Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Vật liệu / Thiết bị Vật liệu xây dựng Saint-Gobain đồng hành cùng ngành Xây dựng tăng tốc chuyển đổi xanh

Saint-Gobain đồng hành cùng ngành Xây dựng tăng tốc chuyển đổi xanh

Viết email In

Vừa qua tại Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2023, Saint-Gobain Việt Nam đã mang đến nhiều chia sẻ quan trọng về định hướng phát triển kinh doanh dựa trên tiêu chí bền vững và tái cam kết đồng hành cùng ngành xây dựng chuyển đổi xanh để hướng đến mục tiêu quốc gia đạt NET ZERO CARBON vào 2050.

Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2023 do Bộ Xây dựng chủ trì thường niên. Với chủ đề “Phát triển công trình xanh thúc đẩy chuyển đổi xanh ngành xây dựng: Cơ hội và thách thức”, sự kiện năm nay thu hút hơn 1.000 nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên gia đến tham dự.

Tham gia tại các phiên thảo luận, Saint-Gobain khẳng định sẵn sàng cung ứng các giải pháp vật liệu nhẹ hiệu suất cao về công năng, đồng thời giúp giảm phát thải carbon để đồng hành cùng Chính phủ và ngành Xây dựng thúc đẩy xu hướng phát triển công trình xanh tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Saint-Gobain nhấn mạnh nội tại Tập đoàn cũng đặt mục tiêu và hành động để đạt trung hòa carbon vào năm 2050 trên toàn cầu và tại Việt Nam.


Ông Nguyễn Trường Hải - Tổng Giám đốc Saint-Gobain Việt Nam chia sẻ về các giải pháp vật liệu nhẹ và bền vững

Tiêu chí nhẹ-xanh là yếu tố tiên quyết trong từng giải pháp vật liệu của Saint-Gobain

Theo các chuyên gia, lĩnh vực công trình xây dựng hiện chiếm đến 40% tổng tiêu thụ năng lượng, 36% phát thải khí nhà kính toàn cầu. Các khó khăn trong việc giảm mức tiêu thụ năng lượng và giảm lượng phát thải carbon là một trong số lý do khiến Việt Nam hiện chỉ có khoảng 300 công trình xanh.

Liên quan đến giải pháp năng lượng, Saint-Gobain mang đến sự kiện giải pháp kính Low-E giảm 60% năng lượng vận hành hệ thống điều hòa không khí; giải pháp cách nhiệt bền vững bên trong công trình giúp giảm tới 40% phát thải gián tiếp do sưởi ấm và làm mát; hệ giải pháp cách nhiệt bên ngoài ETICS - hệ thống cách nhiệt bên ngoài tòa nhà giúp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng cho tòa nhà.


Ông Nguyễn Hải Anh - Giám đốc Kỹ thuật Saint-Gobain Việt Nam chia sẻ về các giải pháp vật liệu nhẹ và bền vững

Bên cạnh đó, các giải pháp vật liệu giúp giảm phát thải CO2, thân thiện môi trường cũng được đại diện Saint-Gobain chia sẻ trong hội nghị như: Vữa tô nội thất gốc thạch cao giúp giảm 75% khí thải CO2 so với vữa tô gốc xi măng; kính được sản xuất dựa trên nguyên liệu từ hydro giúp giảm 70% lượng khí CO2 trực tiếp thải ra môi trường; bông thuỷ tinh với hàm lượng tái chế trung bình lên tới 59%.

Các hệ giải pháp nhẹ cho khu vực tường trong của công trình giúp giảm 79% sự nóng lên của trái đất, giảm 67% năng lượng sử dụng và giảm 81% nước sạch.

Saint-Gobain cung cấp các sản phẩm được đánh giá tác động môi trường LCA và công bố EPD (Saint-Gobain có gần 1500 sản phẩm và nhiều thương hiệu thực hiện công bố EPD như thương hiệu Weber, Vĩnh Tường, Gyproc, Vetrotech, Pam…).

Ông Nguyễn Trường Hải - Tổng Giám đốc Saint-Gobain Việt Nam chia sẻ, Saint-Gobain đã sẵn sàng các giải pháp vật liệu nhẹ, bền vững giúp giảm CO2, cũng như hiệu suất công năng cao để đồng hành cùng ngành Xây Dựng thúc đẩy chuyển đổi xanh và tăng số lượng công trình xanh qua mỗi năm tại Việt Nam.


Ông Nguyễn Trường Hải - Tổng Giám đốc Saint-Gobain Việt Nam tham gia Phiên toàn thể tại sự kiện

Saint-Gobain cam kết đạt trung hòa Carbon vào năm 2050

Không chỉ nỗ lực mang đến giải pháp vật liệu xanh cho thị trường, Saint-Gobain Việt Nam còn tập trung phát triển hệ sinh thái sản xuất và vận hành xanh, hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050 đã đề ra của Tập đoàn trên toàn cầu và tại Việt Nam. Giai đoạn từ nay đến 2030, Saint-Gobain Việt Nam đặt ra 4 cam kết quan trọng để tiến đến mục tiêu năm 2050:

  • Tài nguyên nước: Giảm 50% lượng nước thải công nghiệp, không xả nước tại khu vực có nguy cơ ngập nước cao.
  • Phát thải CO2: Giảm 33% phát thải CO2 trực tiếp tại công trình và phát thải CO2 gián tiếp trong sản xuất. Giảm 16% phát thải CO2 trong toàn bộ chuỗi giá trị của sản phẩm.
  • Nền kinh tế tuần hoàn: Giảm 80% rác thải không tái chế trong quá trình sản xuất, 30% nguyên liệu thô. 100% bao bì được tái chế (trong đó 30% lượng bao bì có thể tái chế được hoặc tự phân huỷ).
  • Quản lý sản phẩm: 100% nhóm và hệ sản phẩm đều được đánh giá giảm tác động đến môi trường trong suốt vòng đời sản phẩm (LCA)…

THÔNG TIN VỀ TẬP ĐOÀN SAINT-GOBAIN

Saint-Gobain thiết kế, sản xuất và phân phối các nhóm vật liệu và giải pháp, là những thành tố chính giúp xây dựng không gian sống thoải mái và thân thiện cho mỗi người và cho tương lai của tất cả chúng ta. Các giải pháp này có thể được tìm thấy ở tất cả mọi không gian trong cuộc sống hàng ngày: trong các tòa nhà, trong giao thông, cơ sở hạ tầng và trong nhiều ứng dụng công nghiệp khác. Các giải pháp này đem đến sự tiện nghi, hiệu quả và an toàn khi đối diện những thách thức về xây dựng bền vững, sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên và biến đổi khí hậu. Với mục tiêu “MAKING THE WORLD A BETTER HOME”, Saint-Gobain cùng với tất cả nhân viên làm việc mỗi ngày để xây dựng thế giới thành một ngôi nhà tốt đẹp hơn.

- Doanh thu toàn cầu năm 2022: 51.2 Tỷ euro
- Có mặt tại 75 quốc gia với 168.000 nhân viên
- Cam kết đạt trung hòa Carbon vào năm 2050

Quỳnh Ngọc


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo