Ashui.com

Monday
Apr 29th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Đồng Mô Farm House / thiết kế: IDEE architects

Đồng Mô Farm House / thiết kế: IDEE architects

Viết email In

ĐỒNG MÔ Farm House là một dự án kiến trúc được thực hiện nhằm đưa ra một hình mẫu có thể áp dụng cho kiến trúc nông thôn Việt Nam, gắn với việc áp dụng mô hình sản xuất và đời sống gắn bó bền vững cũng như xu hướng sống gần với thiên nhiên và nông nghiệp sạch của con người ngày nay.

Công trình là một nhà ở phục vụ cho một nông trại rộng lớn, được xây dựng với suất đầu tư vừa phải và đặc thù về công năng sử dụng. Cho phép nâng cao chất lượng cuộc sống ở nông thôn cũng như gắn bó với các công việc hằng ngày và là nơi tang tính giao tiếp trong cộng đồng cư dân.

Giải pháp được kiến trúc sư nghiên cứu hướng tới một hình mẫu điển hình cho dạng công trình nông thôn thích nghi với điều kiện sản xuất và đời sống con người trong thời đại mới. Đồng thời giải pháp giản dị dễ thực hiện phù hợp với dự án chủ nhà tự tổ chức thi công. Và xu hướng tất yếu của kiến trúc bền vững được thể hiện ở đây, bao gồm Vật liệu địa phương, cho phép ánh sáng và thông gió tự nhiên, giải pháp đơn giản dễ áp dụng, tiết kiệm năng lượng và kiến trúc mở hướng tới thiên nhiên.

Hàng hiên rộng vừa là một không gian sinh hoạt mở rộng đáp ứng các sinh hoạt nông thôn, ngoài ra còn là nơi gặp gỡ và tang tính kết nối với cộng đồng xung quanh cũng như các sự kiện và ngày lễ truyền thống của người Việt Nam.

Công trình là một khối vuông được nằm dưới một mái tôn lớn. Là giải pháp kiến trúc truyền thống giúp giảm bức xạ nhiệt vào công trình giúp giảm chi phí làm mát. Hệ kết cấu bằng các cột thép tròn nâng đỡ mái tôn, trong khi các phòng được bố trí linh hoạt trong phần không gian bên dưới. Đây là giải pháp kết cấu phù hợp với mức đầu tư của công trình.

Sân trong có mái hiên di động cho phép đóng và mở nhằm che chắn mưa nắng. Phù hợp cho việc thu hoạch tập kết nông sản cũng như mở rộng không gian.

Vật liệu đá ong địa phương với màu sắc và chất cảm đặc biệt được sử dụng xuyên suốt công trình. Giúp công trình có sự thân thiện với kiến trúc truyền thống quanh đây, cũng như tăng khả năng cách âm, cách nhiệt cho công trình. Gỗ từ công trình cũng được khai thác từ các rừng trồng tái sinh qua các công đoạn xử lý cho phép sử dụng bền vững.

Thông tin dự án:

Vị trí: Đồng Mô, Hà Nội
Thiết kế: IDEE architects
Nhóm thiết kế: Trần Ngọc Linh, Nguyễn Công Lý
Hoàn thành: 2022
Nhiếp ảnh: Triệu Chiến

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo