháng khuẩn và công nghệ xả Turbo Vortex tích hợp bộ phụ kiện Geberit - đối tác chiến lược của Viglacera từ Thuỵ Sỹ


Sen tắm ổn định nhiệt sử dụng lõi Wax mang thiết kế tinh giản, tối ưu cho khu tắm đứng


Bồn tắm và sen đặt sàn Viglacera Platinum phù hợp cả với những không gian phòng tắm nhỏ


Chậu rửa tráng men Nano Titan hài hòa trong đường nét thiết kế
              

Cuộc thi Thiết kế nội thất “Đẳng cấp từ không gian tắm” tiếp tục kéo dài thời gian nhận bài dự thi đến hết ngày 31/8/2021. KTS, NTKNT, các bạn sinh viên chuyên ngành kiến trúc, nội thất, thiết kế quan tâm đăng ký tham dự tại: https://bit.ly/3keNz4l

Thông tin liên hệ BTC Cuộc thi:

- Website: http://sinhviennoithat.vn/
- Hotline: 096 744 40 89 hoặc 0327 606 686 (Ms. Thu Nguyễn)
- Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Về Viglacera

Viglacera là doanh nghiệp mang bản sắc Việt tiên phong trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam. Dòng sản phẩm cao cấp Viglacera Platinum kế thừa bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh của Viglacera. Bộ sưu tập sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, mang thiết kế hiện đại, thanh lịch, phù hợp với xu hướng thời đại. Mỗi sản phẩm gạch ốp lát và thiết bị sứ Viglacera Platinum đều phát huy khả năng tối ưu trải nghiệm người dùng nhờ những công nghệ hiện đại được tích hợp như công nghệ xả không chạm, xả Turbo Vortex, phủ men Nano Titan kháng khuẩn.

Website: https://viglacera.vn/

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Hiện có 1774 khách Trực tuyến

Quảng cáo