Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Thế giới Hướng dẫn “Quy hoạch đô thị cho các nhà lãnh đạo thành phố”

Hướng dẫn “Quy hoạch đô thị cho các nhà lãnh đạo thành phố”

Viết email In

Với sự hỗ trợ tài chính của Siemens AG và Tổ chức hợp tác quốc tế Thụy Điển (SIDA), Tổ chức Môi trường sống của Liên hợp quốc (UN-Habitat) đã giới thiệu bản hướng dẫn “Quy hoạch đô thị cho các nhà lãnh đạo thành phố” nhằm cung cấp cho các nhà lãnh đạo địa phương, nhà hoạch định chính sách những công cụ để hỗ trợ cho hoạt động quy hoạch đô thị. 

Hiện một nửa dân số trên thế giới đang sống tại các đô thị và trong vòng 20 năm tới, con số này có thể tăng lên thành 2/3 dân số toàn cầu. Bản hướng dẫn của UN-Habitat nhắm tới những thành phố trực thuộc, với dân số vào khoảng từ 20.000 tới 2 triệu người, đặc biệt là ở các nước đang phát triển và các nền kinh tế mới nổi, nơi mà quá trình đô thị hóa đang diễn ra một cách sôi động. Bản hướng dẫn giúp cho các thành phố quy hoạch từ sớm để chuẩn bị cho sự tăng trưởng này. 

Giám đốc điều hành của UN-Habitat, Tiến sĩ Joan Clos phát biểu: “Hướng dẫn này được thiết kế để lấp đầy những khoảng cách giữa kỹ thuật và chính sách đô thị hóa, qua đó giúp các nhà lãnh đạo địa phương giao tiếp tốt hơn với các bộ phận lập kế hoạch và đặt ra những câu hỏi đúng với thực tế.” 

“Quy hoạch đô thị thật tốt có thể cung cấp nền tảng cho việc đưa ra quyết định, đó chính là tài nguyên hiệu quả và bền vững cho tất cả các thành phố,” ông Mr. Roland Busch, tổng giám đốc bộ phận Cơ sở hạ tầng thành phố và Thành phố của Siemens cho biết. “Bản hướng dẫn là một sáng kiến mà Siemens tự hào được hỗ trợ, bởi chúng tôi tin tưởng ằng quy hoạch đô thị bền vững là một trong những điều kiện tiên quyết cho cơ sở hạ tầng đô thị xanh.” 

Bản thiết kế này được giới thiệu ở hội nghị khai mạc tại tòa nhà Crystal ở Đông London, với sự tham dự của 300 nhà hoạch định từ nhiều thành phố trên khắp thế giới, bao gồm các thị trưởng, nhà hoạch định, người đứng đầu các viện nghiên cứu./. 

[ Download: Urban Planning for City Leaders ] 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo