Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Vật liệu / Thiết bị Trang trí nội thất Sàn gỗ Öko và câu chuyện về sự tái sinh

Sàn gỗ Öko và câu chuyện về sự tái sinh

Viết email In

Say gỗ, mê gỗ, gắn bó với gỗ, yêu gỗ như yêu người, để tình yêu ấy trở nên bất tử, có lẽ cần một sự tái sinh. Và Öko quyết định dấn thân đi tìm sự tái sinh ấy...

Öko là ván sàn, cũng mang nghĩa là sinh thái. Yếu tố tái sinh cho gỗ, bắt đầu ngay khi những miếng ghép ván sàn đầu tiên tác thành nên tổ ấm. Những nét đẹp huyền ảo của vân gỗ, sự tinh khôi của mùi hương, sự mộc mạc của bề mặt gỗ, cùng những cảm xúc khi va chạm với gỗ… tạo cho nhịp điệu sống thêm phần thi vị, nên thơ, ngập tràn năng lượng trong ngôi nhà của mình. Chuỗi giá trị tích cực ấy được Öko chú trọng và mong muốn được chia sẻ, lan tỏa đến những người yêu gỗ, thông qua chi tiết ván sàn.


Vòng tuần hoàn của sàn gỗ Öko
 


Cùng Öko floor khai phá giác quan

Ở sàn gỗ Öko, đó là chất thô mộc từ vân gỗ, đường nét được thể hiện rõ nét, nhưng ở chi tiết kỹ thuật, lại là sự tương phản bởi những kết hợp tinh tế trong lắp ghép, khớp nối, tạo cho hệ ván sàn dù được sản xuất theo quy trình công nghiệp hiện đại theo chuẩn Châu Âu, nhưng trong hồn cốt sản phẩm, vẫn bật lên yếu tố thủ công của nghề mộc truyền thống Việt. Đó cũng chính là thông điệp mong muốn góp phần bảo tồn và phát huy giá trị nghề mộc truyền thống của Öko nói riêng, của 282design nói chung.


Öko floor mong muốn góp phần lưu giữ nghề mộc truyền thống của Việt Nam 

Việc tái sử dụng những mảnh, miếng dư thừa trong thi công gỗ, để sắp xếp, lắp ghép, kết dính thành phân lớp nền của sàn Öko đòi hỏi sự khéo tay, tỉ mỉ và tính kiên nhẫn của người thợ, cùng cả việc đầu tư thiết bị, máy móc tốn kém để tăng tính bền chắc, mới có thể đáp ứng việc tái sử dụng gỗ vụn. Câu chuyện dụng gỗ tái sinh, tưởng chừng đầy bất lợi, nhưng lại hóa thế mạnh khi mảnh ghép đa chiều hóa thành cấu kiện vững chắc ở phần nền, giúp tổng thể sàn Öko khi sử dụng, luôn bền đẹp cùng thời tiết, không bị biến dạng, co ngót trước sự chênh lệch khắc nghiệt về nhiệt độ của khí hậu nhiệt đới ẩm Việt Nam.


Öko floor góp phần kiến tạo không gian sống tuyệt vời – Dự án A2008 (Địa điểm: Hà Nội)


Dự án A2008 (Địa điểm: Hà Nội) 


Dự án A2008 (Địa điểm: Hà Nội)

Quan tâm đến yếu tố môi trường, ứng dụng cách sử dụng gỗ thông minh, tiết kiệm, sản xuất khoa học, Öko cũng mong đợi người sử dụng ngày càng có thêm những gắn kết, để cùng thấu hiểu, sẻ chia tình yêu với gỗ từ chính phương cách sản xuất cân bằng sinh thái, cân bằng tự nhiên mà Öko thiết lập. Öko muốn chứng minh rằng, khi dùng ván sàn Öko, đó không phải là góp phần đốn cây từ rừng, mà chính là giúp Öko giảm thiểu sự khai thác gỗ khi cùng một hiệu suất khai thác, nhưng nhờ ứng dụng công nghệ và kỹ thuật ván sàn hiện đại, Öko có thể tạo ra lượng sản phẩm dồi dào gấp 3 – 5 lần so với thông thường. Bởi thế, câu chuyện về öko không chỉ góp phần tạo sản phẩm bền vững, mà còn nhấn mạnh tư tưởng và phương pháp dùng gỗ tiết kiệm hạn chế tối đa ảnh hưởng môi trường. Chọn lựa öko floor, bạn đã góp sức trồng nhiều cây xanh thông qua những hoạt động gây quỹ 282forest, trồng rừng tạo môi trường xanh, hạn chế thiên tai lũ lụt và chủ động nguyên liệu sản xuất bền vững.


Öko floor truyền tải thông điệp về sử dụng năng lượng hiệu quả, hướng tới cuộc sống xanh


Öko floor cùng 282design “nỗ lực” kích thích việc thực hành và khơi gợi đam mê ngành gỗ cho những người trẻ

Mong muốn tạo dựng một vòng lặp khép kín, trong đó yếu tố tái sinh là điểm nhấn chủ đạo, Öko không chỉ chú tâm sản xuất, cung cấp sản phẩm ván sàn thuần túy, mà còn mong mỏi kích thích việc thực hành và khơi gợi đam mê ngành gỗ cho những người trẻ.

Tái sinh để làm mới mình, tái sinh để trở nên lâu bền hơn, tái sinh để đem lại cho con người nguồn năng lượng tích cực, đó là những triết lý sâu xa mà Öko chuyển tải vào sản phẩm.

Thiên Nguyễn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo