Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Nhà hàng Pizza 4P's Hải Phòng / thiết kế: Takashi Niwa Architects

Nhà hàng Pizza 4P's Hải Phòng / thiết kế: Takashi Niwa Architects

Viết email In

Công trình nhà hàng Pizza 4P's có tên “Ark Pavillion” tọa lạc ngay cạnh khu trung tâm mua sắm lớn mới khai trương tại Hải Phòng, trung tâm công nghiệp, cảng biển lớn nhất miền Bắc Việt Nam, thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng, cách Hà Nội hơn 100km.

Công trình đã được thiết kế trở thành một địa điểm mang tính biểu tượng, thể hiện được những giá trị độc đáo của một thành phố cảng công nghiệp cũng như những giá trị bền vững của chuỗi nhà hàng Pizza 4P’s. Công trình được coi như là một con tàu cập bến tại bến cảng trung tâm thương mại to lớn (Ark pavilion for Pizza 4P’s), nơi mà mọi người có thể khám phá các giá trị lịch sử cũng như những ký ức về thành phố Hải Phòng khi đến ăn tối và tham quan tại đây.

Lối vào với cảnh quan đa chiều (233)

Ngay cạnh công trình là khu thương mại 3 tầng rộng lớn với diện tích khoảng 160.000 m2 và lượng khách mỗi ngày 200.000 người.

Công trình nằm ở khu đất hình tam giác hướng về phía Đông Nam của khu trung tâm thương mại. Các không gian chuyển đổi năng động và sự thay đổi về tỉ lệ không gian đã được nghiên cứu thiết kế một cách hợp lý dẫn lối khách hàng từ khu trung tâm thương mại đến với công trình. Lối vào đã được thiết kế như một khu cảnh quan đa chiều và dẫn dắt mọi người từ khoảng vườn hoa trước sân, từ từ theo lối dốc lên trên tầng hai để vào nhà hàng.

Khi lên đến lối vào ở tầng hai, khách hàng sẽ đặc biệt ấn tượng bởi một khoảng thông tầng có chiều cao cao hơn chiều cao trần khu trung tâm mua sắm 1,5 lần. Khi bước vào nhà hàng, khách hàng sẽ thấy đôi lò nướng pizza ngay chính giữa nhà hàng với 9 khoảng giếng trời có kích thước khác nhau hướng về phía Bắc, giúp cho nhà hàng có được những khoảng sáng dịu nhẹ. Ngoài ra, các cây sanh được trồng ngay trước mỗi giếng trời ở tầng mái giúp cả công trình không bị ánh nắng chói gắt chiếu vào, thay vào đó ánh sáng dịu nhẹ xuyên qua những tán cây vào khu vực ăn uống và cảnh lá cây đung đưa trong gió sẽ mang đến một khoảng thời gian ăn uống đáng nhớ tại nhà hàng. Vào buổi tối, các cây trên mái sẽ được chiếu sáng làm nổi bật không gian cao, rộng của công trình.

Ánh sáng tự nhiên và các cảm nhận giác quan giúp khách hàng nhận rõ các vật liệu của thành phố Hải Phòng được sử dụng trong công trình

Tại thành phố cảng Hải Phòng, có rất nhiều vật liệu công nghiệp có sẵn,những vật liệu mà đã được sử dụng kết hợp với ánh sáng tự nhiên để tạo nên không gian công trình.

Ngay khi bước vào nhà hàng, khách hàng sẽ thấy một tấm rèm bằng các chuỗi dây kim loại nhẹ cùng với lớp cây xanh, nhẹ nhàng phân cách lối vào với khu vực nhà hàng. Các chuỗi dây kim loại này cũng được sử dụng để trang trí cho mặt tiền, lan can hay dùng để cho cây leo tại công trình. Ánh sáng đi vào công trình qua các ô giếng trời và qua các khe dọc sẽ được phản xạ trên các chuỗi dây kim loại, giúp thực khách có được trải nghiệm về sự thay đổi của ánh sáng tự nhiên.

Rất nhiều loại đèn được tái sử dụng từ các đèn hàng hải dễ dàng tìm thấy ở các xưởng tàu. Mỗi loại đèn đều có một hình dáng khác nhau, đem lại sự độc đáo cho không gian công trình và tạo nên một bầu không khí đầy cảm xúc về sự đồ sộ của các vật liệu.

Sàn hoàn thiện xung quanh khu vực lò nướng được lát đá terrazzo với các họa tiết đồng hình oval đặt cách nhau 50cm. Đây là loại họa tiết thường được sử dụng trong kỹ thuật máy móc, hay chính trong các lò nướng bánh, gợi tưởng đến nét văn hóa của thành phố công nghiệp trong chính không gian nhà hàng. Ba loại đá terrazzo với các họa tiết đồng khác nhau được thiết kế bố trí một cách tinh tế ở hành lang tầng trên, tạo cảm giác thú vị khi khách hàng trải bước dọc theo hành lang.

Bức tường gạch phía sau lò nướng, điểm nhấn của công trình, được thiết kế sử dụng loại gạch nung có sẵn tại đây, tuy đơn giản nhưng lại được sắp xếp tạo nên thành các họa tiết rất năng động, và sẽ thay đổi giống như những ngọn sóng trong đại dương, tùy theo vị trí người đứng và hướng nắng.

Lan can dọc theo các khoảng thông tầng sử dụng ba vật liệu khác nhau: thép tấm, chuỗi dây kim loại và gỗ, đều được lựa chọn từ các nhà máy của thành phố, đã không chỉ tạo ra hiệu ứng thị giác mà còn đem lại những trải nghiệm cảm nhận trực tiếp, tạo cảm hứng cho khách hàng muốn tìm hiểu nhiều hơn về nơi họ sinh sống.

Một công trình có thể truyền đạt rõ những nét văn hóa địa phương, lịch sử của thành phố, sẽ trở thành con thuyền bảo tồn và đại diện cho các thế hệ tương lai.

Pizza 4P’S Hải Phòng

Địa điểm: 10 Võ Nguyên Giáp, Hải Phòng, Việt Nam
Hạng mục: Nhà hàng
Thiết kế kiến trúc: Công ty TNHH Kiến trúc Niwa (Takashi Niwa, Kyohei Takahashi, Nguyen Văn Khương, Akash Ganguly, Lakshay Jasoria, Rhiddhit Paul, Jules Seguineau, Trần Quang Đức)
Thiết kế MEP: Công ty CP Xây dựng SMT Việt Nam
Nhà thầu chính: Công ty TNHH Obayashi Việt Nam
Nhà thầu nội thất: Công ty CP Nội thất CYN
Thiết kế sân chơi: Think Playgrounds
Chủ đầu tư: 4P's Corporation
Đơn vị hỗ trợ: AEON MALL Hải Phòng Lê Chân, Công ty TNHH SEMBA Việt Nam
Diện tích khu đất: 390m2
Tổng diện tích sàn: 840m2
Hoàn thành: 12/2020
Nhiếp ảnh: Hiroyuki Oki

Takashi Niwa Architects


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo