Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Cộng đồng Kỹ sư Giải pháp nào để nâng cao chất lượng khách sạn, khu nghỉ dưỡng và văn phòng theo tiêu chuẩn quốc tế?

Giải pháp nào để nâng cao chất lượng khách sạn, khu nghỉ dưỡng và văn phòng theo tiêu chuẩn quốc tế?

Viết email In

Khi âm thanh là một trong các yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng của khách sạn, khu nghỉ dưỡng và không gian văn phòng thì những giải pháp về Tiện nghi âm học sẽ là nguồn cảm hứng để các kiến trúc sư ứng dụng cho các công trình đem lại sự thoải mái và tiện nghi nhất cho người sử dụng.

Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng khách sạn, khu nghỉ dưỡng và không gian văn phòng

Nhìn một cách tổng quan, ngành du lịch Việt Nam đã nhận được tín hiệu tích cực khi chỉ tính riêng tháng 3, khách quốc tế tới Việt Nam tăng 41,4% so với tháng trước, mặc dù chỉ mới chính thức mở cửa vào ngày 15/03. Trước thời điểm đại dịch Covid-19 diễn ra, theo Báo cáo thường niên Du lịch Việt Nam 2019 của Tổng Cục Du Lịch cũng cho thấy du lịch Việt Nam đứng thứ tư trong ASEAN về lượng khách quốc tế, trở thành “điểm nóng” của du lịch Đông Nam Á.

Điều này một phần nhờ ảnh hưởng của Nghị quyết số 128/NQ-CP quy định tạm thời “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, Nghị quyết số 155/NQ-CP Phiên họp thường kỳ tháng 11/2021, yêu cầu tiếp tục thúc đẩy các hoạt động du lịch nội địa và quốc tế gắn với an toàn dịch bệnh. Triển khai Nghị quyết, ngành Du lịch đã thực hiện các giải pháp chuyển trạng thái dần thích ứng với bối cảnh bình thường mới.

Có thể thấy thị trường Việt Nam đang dần trở thành điểm đến du lịch phổ biến tại Đông Nam Á. Một khi sự quan tâm tiếp tục tăng cao, thì kỳ vọng của khách hàng về chất lượng của một khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng cũng tăng theo.

Để phục vụ nhu cầu ngày càng khắt khe của du khách, đặc biệt là khách quốc tế, hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp được đầu tư nghiêm túc, đáp ứng các tiêu chuẩn thế giới. Bên cạnh các yếu tố về vệ sinh, chất lượng phục vụ… cần được cải tiến và nâng cấp để làm hài lòng khách hàng, thì giải pháp về tiếng ồn nổi lên như một vấn đề quan trọng được hầu hết các đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng quan tâm. Điều này cũng khá dễ hiểu bởi theo khảo sát tại những khu du lịch và nghỉ dưỡng ở Việt Nam, tiếng ồn là nguyên nhân thứ 2 bị khách hàng phàn nàn, sau vấn đề vệ sinh. Do vậy, việc kiểm soát và xử lý âm thanh là thiết yếu cho nhóm công trình này, giúp đảm bảo thời gian nghỉ ngơi trong thời gian lưu trú, tôn trọng sự riêng tư của khách hàng và thể hiện chất lượng, sự chuyên nghiệp của đơn vị cung cấp dịch vụ.

Ngoài du lịch, nghỉ dưỡng, tiếng ồn cũng là vấn đề rất được quan tâm trong các không gian văn phòng. Đặc biệt là khi nhiều văn phòng lựa chọn xây dựng theo hình thức không gian mở với mong muốn tạo không gian làm việc thoải mái, sáng tạo và tăng sự gắn kết của nhân viên nhưng lại chưa giải quyết tốt vấn đề âm học kiến trúc, dẫn đến tình trạng chất lượng âm thanh công sở kém, nhiều tạp âm, âm thanh bị vang và thiếu không gian riêng tư cho nhân viên tập trung làm việc.

Điều này đặt ra thách thức cho các doanh nghiệp, cần tìm kiếm vật liệu cách âm, tiêu âm nhằm mang đến một môi trường làm việc thoải mái và hiệu quả nhất cho nhân viên đồng thời tối ưu chi phí cho công trình.

Giải pháp nào cho những công trình cao cấp để nâng cao chất lượng?

Để giải quyết những vấn đề về tiêu âm cũng như cải thiện chất lượng của các công trình cao cấp, gần đây Saint-Gobain đã tổ chức hội thảo chuyên đề “Tiện nghi âm học cho khách sạn, khu nghỉ dưỡng và không gian văn phòng”. Hội thảo có sự đồng hành của Công ty Delhom, công ty hàng đầu về tư vấn tiện nghi âm học quốc tế được thành lập hơn 25 năm và Công ty GreenViet – là một trong những công ty tư vấn công trình xanh đầu tiên tại Việt Nam tập trung phát triển trong lĩnh vực Xây dựng bền vững và Công trình xanh. Hai công ty uy tín trong lĩnh vực tư vấn âm học và công trình xanh này đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm/ giải pháp trần tiêu âm sử dụng tấm Eurotone và Minerval của Saint-Gobain cho trụ sở chính của công ty mình tại Việt Nam bởi chất lượng vượt trội và kết quả tối ưu của sản phẩm.


Ông Lê Cát Hanh, Ông Đỗ Hữu Nhật Quang, Ông Nguyễn Hải Anh, Ông Lois Delhom tại buổi hội thảo

Trong hội thảo, ông Lê Cát Hanh – Giám đốc bán hàng kênh dự án Saint-Gobain Việt Nam đã nêu lên việc xử lý tiện nghi âm thanh, xây dựng hệ thống âm học công trình tốt ngay từ khi thiết kế, xây dựng cơ bản ban đầu là việc đơn giản và có chi phí rẻ hơn rất nhiều so với việc cải thiện chất lượng âm thanh sau khi công trình đã hoàn thành.


Ông Lê Cát Hanh – Giám đốc Bán hàng kênh Dự án Saint-Gobain Việt Nam

Thông qua hội thảo này, Saint-Gobain mong muốn tăng nhận thức của mọi người về tầm quan trọng của việc tiêu âm, cách âm. Bên cạnh việc mang đến sự tiện lợi, thoải mái cho người sử dụng, tiện nghi âm học cũng là một trong những yêu cầu trong các tiêu chuẩn công trình xanh phổ biến tại Việt Nam hiện nay như LEED, LOTUS, WELL, Fitwel. Đặc biệt, tiện nghi âm học là yêu cầu bắt buộc phải đạt trong công trình trường học áp dụng tiêu chuẩn LEED như Đại học Fulbright đang xây dựng tại Khu Công nghệ cao, Tp Thủ Đức.

Với lịch sử hơn 350 năm phát triển trên toàn cầu và 30 năm hoạt động tại Việt Nam chuyên thiết kế, sản xuất và phân phối các nhóm vật liệu và giải pháp xây dựng không gian sống, làm việc chất lượng cao, tập đoàn vật liệu xây dựng Saint-Gobain đã cho ra đời các sản phẩm, giải pháp đa dạng, phù hợp với yêu cầu kiểm soát âm thanh và chống tiếng ồn của các nhóm công trình, từ thương mại, dịch vụ, công nghiệp đến dân dụng. Với việc cung cấp đa dạng sản phẩm, giải pháp và công năng để phù hợp với yêu cầu của các nhóm công trình từ thương mại, dịch vụ, công nghiệp đến dân dụng, tập đoàn Saint-Gobain ngày càng thể hiện được vị thế vững chắc trong ngành.

Các nhóm sản phẩm giải pháp nổi bật, mang tính tiên phong của Saint-Gobain tại thị trường Việt Nam có thể kể đến như: Tấm thạch cao trang trí và tiêu âm Eurotone - chỉ số tiêu âm đạt 0.6 đem lại giải pháp tiêu âm tối ưu – giảm lượng âm vang lên đến 60% trong không gian nội thất. Ống dẫn khí bông thủy tinh CLIMAVER® - giải pháp phù hợp cho ống cấp thoát khí với tính năng cách âm, cách nhiệt cho hệ thống điều hòa không khí, cải thiện đáng kể mức độ ồn do tạo ra từ quạt và các thiết bị điều hòa không khí, đem đến tiện nghi âm thanh cho cư dân tòa nhà.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu xây dựng trong nước, sản phẩm và giải pháp của Saint-Gobain còn được sử dụng rộng rãi ở các công trình quốc tế. Trong tương lai đây là giải pháp hữu hiệu cho Chủ đầu tư, Kiến trúc sư, các công ty tư vấn thiết kế nội thất Các công ty tư vấn âm học công trình.

Tấm thạch cao Trang Trí Tiêu Âm Eurotone™

Eurotone™ là là tấm thạch cao trang trí và tiêu âm độc đáo được gia công trên nền tấm thạch cao VĨNH TƯỜNG-Gyproc Tiêu Chuẩn. Sản phẩm với bề mặt được gia công lỗ hoa văn sắc sảo tạo hiệu ứng cộng hưởng âm và mặt sau được phủ tấm giấy tiêu âm đặc biệt sẽ đem lại giải pháp tiêu âm tối ưu cho không gian nội thất. Tấm Eurotone™ được thiết kế và sản xuất theo công nghệ của Châu Âu, được kiểm nghiệm tại các điều kiện thời tiết khắt khe và là sản phẩm có khả năng tái chế nhờ vậy thân thiện với môi trường.

Ống dẫn khí bông thủy tinh CLIMAVER®

CLIMAVER® là giải pháp phù hợp cho ống cấp thoát khí với tính năng cách nhiệt cho hệ thống điều hòa không khí, cải thiện đáng kể mức độ ồn do tạo ra từ quạt và các thiết bị điều hòa không khí, đem đến tiện nghi âm thanh cho cư dân tòa nhà.

CLIMAVER® nằm trong chuỗi hệ thống sản phẩm của thương hiệu ISOVER®, là thương hiệu thuộc Tập đoàn Saint-Gobain, là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về các giải pháp bền vững về cách âm và cách nhiệt cho các khu vực sinh hoạt trong nhiều loại hình dự án. ISOVER® có mặt trong nhiều lĩnh vực như các dự án dân dụng, thương mại, hàng hải, công nghiệp, HVAC và Nhà sản xuất Thiết bị gốc (OEM).


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo