Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tương tác Góc nhìn Chợ Bến Thành đìu hiu

Chợ Bến Thành đìu hiu

Viết email In

TP.HCM mở cửa đón khách du lịch, nhịp sống trở lại bình thường, tuy nhiên chợ Bến Thành, biểu tượng của thành phố, vẫn rơi vào cảnh vắng vẻ.

Trước đây, chợ Bến Thành luôn được xem là biểu tượng du lịch của TP.HCM khi nằm tại vị trí trung tâm, thuận tiện cho việc đi lại của du khách. Mỗi ngày, nơi đây đón hàng nghìn lượt khách trong và ngoài nước tới tham quan, mua sắm. Tuy nhiên, từ khi mở cửa các hoạt động kinh tế xã hội, lượng khách đến chợ vẫn trong tình trạng vắng vẻ.


Theo ghi nhận của Zing, nhiều ki-ốt có vị trí mặt tiền tại 4 cửa Đông - Tây - Nam - Bắc của chợ Bến Thành vẫn chưa hoạt động trở lại.


Bên trong chợ, khu vực gian hàng đồ khô, bánh mứt của chợ Bến Thành (quận 1, TP.HCM) chỉ lác đác vài khách du lịch mua sắm, tham quan.


Theo các tiểu thương, người dân tới đây chủ yếu vào dịp cuối tuần, còn ngày thường thì rất vắng. Trong ảnh là khu vực các gian hàng bán giày dép, túi xách không một bóng khách du lịch.


Khu vực ăn uống trong chợ thỉnh thoảng chỉ có vài lượt khách tới lui tới. "Lượng khách du lịch tới chợ có tăng so với đợt trước dịch nhưng chỉ bằng một phần nhỏ so với thời gian trước, doanh thu chủ yếu là bán hàng online trên các ứng dụng công nghệ", ông Trương Minh Đức kinh doanh tại chợ, chia sẻ.


Hàng loạt sạp hàng nằm sâu trong chợ vẫn đóng cửa nhiều tháng qua, chưa có dấu hiệu hoạt động trở lại.


Bảng thông báo cho thuê sạp hàng xuất hiện dày đặc trong chợ.


"Nhiều khi muốn bỏ chợ nhưng không nỡ khi gắn bó với nơi này đã hơn 20 năm, cũng hi vọng mọi thứ trở lại bình thường để cuộc sống tiểu thương cải thiện hơn", chị Hoàng Hà, tiểu thương kinh doanh vải tại chợ Bến Thành chia sẻ.


"Nhìn chợ từ phía bên ngoài mình cứ tưởng nơi này vẫn chưa mở cửa trở lại, nhưng khi vào bên trong thấy vẫn có khách nhưng không đông bằng lúc trước. Mình vào đây chủ yếu để ăn uống vì bạn bè có dặn trước chợ Bến Thành chỉ dành cho người giàu vì giá cả các mặt hàng ở đây rất cao", Thu Hằng, khách du lịch đến từ Hà Nội cho biết.


Ông Ngô Văn Hà (trưởng ban quản lý chợ Bến Thành) cho biết số gian hàng đang hoạt động tại chợ chỉ khoảng 500 sạp, đạt gần 1/3 quy mô chợ. "Ngoài ra, việc lô cốt dựng nhiều ở các con đường xung quanh chợ kéo dài do xây dựng tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên cũng góp phần khiến khách ngại vào chợ", ông Hà lý giải một phần nguyên nhân khiến chợ vắng khách.

Quỳnh Danh

(Zing.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo