Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Vật liệu / Thiết bị Trang trí nội thất 3 gợi ý phối màu làm mới không gian bếp sang trọng và cá tính

3 gợi ý phối màu làm mới không gian bếp sang trọng và cá tính

Viết email In

Bếp là không gian không dễ thiết kế bởi sự đa dạng trong hệ thống thiết bị. Khu vực này đòi hỏi sắp xếp hợp lý từ không gian chế biến đến lưu trữ để tạo nên tổng thể hài hòa về tính thẩm mỹ và công năng.

Nếu như lựa chọn chất liệu, kiểu dáng, phong cách thiết kế cho không gian bếp giữ vai trò quan trọng, chọn lựa màu sắc cũng cần thiết không kém. Đối với chủ nhà cá tính, đây còn là yếu tố quan trọng làm nổi bật hình ảnh gia chủ lẫn đời sống cá nhân.

Những gam màu tươi sáng và mạnh mẽ có thể tăng thêm sức sống cho không gian, đặc biệt là những nơi không lấy năng lượng từ ánh sáng tự nhiên. Trong khi đó, dùng màu sắc và vật liệu ít tương phản lại mang đến cảm giác rộng rãi cho không gian nhỏ. Ở những khu vực đặc trưng như nhà bếp, màu sắc nội thất còn ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng…Rất nhiều ví dụ có thể kể ra cho thấy cách các nhà thiết kế sử dụng màu sắc tác động đến cảm nhận không gian của con người.

Có nhiều cách phối màu để làm mới không gian bếp, đồng thời tôn vinh sự sang trọng và đẳng cấp của chủ nhân. Khi áp dụng, gia chủ cần lưu ý những phối màu hay lựa chọn thiết bị như tủ lạnh phù hợp với bản thân. Bởi không đơn thuần mang đến giá trị thẩm mỹ, hãy biến nơi này thành “trái tim” của tổ ấm, tạo sự gắn kết cho gia đình.


Bài trí nội thất dễ dàng kết hợp tốt với các màu trung tính như trắng, xám hoặc đen.

Nếu đã nhàm chán với những đồ dùng nhà bếp màu trắng, xám ghi từ inox, sành sứ, gia chủ có thể thử làm mới với tone màu tươi sáng hơn. Sự tinh tế mà vẫn đầy sức sống của những gam màu này mang đến cho người xem cảm giác mơ màng, tạo ra bầu không khí nhẹ nhàng và thoáng mát lan tỏa khắp căn phòng.

Không chỉ thay thế các gam màu quen thuộc, mảng màu này còn phá vỡ cấu trúc, gắn kết không gian và tăng chiều sâu, cảm giác thoáng rộng cho căn bếp của gia đình. Trong không gian có sự xuất hiện của tủ lạnh màu Vanila, Hồng Peach không chỉ giữ được nét mềm mại về mặt thẩm mỹ mà còn thu hút sự chú ý của người khác.

Bạn cũng có thể lựa chọn phong cách thiết kế với tone màu cảm xúc. Lấy ví dụ, một chiếc tủ lạnh màu xanh sky blue kết hợp với đồ nội thất khác cùng màu sẽ tạo cảm giác thoáng đãng, thanh mát hơn cho không gian. Hầu hết chúng ta luôn cảm thấy được sự bình yên, nhẹ nhàng và thoải mái khi sống giữa không gian màu sắc của biển trời.


Phối màu nội thất dựa trên cảm xúc mang đến hơi thở tươi mới cho không gian.

Bên cạnh đó, nét tinh tế ẩn trong tone màu này cho người nhìn những trải nghiệm thú vị đan xen trong các cung bậc cảm xúc. Màu xanh không chỉ mang đến không gian lịch lãm sang trọng mà còn tạo cảm giác yên bình, trưởng thành đôi lúc lại pha lẫn vẻ huyễn hoặc, bí ẩn.

Nhìn chung, lựa chọn phối màu dựa trên cảm xúc sẽ làm gia chủ dễ chịu, thoải mái và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nếu ưa thích không gian sang trọng và ấm cúng, gia chủ có thể thử sức với nội thất gam màu nâu be. Tủ lạnh màu nâu be đặt tại căn bếp giúp mang lại sự gần gũi, thân quen và hòa hợp với thiên nhiên. Sự thoải mái này có thể giúp người dùng trở nên hứng thú hơn với công việc nấu ăn. Đồng thời, không gian phòng bếp màu nâu cũng sẽ luôn ấm áp, tươi vui mỗi ngày.


Nội thất nâu be sang trọng có thể tăng động lực nấu nướng cho người dùng.

Ngày nay, đánh giá sự cá tính, sang trọng bằng thước đo giá thành hoàn thiện là không đủ. Tính đẳng cấp hiện đại thể hiện ở nét tinh tế, độ tận hưởng cao nhưng không quá phô trương, màu mè. Ngoài ra, nó còn nằm ở thương hiệu, sự hài hòa trong tổng thể, phù hợp với phong cách riêng độc quyền của chủ nhân.

Trong một căn hộ được xem là hài hòa về thẩm mỹ, thiết kế và màu sắc căn bếp là thứ không thể bỏ qua. Và trong một không gian bếp sống động, chiếc tủ lạnh là vật dụng không thể thiếu. Không chỉ dùng để lưu trữ thực phẩm tươi ngon mát lành, đây còn là chi tiết nội thất nổi bật, biến gian bếp trở nên độc đáo, tạo nên cái chất riêng cho mỗi gia đình.

Ánh Quỳnh


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo