Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Vật liệu / Thiết bị Vật liệu xây dựng Những điều cần biết về gạch siêu nhẹ

Những điều cần biết về gạch siêu nhẹ

Viết email In

Vật liệu xây dựng hiện nay rất đa dạng và phong phú với nhiều chủng loại khác nhau, trong đó các sản phẩm gạch xây dựng là đa dạng nhất. Trước đây chúng ta có gạch đất nung là vật liệu phổ biến nhất, nhưng hiện nay đã có thêm loại gạch không nung, gạch siêu nhẹ và nhiều sản phẩm khác để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. 

Cái tên gạch siêu nhẹ nghe có vẻ lạ, bạn có biết gì về sản phẩm này không. Nếu chưa từng nghe đến loại gạch này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về chúng nhé.  

Thế nào là gạch siêu nhẹ? 

Thật ra loại gạch này chính là gạch không nung bê tông, nó bao gồm hai loại là gạch không nung bê tông bọt và gạch bê tông khí chưng áp. Chúng được sản xuất từ xi măng, tro nhiệt điện, sợi tổng hợp, chất tạo bọt… để tạo nên kết cấu rỗng cho viên gạch. Với đặc trưng là xốp nên trọng lượng của viên gạch rất nhẹ, chúng chỉ bằng 1/3 so với gạch đất nung. Và loại gạch này thậm chí có thể nổi được trên mặt nước. 

Vì sao gọi là gạch siêu nhẹ? 

Hầu hết các loại gạch nhẹ đều sử dụng thành phần nguyên liệu giống nhau nhưng sự khác biệt của chúng nằm ở quy trình sản xuất. Loại gạch bê tông bọt được sản xuất với công nghệ khá lạc hậu đóng khuôn tay nên sản lượng sản xuất không nhiều và nó phụ thuộc nhiều vào thời tiết. Còn loại gạch bê tông chưng áp khí sử dung công nghệ hiện đại để sản xuất, bột nhôm tạo khí và tất cả đều được sử dụng máy móc hiện đại nên đạt chất lượng.

Chúng ta cần biết rằng, cái tên gạch siêu nhẹ chính là do các thành phần khí trong viên gạch xếp đều dạng ô tinh thể, chúng có khả năng chịu được lực cao và chiếm đến 80% thể tích nên có thể giúp viên gạch khí chưng áp nổi được trên mặt nước, điều mà không có bất cứ loại gạch nào có thể làm được. 

Ưu điểm của gạch siêu nhẹ

Nhờ vào trọng lượng nhẹ và nhiều tính năng nổi bật của mình nên gạch siêu nhẹ ngày càng trở nên phổ biến hơn rất nhiều và chúng được áp dụng cho hầu hết mọi công trình dân dụng từ nhà cao tầng cho đến các công trình khác như văn phòng, nhà xưởng và những công trình đòi hỏi có tính kiên cố khác.

Gạch siêu nhẹ có khả năng cách nhiệt, cách âm, chống nóng, chống ồn một cách hiệu quả. Khi chúng ta kết hợp thêm với vật liệu cách nhiệt khác sẽ giúp tăng thêm độ yên tĩnh, thoải mái cho công trình.

Đặc điểm tiếp theo của loại gạch này đó chính là thời gian thi công nhanh, giảm từ 30 – 50% so với các loại gạch thông thường. Điều này giúp giảm được chi phí cho nhân công, lượng vôi vữa cũng được giảm đi đáng kể. Do đó, khi sử dụng gạch bê tông nhẹ sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí so với gạch đất nung.

Do được sản xuất từ các nguyên liệu thân thiện với môi trường nên gạch siêu nhẹ không gây ô nhiễm, thân thiện với người sử dụng và môi trường và nhất là có thể tái sản xuất một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Tuy có nhiều ưu điểm nổi bật song chúng ta cũng không thể bỏ qua nhược điểm của loại gạch này đó là khả năng chịu lực theo phương ngang yếu, không linh hoạt trong thiết kế kiến trúc với nhiều góc cạnh, không có khả năng chống thấm tốt nên không thích hợp để xây dựng ở những khu vực tiếp xúc nhiều với nước. 

Lê Thùy 
(tcxd.vn)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Lời bình  

 
0 # Nguyễn Hoàng Duy 07/04/2019 15:46
SAKO Việt Nam - Nhà cung cấp số 1 loại gạch siêu nhẹ này trên thị trường hiện nay. Vui lòng liên hệ với chúng tôi:
Miền Bắc: 0987254929
Miền Nam: 0898 467746
Trang chủ: Gachbetongnhe.com.vn
Trả lời | Trả lời kèm trích dẫn | Trích dẫn
 
 
+1 # nguyễn văn nguyên 28/10/2019 23:13
tôi muốn biết đại lý của công ty tại hải phòng
Trả lời | Trả lời kèm trích dẫn | Trích dẫn
 
 
0 # Trương Kim Minh 21/11/2019 18:04
Mong nhận được báo giá của Nhà cung cấp; gửi vào E Mail:
1.Sản phẩm:- Gạch bê tông nhẹ ACC tôn nền 600x200x150
- Tấm panel betong nhẹ lõi thép 1700x600x15;
- Tấm panen betong nhẹ không thép , cỡ như trên;
-Gạch betong nhe ACC chống nóng sàn mái .
2. Địa chỉ: Xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh, T.P. Hà Nội.
Tôi cảm ơn./.
Trả lời | Trả lời kèm trích dẫn | Trích dẫn
 
 
0 # Trần Dương 02/04/2020 14:38
Tập Đoàn SAKO Việt Nam cung cấp gạch nhẹ AAC số 1 tại Việt Nam. Liên hệ để được hỗ trợ:
Miền Nam: 0926 422 422 [CSKH]
Miền bắc: 0987 254 929
Tham khảo báo giá tại: http://gachhaphuong.com/gach-nhe-aac-ngan-ngua-chay-lan-cach-ambao-gia-gach-xay-aac-nam-2020/
Trả lời | Trả lời kèm trích dẫn | Trích dẫn
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo