Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Dự án sân bay Long Thành chuẩn bị mời nhiều gói thầu quan trọng

Dự án sân bay Long Thành chuẩn bị mời nhiều gói thầu quan trọng

Viết email In

Các gói thầu về sân đậu máy bay, cung cấp nhiên liệu máy bay, thi công công trình giao thông nội cảng và hạ tầng kỹ thuật tại sân bay Long Thành sắp được đấu thầu để chọn nhà thầu.

TTXVN dẫn thông tin từ Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV – chủ đầu tư dự án thành phần 3 Cảng hàng không quốc tế Long Thành) cho biết, trong quí 1 và 2-2024 đơn vị này sẽ tiếp tục đấu thầu nhiều gói thầu quan trọng.


Phối cảnh nhà ga sân bay Long Thành.
(Ảnh: TTXVN)

ACV sẽ đấu thầu Gói thầu 4.7 – thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình sân đậu máy bay và các công trình khác. Gói thầu này hiện đã hoàn thành công tác thẩm định thiết kế kỹ thuật, đang thực hiện công tác phê duyệt thiết kế và tổ chức lựa chọn nhà thầu. Dự kiến, ACV khởi công hạng mục này vào tháng 4/2024, hoàn thành tháng 4/2026.

Gói thầu 4.8 – thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị, lập thiết kế bản vẽ thi công công trình giao thông nội cảng và hạ tầng kỹ thuật cảng hàng không đang phê duyệt thiết kế và tổ chức lựa chọn nhà thầu. Dự kiến, gói thầu cũng khởi công vào tháng 4/2024 và hoàn thành tháng 4/2026.

Với Gói thầu 4.9 – thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị hệ thống cung cấp nhiên liệu máy bay cũng sẽ được phía ACV đưa ra đấu thầu trong đầu năm 2024.

Riêng Gói thầu số 7.8 – thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hàng hóa số 1 và công trình phụ trợ còn lại sẽ đưa ra đấu thầu trong quí 1 và 2-2024. Dự kiến, ACV khởi công tháng 6-2024 và hoàn thành vào tháng 5/2026.

Gói thầu 11.5 – thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà để xe cũng dự kiến khởi công tháng 6/2024 và hoàn thành tháng 5/2026.

Dự án sân bay Long Thành có tổng mức đầu tư khái toán khoảng 336.630 tỉ đồng, chia làm ba giai đoạn:

Giai đoạn 1 xây một đường cất hạ cánh, nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ với công suất 25 triệu khách/năm. Theo kế hoạch, giai đoạn 1 của dự án dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác trong năm 2026.

Giai đoạn 2, sân bay được xây thêm một đường cất hạ cánh cấu hình mở và nhà ga để đạt công suất 50 triệu khách/năm.

Giai đoạn 3 hoàn thành các hạng mục còn lại để sân bay đạt công suất 100 triệu khách/năm.

Nguyên Tân

(KTSG Online)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1852 khách Trực tuyến

Quảng cáo