Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Doanh nghiệp phản ứng chuyện truy thu tiền thuế sử dụng đất

Doanh nghiệp phản ứng chuyện truy thu tiền thuế sử dụng đất

Viết email In

Tính đến thời điểm hiện tại, số nợ thuế trên địa bàn TPHCM là 19.700 tỉ đồng. Trong số này, có một phần không nhỏ là nợ bị doanh nghiệp khiếu nại do không đồng ý với cách tính của cơ quan quản lý về tiền thuế sử dụng đất. 

Bà Lê Thị Tám, Phó cục trưởng Cục Thuế TPHCM, lý giải tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND TPHCM rằng, trước thời điểm 1/1/2014, việc xác định đơn giá đất là do Sở Tài chính TPHCM thực hiện. Tuy nhiên, do khối lượng quá nhiều nên cơ quan này làm không kịp.  

Sau thời điểm 1/1/2014, Cục Thuế TPHCM được phân công nhiệm vụ này và nhận bàn giao những trường hợp đang tạm tính. Lúc này, cơ quan thuế xác định được đơn giá chính thức thì phát sinh một vấn đề lớn là có sự chênh lệch lớn giữa số thuế doanh nghiệp đã đóng theo đơn giá tạm tính với đơn giá chính thức.

Hệ quả là cơ quan thuế ra quyết định truy thu thuế sử dụng đất hàng chục tỉ đồng với doanh nghiệp. Tuy nhiên, các quyết định này không nhận được sự đồng tình của doanh nghiệp. 


Nhiều doanh nghiệp không đồng ý với quyết định truy thu tiền thuế sử dụng đất của cơ quan chức năng.
(Ảnh minh họa: Minh Tâm) 

Đại diện Chi cục Thuế quận 11, nơi cũng đang vướng rất nhiều trường hợp nợ tiền thuê đất, cho biết doanh nghiệp bị truy thu phản ứng rất dữ vì họ đã tính mọi thứ vào giá thành ở những năm trước, thậm chí đã qua nhiều đời giám đốc hoặc cổ phần hóa và cổ đông mới không đồng ý bỏ thêm tiền. 

“Đây là lỗi của cơ quan nhà nước. Do vậy chúng tôi kiến nghị gia hạn, khoanh nợ các khoản này cũng như không tính tiền phạt chậm nộp”, lãnh đạo Chi cục Thuế quận 11 đề xuất với lãnh đạo UBND TPHCM. 

(TBKTSG) 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1881 khách Trực tuyến

Quảng cáo