Ashui.com

Sunday
May 05th
Home Dự án Tư vấn thiết kế SuoiHai Villa / thiết kế: APDI Architecture

SuoiHai Villa / thiết kế: APDI Architecture

Viết email In

SuoiHai Villa được xây dựng tại một khu đất ven hồ Suối Hai, nơi đây đồng thời là vùng đất của đá ong. Căn villa có một địa thế tuyệt vời: hướng nhìn mở rộng ra hồ, nối tiếp sau đó là đỉnh Tản Viên. Ở góc độ văn hóa, núi Tản Viên là vùng đất thiêng liêng, là nguồn gốc của truyền thuyết "Sơn Tinh - Thủy Tinh" nổi tiếng đã đi sâu vào tiềm thức người Việt. Xung quanh ngôi nhà hoàn toàn chỉ có thiên nhiên rộng mở.

Mong muốn của kiến trúc sư khi xây dựng căn villa xoay quanh 2 mục đích chính. Thứ nhất, thúc đẩy tương tác của con người với thiên nhiên một cách đa chiều: trong - ngoài, trên - dưới, trước - sau. Thứ hai, sử dụng vật liệu đặc trưng của địa phương một cách hợp lý, vì đá ong là vật liệu thuần tự nhiên và hữu hạn. Tất cả xuất phát từ bối cảnh và công trình sẽ như được tự nhiên sinh ra, hòa quyện vào bức tranh thiên nhiên tổng thể.

Ngôi nhà được thiết lập dọc theo hướng nhìn ra hồ nhằm tăng cường tối đa các không gian có tầm nhìn ra đại cảnh. Mặt khác, các cấu trúc vườn giữa đồng thời được thiết lập, giống như những “mảnh” thiên nhiên nhỏ hơn tràn vào trong công trình, tưởng trong mà ngoài, tưởng ngoài mà trong.

Công trình sử dụng các mảng kính lớn để tối ưu tầm nhìn từ bên trong, kết hợp với các giải pháp vi khí hậu được tính toán kỹ lưỡng, đảm bảo mang lại hiệu suất sử dụng năng lượng tối đa cho công trình. Công trình chỉ xây dựng với khối tích là một tầng để hòa hợp với tổng thể, không phá vỡ nét đẹp cảnh quan vốn có.

Với thiết kế không gian chung và riêng, hài hòa, xen kẽ, SuoiHai Villa không những đáp ứng được nhu cầu của gia đình mà còn như một “resort” thu nhỏ bởi những tiện ích mà nó đem lại. Rời xa khói bụi ồn ào, chỉ cần bước chân về nhà, gia chủ sẽ cảm thấy bình yên và thư giãn.

Thông tin dự án:

Địa chỉ: Ba Vì, Hà Nội
Đơn vị thiết kế: APDI Architecture
KTS chủ trì: Nhâm Chí Kiên
Team thiết kế: Phùng Tiến Đạt, Nguyễn Hoàng Sơn, Nguyễn Hữu Sang, Nguyễn Minh Nghĩa, Nhâm Thanh Đông, Hà Thu Hương, Nguyễn Ngọc Anh, Hương Giang, Ngọc Dung
Đơn vị thi công : Do Structure, Hiep MEP, Phong landscape
Nhà cung cấp: Alumil, Croled, Daikin, Sebeno
Diện tích khu đất: 40.000 m2
Diện tích xây dựng: 900 m2
Năm hoàn thành: 2023
Nhiếp ảnh: Triệu Chiến

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo