Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Cộng đồng Sinh viên Tọa đàm “Bản sắc Việt trong thiết kế nội thất” và Gala trao giải Sinh viên Nội thất Việt Nam 2021

Tọa đàm “Bản sắc Việt trong thiết kế nội thất” và Gala trao giải Sinh viên Nội thất Việt Nam 2021

Viết email In

Tọa đàm “Bản sắc Việt trong thiết kế nội thất” và Gala trao giải thưởng Sinh viên Nội thất Việt Nam sẽ diễn ra ngày 17/1/2021, khai thác những góc nhìn đa chiều, nhằm truyền cảm hứng cho thế hệ thiết kế nội thất trẻ, dự kiến thu hút 250 nhà thiết kế, kiến trúc sư và các bạn trẻ đam mê lĩnh vực nội thất trên toàn quốc.

Sự kiện truyền đi ngọn lửa “Bản sắc Việt trong thiết kế nội thất”

Năm 2020, nước Việt Nam được cả thế giới ca ngợi về “tinh thần dân tộc” bởi sự đoàn kết, những nỗ lực “đậm chất Việt” trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Nhưng có lẽ, nhiều người ngoại quốc đã không biết đến dải đất hình chữ S, nơi các vị Vua Hùng đã gây dựng trong 4000 ngàn năm văn hiến, và không thể không kể đến những dấu ấn về lịch sử sáng tạo nghệ thuật từ thưở xa xưa, hay những kho báu bí mật về hoa văn trang trí đạt đến độ tinh xảo của người Việt cổ. Không thể phủ nhận, tất cả những giá trị đó, là kho tàng vô giá, là điểm tựa vững vàng để người Việt bật cao hơn, tiến cao hơn trên đấu trường quốc tế.

Đáng quan ngại, sự học hỏi thiếu chọn lọc từ các trào lưu, xu hướng trên thế giới phần nào làm chậm lại quá trình định vị "một tính cách" của nền nội thất Việt, cũng như khó có thể tạo nên một dấn ấn đặc sắc trong các công trình thiết kế.

Lần đầu tiên trong khuôn khổ của một chương trình tọa đàm có sự góp mặt của các nhân vật tiêu biểu, những người đã có những thành tích và cống hiến đáng kể cho nền thiết kế nội thất – kiến trúc nội thất nước nhà, họ kể về hành trình, thông điệp ý nghĩa tới thế hệ nhà thiết kế nội thất trẻ về một cái tôi bản sắc.

sinhviennoithat1
Keyvisual chương trình lấy ý tưởng từ họa tiết chữ Vạn

KTS Lê Trương (Tổng giám đốc TT-Associates) đã dành nhiều năm đi sâu vào các ngôi làng sản xuất vật liệu, chạm khắc của người Việt. Ông nhận ra những giá trị tiềm tàng ở nơi đây, như chạm khắc gỗ, kim loại hay gốm,... Nhiều công trình nội thất khách sạn ấn tượng của ông lấy cảm hứng từ các ngôi làng cổ, làng nghề thủ công như Grand Mercure, khách sạn Sapa, TG House,...

Trong khi đó, thuộc tính bản sắc trong thiết kế nội thất qua góc nhìn của KTS Nguyễn Hoàng Mạnh (Đồng sáng lập MIA Design Studio) vừa thực tế, vừa cảm xúc, khiến cho những khái niệm tưởng rất cũ mà mới, tưởng “Tây” mà vẫn mang hơi thở của bản sắc.

Dưới góc nhìn của NTK Andrew Currie – một người nước ngoài thành công trong lĩnh vực thiết kế tại Việt Nam trong mười năm qua, yếu tố bản sắc không đơn thuần nằm ở chất liệu sử dụng, mà còn nằm vấn đề con người.

Theo bà Nguyễn Phan Thùy Dương (chủ biên tạp chí ELLE Decoration Vietnam), hiện nay thế hệ trẻ 9x, GenZ ngày nay đang tích cực tìm hiểu và hào hứng với những thiết kế, những dự án lấy bản sắc văn hoá làm chủ đề.

sinhviennoithat2
Các diễn giả của tọa đàm đều là những nhân vật tiêu biểu của lĩnh vực thiết kế nội thất

Gala Giải thưởng sinh viên Nội thất Việt Nam – ISA 2020

Là giải thưởng thường niên của Diễn đàn Sinh viên Nội thất Việt Nam, nhằm mang đến cơ hội cho sinh viên ngành nội thất thực hành và trải nghiệm thực tế, thúc đẩy sự sáng tạo. Sau hơn 6 tháng nhận bài dự thi, Giải thưởng ISA đã thu về 230 đồ án tốt nghiệp từ các 27 trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc.

Sau hai vòng chấm bài nghiêm túc và vòng bình chọn trực tuyến thu hút 10,000 lượt bình chọn, BGK đã lựa chọn ra Top 10 bài dự thi xuất sắc lọt vào vòng Chung kết. Các bạn sinh viên xuất sắc tiếp tục bước vào vòng thuyết trình về ý tưởng, cách thức thực hiện của mình vào ngày 16/01, để BGK tiếp tục lựa chọn ra những tác phẩm ấn tượng nhất.

Bên cạnh tổng giải thưởng trị giá lên đến 250 triệu đồng, chiếc cúp ISA với tạo hình “cánh cửa đang mở” đã trở thành “biểu tượng” của giải thưởng này, biểu tượng cho những cơ hội mới, tương lai tươi sáng đang chờ phía trước.

cupisa
Cúp ISA được BTC "đo ni đóng giầy" cho Giải thưởng

Trưởng BTC, Ông Lưu Việt Thắng, Đồng sáng lập Diễn đàn Sinh viên Nội thất cho biết: "Trong bối cảnh một năm đầy khó khăn thử thách, sự kiện vào ngày 17/01 chính là những nỗ lực nghiêm túc của Diễn đàn với mong muốn đồng hành cùng các bạn sinh viên “mở cánh cửa”, bước ra khỏi vùng an toàn, định vị giá trị cốt lõi của ngành thiết kế nội thất Việt Nam”.

Trong khuôn khổ buổi toạ đàm và Gala trao giải, BTC đã thiết kế khu vực triển lãm riêng biệt gồm không gian trưng bày top 60 bài thi xuất sắc nhất, và khu vực trưng bày các vật liệu nội thất ấn tượng như gian hàng của thương hiệu Gỗ An Cường, thương hiệu thảm Interface.

Đồng hành cùng với Diễn đàn Sinh viên Nội thất còn có các đơn vị tiêu biểu của ngành nội thất Việt Nam, luôn cam kết hỗ trợ cộng đồng nhà thiết kế trẻ như: thương hiệu Gỗ An Cường, Eurotile, Blum, Nội thất Kenli, Vicostone, Interface, Lixil, Minh Long, Nội thất Homie và trung tâm đào tạo ITPlus.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

Diễn đàn sinh viên nội thất Việt Nam
Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
Website: sinhviennoithat.vn
Facebook: https://www.facebook.com/diendansinhviennoithat
Người liên hệ: Phạm Đức Anh (Mr) - 0948680098


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Hiện có 1453 khách Trực tuyến

Quảng cáo