Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Lồng Đèn Hoa Gió / thiết kế: Hhome.Arc

Lồng Đèn Hoa Gió / thiết kế: Hhome.Arc

Viết email In

Giữa lòng Thành phố Bà Rịa, chủ nhà có một mảnh vườn vừa phải, mong muốn có một không gian sống tối giản và hài hoà với thiên nhiên, ưu tiên không gian mở và mảng xanh, sân rộng để đậu xe, trồng cây và cho trẻ nhỏ vui chơi. Hhome đã tư vấn căn nhà vườn đóng kín bên ngoài và mở bên trong. Ngôi nhà gồm 2 tầng với diện tích xây dựng 100m2 và tổng diện tích 200m2 sàn. Tầng trệt dành cho khách, bếp, vệ sinh, không gian thư giãn, tầng 2 dành cho 2 phòng ngủ, vệ sinh và phòng thờ.

Mặt ngoài ngôi nhà được bao bọc bởi lớp gạch hoa gió, mục đích giảm tiếng ồn, cách nhiệt nhưng vẫn thông thoáng lấy gió và ánh sáng tự nhiên. Các khối ban công đưa ra tạo điểm nhấn và tăng cường mảnh xanh cho ngôi nhà.

Ban đêm khi bật đèn, căn nhà giống như chiếc lồng đèn nhờ hiệu ứng gạch hoa gió. Căn nhà không khai thác nhiều yếu tố nội thất chỉ vừa đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng tối giản của gia chủ, để dành không gian cho mảng xanh, sân vườn và không gian sinh hoạt chung. Hình khối kiến trúc cũng mang nhiệm vụ đảm bảo riêng tư cách biệt mà vẫn hài hoà, thông thoáng.

Thông tin dự án:

Vị trí: Điện Biên Phủ, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Thiết kế: Hhome.Arc
Kiến trúc sư: Nguyễn Thị Xuân Hải, Lương Nhân Quý
Xây dựng và nội thất: Hhome.arc
Diện tích xây dựng: 100m2
Năm hoàn thành: 2022
Ảnh: Dũng Huỳnh

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo