Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Doanh nghiệp Mỹ đề xuất xây dự án 4 tỷ USD tại Thủ Thiêm

Doanh nghiệp Mỹ đề xuất xây dự án 4 tỷ USD tại Thủ Thiêm

Viết email In

Nhiều nhà đầu tư Mỹ đang muốn rót vốn lớn vào Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2, TP HCM nhằm biến khu vực này trở thành trung tâm tài chính mới của Đông Nam Á. 

Trong buổi gặp gỡ với Bí thư thành ủy TP HCM Đinh La Thăng chiều 6/5, nhóm các nhà đầu tư của Mỹ và Việt Nam đã đề xuất đầu tư dự án phức hợp tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, với tổng mức đầu tư hơn 4 tỷ USD. 

Theo đó, 3 doanh nghiệp Mỹ cùng đề nghị tham gia vào dự án gồm Steelman Partners, Cantor Fitzgerald là tổ chức tài chính, đầu tư, cung cấp các dịch vụ tài chính, hiện diện tại hơn 30 thị trường lớn trên thế giới được thành lập năm 1945, Weidner Resorts (thuộc Weidner Holdings) - tập đoàn phát triển và quản lý nhiều khách sạn, khu phức hợp nghỉ dưỡng 5 sao ở Mỹ, châu Á…  


Nhà đầu tư Mỹ đang muốn biến Khu đô thị mới Thủ Thiêm thành trung tâm tài chính mới của khu vực.
(Ảnh: NCĐT) 

Riêng Steelman Partners đã có nhiều năm kinh nghiệm ở thị trường Việt Nam, khi tham gia thiết kế dự án khu phức hợp nghỉ dưỡng The Grand Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu) và Happyland (Bến Lức, Long An). 

Về phía doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào tổ hợp các nhà đầu tư dự án này là Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP).

Đại diện cho nhóm các nhà đầu tư, ông William P.Weidner, người đứng đầu Weidner Holdings, đánh giá cao tiềm năng phát triển của một thành phố năng động như TP HCM. 

Ông bày tỏ mong muốn đầu tư dự án tích hợp nhiều chức năng như: vui chơi giải trí, cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại… tại Khu đô thị Thủ Thiêm. Hy vọng với sự đầu tư mạnh trong thời gian tới sẽ giúp TP HCM lấy lại vị thế “hòn ngọc viễn đông” như quan điểm của các lãnh đạo thành phố.

Dự án các nhà đầu tư này mong muốn phát triển thuộc khu chức năng số 1, quy mô khoảng 11 ha. Công trình đáng chú ý là tòa tháp văn phòng kỳ vọng sẽ là trung tâm tài chính, chứng khoán thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến làm việc.

Dự kiến, khu phức hợp được triển khai trong khoảng thời gian 3 năm 2 tháng, với tổng vốn đầu tư hơn 4 tỷ USD. Đây sẽ là nhà đầu tư tư nhân lớn nhất của các công ty Mỹ tại Việt Nam.

Tuy nhiên phía nhà đầu tư muốn thay đổi một vài chi tiết trong quy hoạch nội khu chức năng số 1, nên cần thời gian bàn thảo với sở ban ngành và Ban quản lý khu đô thị Thủ Thiêm. Vì vậy thời gian triển khai cụ thể dự án vẫn chưa được ấn định.

Phản hồi những đề xuất của nhà đầu tư, Bí thư thành ủy TP HCM Đinh La Thăng cho biết, mục tiêu của thành phố là xây dựng TP HCM trở thành một trong những trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học - công nghệ hàng đầu của khu vực Đông Nam Á. Cho nên, bên cạnh nguồn lực sẵn có, thành phố đặc biệt quan tâm đến những nguồn lực từ bên ngoài.

Bí thư Thăng cho biết thêm, TP HCM sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài đến tìm hiểu và làm ăn, kinh doanh tại TP HCM. Đồng thời cũng đánh giá cao sự tham gia của nhà đầu tư Mỹ vào các dự án ở Thủ Thiêm, nhằm đưa khu đô thị này trở thành trung tâm tài chính mới của khu vực. 

"Tôi rất hoan nghênh và đánh giá cao chuyến thăm của Tổng thống Obama trong thời gian tới, nên việc xúc tiến đầu tư thuận lợi là bước đệm quan trọng và rất ý nghĩa”, Bí thư Đinh La Thăng khẳng định. 

Bình Nguyên 
(Zing News)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1597 khách Trực tuyến

Quảng cáo