Ashui.com

Monday
Apr 29th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Sweet Home / thiết kế: Hhome.arc

Sweet Home / thiết kế: Hhome.arc

Viết email In

Công trình tọa lạc trên khu đất rộng hơn 60m2 tại trung tâm thành phố Vũng Tàu. Bài toán của chủ nhà đưa ra là tối ưu hóa không gian vừa ở vừa cho thuê nhưng phải hài hòa, ấm cúng, tiện nghi và gần gũi với thiên nhiên.

Toà nhà gồm 4 tầng chính, 1 tầng bán hầm và sân thượng, tiếp giáp hai mặt tiền hẻm. Tầng bán hầm dành cho không gian để xe, kỹ thuật, kho. Tầng 1,2,3 chủ nhà khai thác dịch vụ căn hộ cho thuê với tổng số 6 phòng có vệ sinh riêng. Các phòng đều có ban công hoặc logia để trồng cây tạo view nhìn ra mảnh xanh cho căn hộ. Có 2 không gian lớn bao gồm bếp còn lại là 4 phòng nhỏ. Diện tích khu đất khá nhỏ và có cạnh xéo nên kiến trúc sư phải cân đối và tính toán công năng để phù hợp với yêu cầu của chủ nhà. Tầng 4 là căn ở của gia chủ, gồm phòng khách, bếp, vệ sinh, 1 phòng ngủ chính và 1 phòng ngủ cho con. Phòng ngủ con đóng mở linh hoạt, liên thông với phòng khách và bếp để tạo không gian rộng hơn.

Giao thông đứng gồm cầu thang bộ và thang máy.

Sân thượng gồm phòng thờ, vệ sinh, giặt, phơi đồ và khoảng sân BBQ có thể chứa tối đa 20 người dành cho tiệc tùng đông người của gia chủ. Từ sân thượng và các tầng cao của toà nhà, ta có thể nhìn thấy một bên là núi xanh mát, một bên là view hồ nước và quan cảnh TP Vũng Tàu.

Thông tin dự án:

Vị trí: Phan Chu Trinh, TP Vũng Tàu
Thiết kế: Hhome.arc
Kiến trúc sư chủ trì: Nguyễn Thị Xuân Hải, Lương Nhân Quý 
Diện tích xây dựng: 60m2
Năm hoàn thành: 2022
Ảnh: Dzung Huynh

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo