Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Vay thêm tiền cho đường sắt trên cao Nhổn-Ga Hà Nội

Vay thêm tiền cho đường sắt trên cao Nhổn-Ga Hà Nội

Viết email In

Dù dự án đường sắt trên cao Nhổn-ga Hà Nội đã bị đội vốn thêm 400 triệu euro và lùi thời gian hoàn thành dự án sang cuối năm 2018, nhưng mới đây Chính phủ lại phải vay thêm vốn để tiếp tiền cho dự án. 

Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng vừa phê duyệt nội dung Thỏa ước vay áp dụng Nghị định thư tài chính Việt- Pháp cho dự án: “Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn- ga Hà Nội”. 

Thỏa ước này được ký bởi Thứ trường Bộ Tài chính Trương Chí Trung với đại diện của ngân hàng Natixis.  


Dự án đường sắt trên cao Nhổn- ga Hà Nội chậm tiến độ và vay thêm vốn.
Ảnh: TL 

Sau khi Thỏa thuận được ký, Bộ Tài chính sẽ thực hiện thủ tục cho UBND thành phố Hà Nội vay lại số vốn này với điều kiện cho vay được chuyển ngang từ điều kiện vay Chính phủ Pháp. Theo đó, giá trị cho vay lại 85 triệu euro, lãi suất cho vay bằng lãi suất vay nước ngoài 0,17%/năm; thời gian cho vay lại là 20 năm gồm 6 năm ân hạn. 

Dự án đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn - Ga Hà Nội có tổng chiều dài 12,5 km, trong đó 8,5 km đi trên cao đi qua các quận Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm. Đây cũng là một dự án chậm tiến độ ảnh hưởng lớn đến giao thông và đời sống của người dân thủ đô.

Dự án được phê duyệt năm 2008 với tổng mức đầu tư ban đầu là 783 triệu euro nhưng nay đã đội vốn thành 1,176 tỉ euro. Thời gian hoàn thành dự kiến cuối năm 2017 nay cũng đã lùi sang cuối 2018. 

(TBKTSG) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1929 khách Trực tuyến

Quảng cáo