Ashui.com

Tuesday
Apr 30th
Home Dự án Tư vấn thiết kế ACB Bank Office / thiết kế: MIA Design Studio

ACB Bank Office / thiết kế: MIA Design Studio

Viết email In

Công trình là trụ sở của một chi nhánh ngân hàng nằm trên trục đường đông đúc thuộc Thành phố Hồ Chí Minh. Với thế đất hiện trạng hẹp dài, dẫn đến việc không gian bên trong công trình sẽ dễ bị tối và bí nếu không được tổ chức tốt về chiếu sáng cũng như thông thoáng tự nhiên.

Với mong muốn mang đến những không gian chất lượng hơn cho cuộc sống con người, tạo ra sự gắn kết bền chặt giữa con người với tự nhiên, hay đúng hơn là mang thiên nhiên vào trong không gian sống và sinh hoạt, chúng tôi tiếp cận phương án thiết kế sao cho ánh sáng tự nhiên và cây xanh trở thành một chủ thể chính của không gian.

Bằng việc bố trí nhiều giếng trời nhỏ phân tán dọc theo chiều dài công trình, nhiều khu vườn nhỏ đã được tạo ra nằm rải rác trong không gian, những hoạt động giao dịch và làm việc sẽ được tổ chức xoay quanh các khu vườn này. Đồng thời những hố sáng từ ô kính giếng trời sẽ phân bổ ánh sáng tự nhiên đồng đều suốt từ trước ra sau mang đến sự sáng sủa và thoải mái cho người sử dụng. Thiết kế nhận diện thương hiệu cũng được vận dụng như một dải màu quang phổ ánh sáng, tạo nên những lớp kính màu để ngăn chia các không gian giao dịch một cách ước lệ. Kết quả cuối cùng nhận được là một không gian mang đến sự thư giãn cho tất cả khách hàng cũng như nhân viên làm việc nơi đây chỉ bằng một yếu tố duy nhất - những khu vườn!

 

Thông tin dự án:

Vị trí: Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh
Thiết kế: MIA Design Studio
Chủ trì thiết kế: KTS Nguyễn Hoàng Mạnh
Thiết kế ý tưởng: Trương Nguyễn Quốc Trung, Phạm Hồ Duy, Phạm Thanh Thảo
Thiết kế kỹ thuật: Bùi Hoàng Bảo, Trần Trung Trực, Huỳnh Minh Phương, Huỳnh Thanh Tùng, Lê Hồ Ngọc Thảo, Trương Nguyễn Quốc Trung
Nhà thầu thi công cọc và khung bê tông cốt thép: Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng SOL E&C
Nhà thầu thi công xây dựng & MEP: Công ty Cổ phần Xây dựng An Gia Building
Tổng diện tích sàn: 4325 m2
Diện tích đất: 1138 m2
Diện tích xây dựng: 1138 m2
Năm bắt đầu thiết kế: 2019
Năm hoàn tất xây dựng: 2023  
Nhiếp ảnh: Triệu Chiến

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo