Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Cộng đồng Sinh viên Đồ án "Những chiếc hộp treo"

Đồ án "Những chiếc hộp treo"

Viết email In

Ý tưởng chính đằng sau việc thiết kế dự án này là xác định một định nghĩa mới cho mối quan hệ giữa kiến trúc và thiên nhiên. Dự án này cố gắng phá vỡ mô tả thông thường về ranh giới bằng cách hợp nhất chính nó trong bối cảnh.

Kiến trúc đã hoàn toàn "tan chảy" trong rừng, và ranh giới giữa chúng đã bị mờ. Vì vậy, ngôi nhà không áp đặt mình vào bối cảnh, và cố gắng thiết lập một tình bạn thân thiết bằng cách cho phép bối cảnh thâm nhập vào trái tim của nó.

Sinh viên thiết kế: Masoud Abedimoghadam
Trường: Đại học Nebraska-Lincoln
Địa điểm: Cộng hòa Hồi giáo Iran

Mô tả dự án:

Những ngôi nhà treo… Đường viền mờ ảo… Tôn trọng bối cảnh…
_Tác dụng của ngữ cảnh trong quá trình thiết kế là gì?
_Làm thế nào mà kiến trúc có thể cải thiện mối quan hệ của chúng ta với thiên nhiên?
_Làm thế nào chúng ta có thể cải thiện mối quan hệ giữa kiến trúc và thiên nhiên?
_Những đặc điểm nào cần được áp dụng cho một công trình kiến trúc để người sử dụng cảm nhận được thiên nhiên bên trong?

Những câu hỏi này là yếu tố chủ động hình thành ý thức hệ của đề xuất này. Tiêu chí chính ở đây là tôn trọng bối cảnh và tác động tối thiểu đến môi trường tự nhiên.

Gỗ được coi là kết cấu chính để giữ các hộp treo, mỗi hộp tạo thành một đơn vị nhỏ. Mỗi ô được coi như một ngôi nhà độc lập, có thể tiếp cận thông qua cầu thang bên cạnh khung gỗ.

Những chiếc hộp này được dịch chuyển lên nhau để tạo khoảng trống cho cây đi qua. Hệ thống này tạo ra một mối quan hệ mật thiết giữa công trình và cây xanh xung quanh, một kết nối tương tác kéo dài suốt thời gian tồn tại của công trình.

Do đó, rừng đã xuyên qua kiến trúc và kiến trúc đã đón nhận nó. Nói cách khác, kiến trúc và thiên nhiên đã hòa quyện vào nhau và ranh giới giữa chúng đã mờ đi. Kết quả là, những người cư ngụ sẽ chạm vào khu rừng và cảm nhận thiên nhiên. Họ sẽ nhớ tôn trọng thiên nhiên và làm bạn với nó.

Những ngôi nhà này sẽ cho các gia đình tận hưởng khu rừng, ngắm nhìn quang cảnh ngoạn mục và chìm đắm trong đó. Những chiếc hộp được đặt chồng lên nhau để tạo ra các mái che có thể được sử dụng làm khu vực tiếp khách ngoài trời trên mỗi tầng. Người sử dụng có thể leo lên cầu thang, dừng lại và tận hưởng bầu không khí, nằm trên mái nhà hoặc bắt đầu khám phá các hộp.

Thông tin kĩ thuật:

Cấu trúc gỗ đóng vai trò là cấu trúc chính để giữ những chiếc hộp. Những chiếc hộp là cấu trúc chế tạo sẵn có thể được vận chuyển đến địa điểm để lắp ráp. Họ đang sử dụng hệ thống mặt tiền thông gió có những lợi ích sau:

- Tính thẩm thấu: Bằng cách di chuyển, không khí cho phép mặt tiền 'thở' thông qua sự khuếch tán hơi nước từ trong ra ngoài.
- Chống nước: Không khí di chuyển ngăn chặn sự xâm nhập của nước mưa vào cấu trúc của tòa nhà.
- Cách nhiệt: Các cầu nối nhiệt giữa cấu trúc bên ngoài và cấu trúc chịu lực được loại bỏ, tiết kiệm năng lượng bằng cách giảm dao động nhiệt độ bên trong.
- Ngăn bức xạ mặt trời: 'Hơi thở' của mặt tiền giúp tránh bức xạ trực tiếp quá nóng vào mùa hè, giảm nhiệt năng đi vào bên trong công trình.

Ashui.com (Theo inspireli.com/en/awards)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Hiện có 1838 khách Trực tuyến

Quảng cáo