Ashui.com

Tuesday
Apr 23rd
Home Dự án Tư vấn thiết kế Nhà hàng Vedana / thiết kế: VTN Architects

Nhà hàng Vedana / thiết kế: VTN Architects

Viết email In

Công trình nhà hàng Vedana được xây dựng tại bìa rừng Cúc Phương, nơi núi rừng và những thảm thực vật dày đặc bao bọc. Là một phần trong phức hợp nghỉ dưỡng Vedana Resort do công ty TNHH Võ Trọng Nghĩa quy hoạch toàn bộ, trong đó bao gồm 135 villa, 5 tòa condoltel và 8 bungalow, với số phòng lên tớ 622 phòng và số khách dự kiến 1350 người. Nhà hàng được thiết kế trở thành nhà hàng trung tâm phục vụ số khách trên và sự kiện tiệc cưới được tổ chức tại đây.

Công trình có diện tích bằng mái là 1051 m2, với bán kính mái lớn nhất là 18,3 m, chiều cao tới đỉnh mái là 15,85 m, ghi mốc công trình cao nhất trong chuỗi thiết kế nhà tre của VTN Architects. Cấu trúc tre gồm 36 khung tre tạo nên hình thức mái vòm 3 tầng mái được lấy cảm hứng từ kiến trúc truyền thống.

Trong quy hoạch nhà hàng nằm đua trên một hồ nước lớn, vốn là hồ nhân tạo có vai trò điều hòa nhiệt độ cho toàn dự án nói chung và nhà hàng nói riêng. Hồ nước có vai trò cực kỳ quan trong, đặc biệt là với khu vực có nhiệt độ cao về mùa hè như Cúc Phương. Thêm nữa, hồ nước còn là một hồ chứa nước khổng lồ tích trữ nước mưa và nguồn nước dồi dào từ trên núi chảy xuống theo mạch ngầm. Hồ nước là nguồn cung cấp nước tưới cho toàn bộ cây trong dự án. Nguồn nước tưới cần nhiều đến như vậy bởi lẽ tuy dự án không lớn, khoảng 16,4 ha, tuy nhiên trong thiết kế mong muốn có thể trồng số lượng cây lên tới 15 nghìn cây hoa, loại cây hoa cổ thụ. Nhà hàng nằm ở vị trí trung tâm, nơi du khách có thể thưởng ngoạn rừng hoa trên.

Nhà hàng với không gian thiết kế mở, cung cấp các không gian trong nhà, bán ngoài trời và sngoài trời đem lại các trải nghiệm khác nhau cho thực khách. Người dùng có thể cảm nhận không gian trong nhà và ngoài nhà cùng lúc, cảm nhận không gian bên trong của cấu trúc tre và không gian núi rừng, hồ nước bên ngoài.

Vedana Restaurant 

Địa điểm: Xã Cúc Phương, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình
Công ty kiến trúc: Công ty TNHH Võ Trọng Nghĩa (VTN Architects)
Kiến trúc sư chủ trì: Võ Trọng Nghĩa
Nhóm kiến trúc sư: Nguyễn Tất Đạt, Nguyễn Đức Trung, Từ Minh Đông, Nguyễn Tấn Thắng
Khách hàng: Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Cúc Phương
Thi công tre: Công ty TNHH Võ Trọng Nghĩa 
Tổng diện tích sàn: 1.000 m2
Hoàn thiện: 10/2020
Hình ảnh: Hiroyuki Oki


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo