Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Thanh Long Bay Gallery / thiết kế: MIA Design Studio

Thanh Long Bay Gallery / thiết kế: MIA Design Studio

Viết email In

Thanh Long Bay nằm ở khu vực duyên hải Việt Nam gần mũi Kê Gà. Công trình Thanh Long Bay Gallery là khu nhà mẫu, đồng thời cũng là sảnh tiếp đón dành cho khách khi vừa đặt chân đến miền đất này. Với chức năng chính là sảnh tiếp đón và gallery, các không gian bên trong công trình đòi hỏi phải thoáng rộng và có khả năng chứa được nhiều người khi cần thiết.

Tiêu chí thiết kế của MIA Design Studio là góc nhìn rộng mở tối đa đối với một công trình trước biển. Trong mỗi không gian, nhóm thiết kế tạo ra những khung hình panorama dài theo phương ngang để người bên trong có thể cảm nhận rõ nét nhất về đường chân trời. Yếu tố khí hậu của xứ nhiệt đới cũng được quan tâm đúng mức, với sự xuất hiện của những hàng hiên sâu và thấp để chống mưa bão.

Các kiến trúc sư đưa ra khái niệm về những chiếc hộp cảnh quan, bên trong mỗi chiếc hộp có một lớp cảnh quan của riêng nó, cũng chính là một lớp đệm giữa người bên trong và cảnh quan biển rộng mở bên ngoài. Trên các mặt hướng về phía biển sẽ là những khung nhìn băng dài nhờ khả năng vượt nhịp của kết cấu. Mỗi hộp lại được khai thác một yếu tố ánh sáng và cảnh quan riêng, với cao độ cùng những khoảng mở khác nhau tùy vào nhu cầu sử dụng. Bằng cách này, người bên trong có thể thưởng thức thiên nhiên bên ngoài đồng thời vẫn được bảo vệ trước sự thay đổi của thời tiết hay khi có gió bão.

Để kết nối công năng của những chiếc hộp, MIA Design Studio dùng một hành lang mở nối dài nằm trong landscape, làm tăng trải nghiệm cho người sử dụng công trình. Yếu tố chính cuối cùng của thiết kế vẫn là cảnh quan và các góc nhìn, sao cho người sử dụng có thể cảm nhận được đặc trưng khí hậu nơi đây một cách đậm nét nhất.

Thanh Long Bay Gallery

Vị trí: Hàm Thuận Nam, Bình Thuận
Thiết kế: MIA Design Studio
Chủ trì thiết kế: Nguyễn Hoàng Mạnh
Thiết kế ý tưởng kiến trúc: Trương Nguyễn Quốc Trung, Nguyễn Tấn Phát
Thiết kế nội thất: Lê Vũ Hải Triều, Nguyễn Thị Thảo Sương, Lê Hồ Ngọc Thảo
Thiết kế kỹ thuật: Bùi Hoàng Bảo, Trần Trung Trực
Chủ đầu tư:  Nam group
Tổng thầu: Quốc Cường
Nhà thầu M&E: Pameco
Nhà cung cấp chiếu sáng: Panasonic
Nhà cung cấp thiết bị vệ sinh: Bravat
Diện tích đất: 3.188 m2
Tổng diện tích sàn: 1.288 m2
Năm thiết kế: 2019
Năm hoàn thành: 2020
Ảnh: Oki Hiroyuki


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo