Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Cộng đồng Sinh viên IDedu.Link 2020: Kết nối - Chia sẻ - Phát triển ngành Thiết kế Nội thất Việt Nam

IDedu.Link 2020: Kết nối - Chia sẻ - Phát triển ngành Thiết kế Nội thất Việt Nam

Viết email In

Tiếp nối sự thành công của Idedu.Link (Interior Design Education Linking) 2019, Diễn đàn Sinh Viên Nội Thất Việt Nam tiếp tục tổ chức Idedu.Link 2020 với sự tham gia của hơn 50 trường ngành, trưởng khoa và các giảng viên ưu tú đến từ 27 trường đào tạo trong ngành Thiết kế nội thất ở khắp 3 miền, tại không gian ấn tượng của Eurotile Center. Chương trình là cơ hội để nhìn lại những thành công đã đạt được của năm 2019, cũng là dịp để định hướng các hoạt động của diễn đàn trong năm 2020 – 2021.

Cần một góc nhìn chân thực, khách quan

Kiến trúc sư Lê Trương khẳng định: “Chuỗi hoạt động Idedu.Link là cú hích để tất cả chúng ta cùng nhìn lại cục diện việc đào tạo ở tất cả các trường đại học, cao đẳng. Đây là cơ hội cho các đơn vị có góc nhìn khách quan cho việc đào tạo chuyên ngành từ trước đến nay, từ đó có sự thay đổi trong chương trình giảng dạy, các hoạt động trải nghiệm thực tế sao cho phù hợp và hiệu quả nhất.”


Chương trình IDedu.Link 2020 miền Bắc

Lần đầu tiên, các trường đào tạo có cơ hội cùng chia sẻ, nhìn nhận những ưu nhược điểm của sinh viên của mỗi trường, để từ đó có thể đánh giá đúng, đủ, toàn diện về những vấn đề vẫn còn tồn tại trong hệ thống và phương pháp đào tạo. Giữa bối cảnh ngành thiết kế nội thất toàn cầu đang phát triển, việc đào tạo ra nhà thiết kế càng cần được chú trọng nâng cao cả về số lượng cũng như chất lượng.


PGS.TS Đặng Mai Anh phát biểu tại sự kiện

Tham gia sự kiện, PGS.TS Đặng Mai Anh - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, Chủ nhiệm Câu lạc bộ các trường Đào Tạo Mỹ thuật Ứng Dụng trực thuộc Hiệp hội các trường Đại học – Cao đẳng Việt Nam, cũng bày tỏ quan điểm: “Diễn đàn Sinh Viên Nội Thất không chỉ là sân chơi dành cho sinh viên mà đó còn là hình mẫu mà các nhóm ngành khác có thể học tập.” Xây dựng nên nền tảng cộng đồng, lấy “kết nối” là tôn chỉ, kết hợp các hoạt động online và offline, phối hợp chặt chẽ với đội ngũ đào tạo và doanh nghiệp và giới chuyên gia, để từng nội dung đưa ra không chỉ chặt chẽ về lý thuyết mà giàu tính ứng dụng, hấp dẫn cho người xem, người học,… đó là những gì được rút ra từ chương trình IDedu.Link.


Chương trình IDedu.Link 2020 khu vực phía Nam

Định hướng phát triển Diễn đàn, góp phần truyền thông ngành thiết kế nội thất Việt Nam

Tại sự kiện IDedu.Link, hơn 50 trưởng ngành, trưởng khoa cùng các giảng viên ngành thiết kế nội thất đã cùng tham luận, đóng góp kế hoạch, định hướng đào tạo. Một trong những kết quả đáng ghi nhận nhất của chương trình năm nay, là sự thống nhất “cùng bắt tay nhau” của đại diện các trường.

Mô hình phát triển của các hiệp hội tại các quốc gia phát triển như Nhật Bản, được Diễn đàn sinh viên nội thất bước đầu áp dụng thành công, khi mỗi cá nhân, tổ chức đều nhận thức được vai trò của chính mình, là một mảnh ghép của ngành, là móc xích trong cả một chuỗi vận hành của toàn ngành công nghiệp thiết kế nội thất. Chỉ có sự hợp tác, kết nối, cùng nhau phát triển mới có thể tạo động lực để thiết kế nội thất tăng trưởng.


BTC và đại diện nhà tài trợ Eurotile trao phần quà cho hội đồng ban giám khảo giải thưởng ISA

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Diễn đàn là truyền thông cho ngành đào tạo thiết kế nội thất, trích lời chia sẻ của anh Lưu Việt Thắng – Co-founder Diễn đàn Sinh Viên Nội Thất Việt Nam, hiện đang là Phó trưởng khoa, phụ trách khoa Thiết kế nội thất của Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Việt Nam.

Đồng quan điểm, kiến trúc sư Vương Đạo Hoàng – Founder Kienviet.net chia sẻ: “Bản chất của truyền thông là kết nối. Việc kết nối các đầu mối của ngành giáo dục thiết kế nội thất tại IDedu.Link chính là chìa khóa để Diễn đàn góp phần thực hiện sứ mệnh: lan tỏa thông điệp, ý nghĩa và tiềm năng của ngành này tại Việt Nam.”

Dưới góc nhìn của đơn vị chịu trách nhiệm pháp lý cho Diễn đàn, chị Lê Thiên Hạnh Trang, chia sẻ định hướng: “Diễn đàn sẽ trở thành điểm đến tin cậy của giới nhà thiết kế nội thất trẻ trong ngành, nơi các bạn không chỉ được tạo cơ hội để tìm hiểu, khám phá những kiến thức mới, công nghệ hiện đại, những xu hướng thịnh hành, mà quan trọng hơn là các bạn được hỗ trợ trang bị về mặt tư duy qua những chuyến tham quan thực tế tới các công trình thiết kế ấn tượng, chuỗi khách sạn 5 sao mang đậm dấu ấn của một vùng đất hoặc một thời đại trong lịch sử, và cọ xát trong những cuộc thi thường kỳ,…Lần đầu tiên ở Việt Nam có một sự kiện với quy mô lớn, cùng chung một đích đến là kết nối, phát triển cộng đồng thiết kế nội thất lớn mạnh và năng động nhất. Chắc chắn với sự kết hợp hài hoà giữa nền tảng truyền thông online – offline cùng sự ủng hộ hết sức mình từ các chuyên gia đầu ngành, những chương trình Idedu.Link tiếp theo sẽ được tổ chức và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.


Đại diện BTC, Nhà tào trợ và Đơn vị bảo trợ truyền thông

Idedu.Link là chuỗi hoạt động liên kết các ngành đào tạo thiết kế nội thất trên phạm vi toàn quốc được tổ chức bởi Diễn đàn sinh viên nội thất Việt Nam (sinhviennoithat.vn). Chương trình IDedu.Link 2020 được sự đồng hành độc quyền của thương hiệu Eurotile Việt Nam với thông điệp “Kiệt tác gạch men”. Xuất phát điểm từ một cộng đồng non trẻ, tới nay diễn đàn sinhviennoithat.vn đã trở thành tổ chức lớn nhất và hoạt động tích cực nhất dành cho hơn 30, 000 sinh viên và người yêu thích thiết kế nội thất trên cả nước, với nhiều hoạt động bổ ích. Diễn đàn được được đồng hành của các thương hiệu: Nội thất Kenli, Lixil Vietnam, Gỗ Minh Long, Interface, Eurotile.

Thông tin liên hệ:

Diễn đàn Sinh viên Nội thất Việt Nam
Hà Nội: Tầng 21, 156 Xã Đàn 2, Đống Đa, Hà Nội
Đà Nẵng: Số 75 Hoàng Văn Thái, Phường Hòa Minh, Quận Liên Chiểu
TP HCM: Số 12 đường Tân Thới Nhất 17, Tân Thới Nhất, Quận 12
Tel: 0967 444 089
Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
Ban tổ chức: Ngô Hương Giang 0336 595 315 / Phạm Đức Anh 0948 680 098


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Hiện có 1954 khách Trực tuyến

Quảng cáo