Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Poptech Office / thiết kế: Chi.Arch

Poptech Office / thiết kế: Chi.Arch

Viết email In

Công trình nằm trong khu đô thị mới LakeView, một dạng khu dân cư xây sẵn hàng loạt, với mặt tiền đồng bộ kiến trúc tân cổ điển. Chủ sở hữu là một công ty chuyên về lĩnh vực công nghệ thông tin, với đội ngũ trẻ và năng động. Chính vì vậy, nhu cầu đặt ra một không gian văn phòng hiện đại, cởi mở, trẻ trung, và phong cách Công nghiệp (Industrial style) được đội ngũ thiết kế lựa chọn.

Phong cách Công nghiệp xuất hiện từ những năm đầu thế kỷ 20, sau cuộc cách mạng tại châu Âu suy thoái, các nhà xưởng bỏ hoang khá nhiều và được người dân cải tạo thành nơi ở tiện dụng. Sau thời gian phát triển, dần dần trở thành một phong cách thiết kế năng động sáng tạo, phù hợp với giới trẻ.

Điển hình của phong cách này là tính "trần trụi" của vật liệu sử dụng, đó là các mảng tường gạch trần thô mộc, vách kính – khung sắt, trần lộ kết cấu với hệ thống đường ống nổi, vật dụng nội thất đa số màu tối. Không dừng lại ở đó, đội ngũ thiết kế còn phối hợp với phong cách colour block, với 5 khối màu vị trí lõi thang máy, tạo điểm nhấn không gian, tạo sự khác biệt vị trí các tầng văn phòng. Kết hợp 2 phong cách, không gian văn phòng trở nên trẻ trung, hiện đại và ấn tượng.

Không gian mở, một nhu cầu phổ biến cho các văn phòng làm việc hiện nay, cũng là một đặc điểm nổi bật của phong cách nội thất Industrial. Với không gian mở, ngôi nhà không có các mảng tường đặc xây dựng, thay vào đó là cách vách kính – khung sắt đen, hoặc tường gạch kính, tạo nên một không gian năng động sáng tạo, phù hợp cho nhu cầu của công ty thiên về công nghệ.

POPTECH-OFFICE

Địa điểm: Khu dân cư LakeView, Quận 2, Tp.HCM
Thiết kế: Chi.Arch
KTS chủ trì: Trương Minh Tùng
Nhóm thiết kế: Trương Minh Tùng, Hồ Nguyễn Thúy Quỳnh
Xây dựng: Poptech & SACI
Diện tích xây dựng: 5x17 m2
Năm dự án: 2021
Nhiếp ảnh: Chi.Arch


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo