Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Cộng đồng Sinh viên Lễ trao giải thưởng Loa Thành 2020 (lần thứ 32)

Lễ trao giải thưởng Loa Thành 2020 (lần thứ 32)

Viết email In

Sáng 27/12/2020 tại Văn miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội), Bộ Xây dựng, Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ trao giải thưởng Loa Thành lần thứ 32. Giải thưởng do Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam bảo trợ.

Giải thưởng là cuộc thi dành cho các đồ án tốt nghiệp xuất sắc của sinh viên các trường đại học có đào tạo chuyên ngành về xây dựng, kiến trúc trên cả nước. Tham gia cuộc thi lần này có 18 trường đại học với 177 đồ án, tăng 23 đồ án sơ với năm 2019. Số lượng đồ án dự thi theo chuyên ngành Kiến trúc và Quy hoạch chiếm số lượng lớn. Ban Tổ chức đã chọn được 2 đồ án cho giải Nhất, 15 đồ án giải Nhì, 20 đồ án giải Ba và 20 đồ án đạt giải Khuyến khích.


Tiến sỹ Đặng Việt Dũng - Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam khai mạc Lễ trao Giải thưởng Loa Thành lần thứ 32 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám

Phát biểu khai mạc tại Lễ trao giải, TS. Đặng Việt Dũng - Chủ tịch Tổng hội xây dựng Việt Nam nhấn mạnh: “Đồng hành với sự nghiệp đào tạo của các trường đại học từ năm 1988 đến nay, Giải thưởng Loa Thành luôn nhận được sự quan tâm của các bạn sinh viên chuyên ngành Kiến trúc - Xây dựng cũng như các thầy cô hướng dẫn và các chuyên gia. Giải thưởng là nguồn động viên đối với các tân kỹ sư, kiến trúc sư để các em có thêm sự tự tin bước vào đời, có thêm hành trang để phát triển cho bản thân và mang sức trẻ góp phần xây dựng đất nước”.

Thay mặt Ban Tổ chức Giải thưởng Loa Thành năm 2020, GS.TSKH Nguyễn Tài đánh giá: “Năm nay chất lượng đồ án dự thi không thay đổi nhiều so với các năm. Tuy nhiên, vẫn thiếu đồ án về các công trình thích ứng với biến đổi khí hậu, các công trình chống lũ, giông bão, sạt lở… Các đồ án dành giải cao đã đạt tối đa ở cả 04 tiêu chí, nhất là các tiêu chí về tính sáng tạo và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật”. Nói về đồ án “Bảo tàng Lãnh Mỹ A” đoạt giải Nhất của sinh viên Phạm Duy Tân (ĐH Kiến trúc TP Hồ Chí Minh), GS.TSKH Nguyễn Tài nhận xét: “Tác giả đã kể một câu chuyện về bảo tồn làng nghề truyền thống đậm chất Nam Bộ bằng ngôn ngữ kiến trúc, dẫn dắt từ xuất xứ, ý nghĩa và thăng trầm của nghề dệt lụa, sứ mệnh của bảo tàng gắn  với bảo tồn”. Với đồ án đồng giải Nhất có tên gọi: “Những khoảng lặng bên kênh đào Hương Vinh” của sinh viên Lê Quốc (Ngành Kiến trúc - ĐH Khoa học Huế): “Sinh viên đã sử dụng các phương pháp tiếp cận từ tổng thế đến giải pháp chi tiết nhằm giải quyết các tương tác giữa con người với tự nhiên và kiến trúc”.


Sinh viên Phạm Duy Tân (ĐH Kiến trúc TP HCM) và sinh viên Lê Quốc (ĐH Khoa học Huế) nhận giải Nhất tại Lễ trao Giải thưởng Loa Thành 2020

Với 15 giải Nhì, Ban Tổ chức Giải thưởng Loa Thành cũng có những đánh giá rất sâu sắc, phát hiện những sáng tạo của sinh viên và cổ vũ động viên những tài năng trẻ phát huy trí tuệ và nhiệt huyết của mình:

  1. Khu Căn hộ - Thương mại dịch vụ cao tầng Hùng Vương Complex (Tháp A) của sinh viên Lê Minh Hùng Vương (ĐHSP Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh)
  2. Đồ án Trung tâm Truyền hình Quân đội của sinh viên Nguyễn Ngọc Hiếu (ĐH Kiến trúc Hà Nội)
  3. Đồ án Chung cư cao tầng số 70 Nguyễn Đức Cảnh của sinh viên Tạ Duy Thành (ĐH Kiến trúc Hà Nội)
  4. Đồ án Chung cư Sài Gòn Garden- Quận 8, TP Hồ Chí Minh của sinh viên Nguyễn Trí Vũ (ĐH Kiến trúc TP Hồ Chí Minh)
  5. Đồ án Lập hồ sơ dự thầu gói thầu thi công xây dựng Nhà làm việc Kiểm toán Nhà nước Khu vực XI tại Thanh Hóa của sinh viên Trần Thị Bích (ĐH Xây dựng)
  6. Đồ án Lập hồ sơ dự thầu gói thầu thi công xây dựng công trình Trụ sở Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tại 39 Hàng Chuối - Hà Nội của sinh viên Lê Hải Yến (ĐH Xây dựng)
  7. Đồ án Quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật 1 phần Khu đô thị du lịch biển Cần Giờ - TP HCM của sinh viên Huỳnh Minh Trí (ĐH Kiến trúc TP Hồ Chí Minh)
  8. Đồ án Thiết kế đập vòm Thủy điện Háng Đồng B của Sinh viên Bùi Thế Văn (ĐH Thủy Lợi)
  9. Đồ án Trung tâm Trưng bày và Nghiên cứu sinh học Savana Đồng Tháp Mười của sinh viên Nguyễn Tiền Phong (ĐH Kiến trúc TP Hồ Chí Minh)
  10. Đồ án Hải Vân Quan của sinh viên Nguyễn Hải Ninh (ĐH Xây dựng)
  11. Đồ án Khu nhà ở Thụy Khuê của sinh viên Nguyễn Thị Thùy (ĐH Kiến trúc Hà Nội)
  12. Đồ án Nhà hàng Tây Ban Nha của sinh viên Đinh Xuân Quỳnh (ĐH Kiến trúc TP Hồ Chí Minh)
  13. Đồ án Trang trí công trình Khách sạn Hội An của sinh viên Đỗ Thị Ly Nin (ĐH Hoa Sen)
  14. Đồ án Quy hoạch chi tiết Khu dân cư kết nối xanh, khuyến khích giao thông không động cơ của sinh viên Trần Mộng Diễm My (ĐH Tôn Đức Thắng)
  15. Đồ án Đường và Đạo - Dụng của cái Không của sinh viên Nguyễn Thị Thúy Ngân và Nguyễn Thị Ngọc (ĐH Kiến trúc Hà Nội) 


57 sinh viên đoạt giải Nhất, Nhì, Ba tại Lễ trao Giải thưởng Loa Thành lần thứ 32 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám sáng ngày 27/12/2020.

(Người Xây Dựng)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Hiện có 1888 khách Trực tuyến

Quảng cáo