Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Cộng đồng Sinh viên Kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Khoa Trang Trí Nội Ngoại Thất, Trường Đại học Mỹ Thuật Công Nghiệp

Kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Khoa Trang Trí Nội Ngoại Thất, Trường Đại học Mỹ Thuật Công Nghiệp

Viết email In

Vừa qua, ngày 22/11/2020, sự kiện kỷ niệm 55 năm thành lập Khoa Trang Trí Nội Ngoại Thất đã thu hút sự tham gia của hàng nghìn người, là các vị lãnh đạo cao cấp, đội ngũ giảng viên, cựu giảng viên, sinh viên và cựu sinh viên của khoa. Nhiều hoạt động giao lưu, kết nối, triển lãm ấn tượng trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm cũng được tổ chức, với âm hưởng xúc động và mang đậm chất nghệ thuật.

Hành trình đầy cảm hứng trong hơn nửa thế kỷ

Được thành lập từ năm 1965, Khoa Trang Trí Nội Ngoại Thất được chủ định hướng là một bộ phận quan trọng của “mỹ thuật công nghiệp”, với ba nhóm ngành chính: thiết kế nội ngoại thất, điêu khắc và tranh tường hoành tráng; đào tạo nên những người họa sĩ thiết kế nội thất, kiến tạo những công trình văn hóa có giá trị cao cả về công năng và nghệ thuật.

Trải qua 55 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, Khoa Trang Trí Nội Ngoại Thất đã đạt được những thành tích to lớn và đáng ghi nhận, là cái nôi đào tạo các ngành Thiết kế nội ngoại thất trong cả nước. Các thế hệ giảng viên trong Khoa đã hoàn thành xuất sắc công việc phát triển đào tạo và nghiên cứu tại trường. Ngoài ra, các thầy cô trong Khoa cũng tham gia mở rộng và liên kết đào tạo tại khu vực phía Nam (thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai) và khu vực miền Trung cụ thể là tại thành phố Huế. Khoa Trang Trí Nội Ngoại Thất luôn được tự hào là nơi đã đặt nền móng cho các ngành đào tạo về Mỹ Thuật Ứng Dụng toàn quốc trong đó có ngành mũi nhọn của khoa là ngành Thiết kế Nội thất.


Phó trưởng khoa - phụ trách khoa - Ông Lưu Việt Thắng phát biểu

Định hướng phát triển khoa trong bối cảnh hội nhập

Tại sự kiện, ông Lưu Việt Thắng, Phó trưởng khoa – Phụ trách khoa cũng khẳng định: Mặc dù đạt được nhiều thành tựu, song vấn đề đặt ra đối với tập thể Khoa Trang Trí Nội Ngoại Thất là cần đổi mới như thế nào để bắt nhịp và đồng hành cùng sự phát triển chung của cả hệ thống kinh tế xã hội nói chung và Nhà trường nói riêng, đây là một câu hỏi có tính chiến lược đối với sự phát triển của Khoa”.

Để giải quyết vấn đề đó, tại lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Khoa Trang Trí Nội Ngoại Thất, một kế hoạch hoạt động của khoa trong giai đoạn 2020-2025 đã được đề ra, nhằm thực hiện các nhiệm vụ như:

Thứ nhất, hoàn thiện, cập nhật chương trình và giáo trình của 3 ngành, đồng bộ hóa bài giảng, tăng cường sử dụng công nghệ thông tin trong trong giảng dạy;

Thứ hai, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên, đẩy mạnh hoạt động đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, tăng cường nghiên cứu khoa học;

Thứ ba, tăng cường kết nối doanh nghiệp nhằm: Hỗ trợ đào tạo, cập nhật công nghệ, vật liệu mới cũng như các kiến thức chuyên sâu; chủ động và kết hợp với các doanh nghiệp để tạo điều kiện cho sinh viên các ngành tiếp cận nhiều với thực tiễn sản xuất kinh doanh từ các chuyến đi thực tế, các buổi tọa đàm chuyên ngành, các cuộc thi thiết kế. Tạo cơ hội cho sinh viên được tiếp cận sớm với thực tiễn xã hội ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Trải qua 55 năm tồn tại và phát triển, Khoa Trang Trí Nội Ngoại Thất – Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp đang bước sang một giai đoạn mới với những cơ hội và thử thách mới, nhưng chắc chắn, vị thế của khoa sẽ ngày càng được củng cố, góp phần đắc lực vào sự phát triển chung của ngành đào tạo Mỹ thuật công nghiệp và nền kinh tế quốc gia.


Khai trương phòng trưng bày vật liệu

Phương Vũ


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Hiện có 1704 khách Trực tuyến

Quảng cáo