Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Cộng đồng Sinh viên Ấn tượng thiết kế Cup của Giải thưởng Sinh viên Nội thất 2019

Ấn tượng thiết kế Cup của Giải thưởng Sinh viên Nội thất 2019

Viết email In

Chiếc cup sáng tạo với thông điệp ý nghĩa mới được trình làng, thu hút sự chú ý của các thí sinh tham dự Giải thưởng Sinh viên Nội thất 2019 nói riêng và cộng đồng yêu nội thất Việt nói chung.

Giải thưởng Sinh viên Nội thất Việt Nam 2019 là hoạt động khởi điểm của Diễn đàn sinh viên Nội thất – Cộng đồng lớn mạnh, kết nối mạng lưới sinh viên, chuyên gia, nhà thiết kế, doanh nghiệp đã và đang hoạt động trong lĩnh vực Nội thất Việt Nam.

Được tổ chức bởi một đội ngũ tâm huyết, sáng tạo, BTC Giải thưởng Sinh viên Nội thất kỳ vọng đây sẽ là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực, truyền cảm hứng cho sinh viên nâng tầm đồ án tốt nghiệp – một tác phẩm quan trọng của quãng đời sinh viên – thành một tác phẩm nghệ thuật mang đậm dấu ấn cá nhân, tạo bước đệm hoàn hảo cho mỗi cá nhân thực hiện giấc mơ trong ngành. Đây cũng là sân chơi chuyên nghiệp đầu tiên dành cho sinh viên chuyên ngành Thiết kế Nội thất – một lĩnh vực đầy tiềm năng, nhưng chưa thực sự được cộng đồng quan tâm.

Ngay từ khi phát động, Giải thưởng Sinh viên Nội thất 2019 đã thu hút được sự quan tâm lớn từ cộng đồng Sinh viên, Giảng viên và các Doanh nghiệp trong ngành, bởi sự quy mô, tính chuyên nghiệp và tâm huyết của Ban tổ chức. 192 bài dự thi là những màu sắc, cá tính riêng biệt, thể hiện góc nhìn đầy mới mẻ và sáng tạo của các thí sinh tài năng.

Bên cạnh giải thưởng ấn tượng với tổng giá trị lên tới 250 triệu VNĐ, nhiều thí sinh bày tỏ sự thích thú với chiếc cúp được thiết kế theo tiêu chí Độc – Đẹp – Giàu ý nghĩa từ Ban tổ chức. 

Đại diện Ban tổ chức cho biết: “2019 là năm đầu tiên chúng tôi tổ chức sự kiện Giải thưởng Sinh viên Nội thất, nhưng ban điều hành thực sự kỳ vọng sự kiện này sẽ tạo tiền đề mở ra một tương lai đầy hứa hẹn cho Diễn đàn Sinh viên Nội thất Việt Nam nói riêng và cộng đồng sinh viên nội thất trong nước nói chung. Chính vì gửi gắm nhiều hoài bão, nên chiếc cúp của sự kiện cũng phải thật sự đặc biệt và giàu ý nghĩa, chứa đựng sự phấn khích, ước mơ và những giá trị cốt lõi của kiến trúc Việt ngay từ trong chất liệu”.

Cánh cửa có thể coi là cầu nối giữa con người và không gian nội thất. Khi cánh cửa mở ra, bạn sẽ thực sự bước chân vào thế giới của nội thất,” tác giả của chiếc cúp chia sẻ. Hơn nữa, lấy cảm hứng từ một cánh cửa đang mở, mang ý nghĩa biểu trưng cho những cơ hội mà mỗi cá nhân nhận được khi phá vỡ vùng an toàn, mạnh dạn mở cửa bước chân vào thế giới chuyên ngành, đào sâu nghiên cứu và chinh phục Giải thưởng Sinh viên Nội thất Việt Nam.

Chiếc cúp được thiết kế từ gỗ, vật liệu đặc trưng của ngành nội thất. Đồng thời, đây là chất liệu đại diện cho truyền thống Việt, với nhiều chi tiết được gia tác thủ công tỉ mỉ, giúp thành phẩm thêm phần tinh xảo. Phần thân cúp điểm xuyết những đường nét kim loại tinh tế, tượng trưng cho hơi thở thời đại, kết hợp với những giá trị tốt đẹp lâu đời, tạo nên bố cục hoàn hảo và hàm chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc.

Thông qua thiết kế này, BTC gửi gắm những ý tưởng về sự kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống từ những “cây đa, cây đề” trong lĩnh vực nội thất, đồng thời, mài rũa những giá trị rất riêng, sự năng động và tinh thần “luôn làm mới mình” từ những nhân tố trẻ, giàu sức sống trong cộng đồng.

Được biết, để thiết kế ra chiếc cúp này cũng không phải hành trình dễ dàng. Quá trình nhiều tâm huyết của những người kiến tạo đã chiếm trọn tâm trí và kỹ năng của những người thợ lành nghề tại xưởng thi công.

Giải thưởng Sinh viên Nội thất và chiếc cúp danh giá sẽ thuộc về ai? Câu trả lời sẽ được tiết lộ trong chương trình Dấu ấn Việt: Tọa đàm “Bản sắc Việt trong Thiết kế Nội Thất” và Gala trao giải “Giải thưởng Sinh viên Nội Thất Việt Nam”.

Thông tin về chương trình:

  • Địa điểm: Wyndham Garden Hanoi, HH1 phố Tố Hữu, Hà Nội
  • Thời gian: Từ 08:30 – 11:30 ngày 14/03/2020 

Chia sẻ và kêu gọi bình chọn cho tác phẩm bạn yêu thích theo đường link: http://bit.ly/voteSVNT


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Hiện có 1906 khách Trực tuyến

Quảng cáo