Ashui.com

Monday
Apr 29th
Home Dự án Tư vấn thiết kế Hhome office / thiết kế: Hhome.arc

Hhome office / thiết kế: Hhome.arc

Viết email In

Công trình được xây dựng trên khu đất trống thuê diện tích 100m2. Diện tích xây dựng 35m2, còn lại là sân vườn cây xanh. Văn phòng bao gồm 1 trệt và 1 gác lửng dành cho không gian làm việc, khu vệ sinh nằm phía ngoài tách biệt để thông thoáng. Tổng diện tích sàn sử dụng 51m2. Không gian bao quanh 3 mặt bởi mảnh xanh, cầu thang đi lên gác lửng đưa ra ngoài công trình để gần hơn với thiên nhiên. Mọi di chuyển của nhân viên đều có thể bước qua và hoà vào không gian xanh.

Ý tưởng thiết kế là sự mạnh mẽ kết hợp mềm mại và kiến trúc sinh thái.

Đội ngũ kiến trúc sư. Hhome.arc muốn mang đến ngôn ngữ kiến trúc trong sự mạnh mẽ có uyển chuyển mềm mại. Phần khung công trình được làm toàn bộ bằng sắt thể hiện sự mạnh mẽ, bao bọc là tấm xi măng nhẹ cemboard, cửa lùa làm bằng khung nhôm kính. Các ô cửa vòm hình dạng góc tư cung tròn giao nhau tạo không gian mở và sự mềm mại. Mái lợp tôn lệch hình thành mảng mái xiên 4 hướng dốc.

Chúng tôi đề cao kiến trúc sinh thái bằng cách sử dụng các nguyên vật liệu thô tái chế và thân thiện với môi trường. Vách bao che hoàn thiện bằng bột trét pha keo tạo vân ngang thủ công và sơn trắng. Chúng tôi thu nhặt gạch mài (được trộn bởi đá và vữa hữu cơ) bị lỗi quy cách, chất lượng về cắt lại theo kích thước mới và lát theo màu sắc lộn xộn tạo sự bắt mắt.

Cây xanh điển hình bao phủ công trình là chuối sứ và chuối lùn cùng các loại cây nhiệt đới, dễ trồng và chăm sóc. Khu vực vệ sinh được xây bằng gạch không tô sơn trắng, tạo sự mộc mạc. Nền sân tráng xi măng và rải đá 1x2, thoát nước tự nhiên vào các khu vực trồng cây.

Chúng tôi mong muốn mang lại giá trị mới mẻ cho các bạn trẻ trên con đường set up của mình: tạo ra kiến trúc xanh, bền vững từ chính những vật liệu thô sơ, bình dị nhất, phù hợp kinh tế và sau cùng là hệ khung sắt có thể tái sử dụng khi có phương án di dời văn phòng vì bất cứ lý do gì.

Thông tin dự án:

Vị trí: phố Trần Hưng Đạo, phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa
Thiết kế: Hhome.Arc
Kiến trúc sư: Nguyen Thi Xuan Hai, Luong Nhan Quy
Kết cấu, nội thất: Hhome.arc
Diện tích xây dựng: 100 m2
Hoàn thành: 2022
Ảnh: Dzung Huynh

Hhome.arc

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo