Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Vật liệu / Thiết bị Vật liệu xây dựng Saint-Gobain giới thiệu nhiều giải pháp bền vững tại BCI Equinox 2023

Saint-Gobain giới thiệu nhiều giải pháp bền vững tại BCI Equinox 2023

Viết email In

Góp mặt tại BCI Equinox 2023, Saint-Gobain đã chia sẻ về cam kết và các giải pháp phát triển bền vững cho mục tiêu chung của ngành - thúc đẩy công trình xanh.

BCI Equinox lần thứ 6 diễn ra tại khách sạn Sheraton Đồng Khởi, Quận 1, TP.HCM với chủ đề “Net Zero & Giải pháp Năng lượng”. Đây là chuỗi sự kiện triển lãm kết hợp với hội thảo chuyên đề rất được quan tâm, trở thành nơi giao lưu, kết nối các chủ đầu tư, kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất, nhà thầu cùng các nhà sản xuất và cung ứng vật tư hàng đầu của ngành kiến trúc, xây dựng Việt Nam.


Các chuyên gia chia sẻ về các giải pháp xanh, bền vững tại sự kiện BCI Equinox 2023

Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp vật liệu xây dựng nhẹ và bền vững trong nước, Saint-Gobain Việt Nam đặc biệt quan tâm đến việc hưởng ứng lời kêu gọi hành động vì mục tiêu quốc gia, hướng tới phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Tại sự kiện BCI Equinox 2023, Tổng giám đốc Saint-Gobain Việt Nam - Ông Nguyễn Trường Hải có những chia sẻ về chủ đề “Giải pháp nhẹ và bền vững từ Saint-Gobain hướng đến ngành xây dựng xanh”. Ông khẳng định: “Trung hoà carbon vào năm 2050 là mục tiêu quan trọng của chúng tôi đối với cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam và trên toàn cầu. Việc đồng hành cùng sự kiện BCI Equinox 2023 là một trong nhiều hoạt động giúp Saint-Gobain tiếp tục thể hiện điều này. Thông qua sự kiện, Saint-Gobain cũng muốn khẳng định luôn sẵn sàng đồng hành cùng nhà thầu, chủ đầu tư, kiến trúc sư… trong nước cùng hướng tới mục tiêu xanh hóa ngành xây dựng”.


Ông Nguyễn Trường Hải - Tổng giám đốc Saint-Gobain Việt Nam chia sẻ về những giải pháp xanh giúp giảm tác động môi trường

Để khẳng định mục tiêu đồng hành cùng ngành xây dựng phát triển công trình xanh, CEO Saint-Gobain Việt Nam đã trình bày 4 giải pháp thiết thực trong hệ thống sản phẩm lần lượt:

  • Saint-Gobain đồng nhất trong việc cung cấp sản phẩm và giải pháp giúp giảm phát thải carbon như: vữa tô nội thất gốc thạch cao giúp giảm 75% khí thải CO2 so với vữa tô gốc xi măng; kính được sản xuất dựa trên nguyên liệu từ hydro, giúp giảm 70% lượng khí CO2 trực tiếp thải ra môi trường; bông thuỷ tinh với hàm lượng tái chế trung bình lên tới 59%.
  • Các hệ giải pháp nhẹ cho khu vực tường trong của công trình giúp giảm 79% sự nóng lên của trái đất (Trung bình cứ 10.000 m2 tường thạch cao sẽ giảm 250 tấn CO2 tương đương với 30 chuyến đi vòng quanh trái đất bằng ô tô, so với tường truyền thống), giảm 67% năng lượng được sử dụng (Trung bình cứ 10.000 m2 tường thạch cao sẽ giảm tương đương lượng điện sử dụng cho 166.792 người Việt Nam ở thành phố trong 24h, so với tường truyền thống) và giảm 81% việc sử dụng nước sạch (Trung bình cứ 10.000 m2 tường thạch cao sẽ giảm 1.100 m3 nước sạch, so với tường truyền thống).
  • Saint-Gobain cung cấp các sản phẩm được đánh giá tác động môi trường LCA và công bố EPD (Saint-Gobain có gần 1500 sản phẩm và nhiều thương hiệu thực hiện công bố EPD như thương hiệu Weber, Vĩnh Tường, Gyproc, Vetrotech, Pam…).
  • Ngành xây dựng tiêu thụ 33% năng lượng vì vậy hiệu suất năng lượng cho công trình là một bài toán lớn, để giải quyết vấn đề này Saint-Gobain giúp tăng hiệu suất năng lượng công trình thông qua hệ thống giải pháp như: Giải pháp Low-E Glass giúp giảm 60% năng lượng tiêu thụ cho HVAC (hệ thống điều hòa không khí) trong quá trình vận hành; Giải pháp cách nhiệt bền vững giúp giảm tới 40% phát thải gián tiếp liên quan đến sưởi ấm và làm mát nhờ các hệ giải pháp bên trong công trình; Hệ giải pháp bên ngoài ETICS (hệ thống cách nhiệt bên ngoài tòa nhà giúp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng cho tòa nhà).


Những giải pháp vật liệu xây dựng nhẹ và bền vững được giới thiệu tại gian hàng Saint-Gobain Việt Nam trong sự kiện BCI Equinox 2023

Bên cạnh mục tiêu chung của ngành, nội tại tập đoàn Saint-Gobain tại Việt Nam và toàn cầu cũng có những mục tiêu để công ty có thể đạt trung hòa carbon vào năm 2050.

Saint-Gobain Việt Nam cam kết từ nay đến 2030 sẽ: Giảm 50% lượng nước thải công nghiệp, 33% phát thải CO2 trực tiếp tại công trình và phát thải CO2 gián tiếp trong sản xuất, 80% rác thải không tái chế trong quá trình sản xuất, 100% nhóm và hệ sản phẩm đều được đánh giá giảm tác động đến môi trường trong suốt vòng đời sản phẩm (LCA)… Đây là tiền đề để tập đoàn tiến đến mục tiêu 2050 đạt trung hòa carbon như đã cam kết.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Saint-Gobain trưng bày nhiều sản phẩm tiêu biểu như: vách chống cháy EI150 với thời gian chống cháy kéo dài 150 phút góp phần bảo vệ người và tài sản khi có sự cố xảy ra; ống gió chống cháy được sản xuất với 80% bông thủy tinh tái chế, có khả năng chịu nhiệt tốt; vách chịu ẩm được sản xuất theo công nghệ 4.0 của châu Âu với khả năng hút nước <5%…

V.M


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo