Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Tin tức Thế giới Xây khu vườn trên tường lớn nhất thế giới ở Rozanno (Italy)

Xây khu vườn trên tường lớn nhất thế giới ở Rozanno (Italy)

Viết email In

Một trung tâm mua sắm ở thị trấn Rozanno, Italy vừa tuyên bố xây dựng khu vườn trên tường lớn nhất thế giới với diện tích 1.263m2. 

Kiến trúc sư Francisco Bollani là người chịu trách nhiệm thực hiện dự án trồng cây trên tường của trung tâm mua sắm Rozanno. Bollani cho hay, đội của ông mất một năm để trồng 44.000 thân cây và mất 90 ngày nữa để đặt chúng lên tường.

Theo kiến trúc sư, để gắn chặt thảm thực vật trên tường, đội của ông dùng nhiều thùng kim loại dạng miếng ghép. Việc làm này dễ dàng hơn với các phương pháp truyền thống, nhưng cũng đẩy chi phí xây dựng lên 1,3 triệu USD. 

Khu vườn đứng Rozanno rõ ràng là điểm tham quan thú vị, nhưng mục đích của nó không chỉ vì tính thẩm mỹ. Giám đốc trung tâm mua sắm là Simone Rao nói: “Đây là một kiến trúc bền vững kết hợp giữa cái đẹp, tiết kiệm năng lượng và sự thân thiện với môi trường”. 

Theo Simone, lớp thực vật sống trên tường sẽ giúp giảm ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp và điều chỉnh nhiệt độ bên trong nhà, từ đó giảm tối thiểu mức tiêu thụ năng lượng. Ngoài ra, khu vườn đặc biệt cũng có tác dụng hấp thụ khí CO2 và làm giảm tiếng ồn. 

Kỷ lục về khu vườn đứng lớn nhất trước đây được lập ở Madrid, Tây Ban Nha với diện tích 844m2./. 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo