Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Thế giới Trung Quốc duyệt chi 127 tỷ USD cho các dự án đường sắt

Trung Quốc duyệt chi 127 tỷ USD cho các dự án đường sắt

Viết email In

Trung Quốc đã thông qua 25 dự án đường sắt đô thị mới, trong dấu hiệu cho thấy chính quyền đang tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng để thúc đẩy nền kinh tế trong nước. 

Tân Hoa Xã cho biết Ủy ban cải cách và phát triển Quốc gia đã thông qua các dự án trị giá hơn 800 tỷ NDT (127 tỷ USD) trên các thành phố trong toàn quốc. 

Các thông báo đăng hôm 5/9 trên trang web của ủy ban nói rằng các dự án tại 18 thành phố được phê duyệt trong giai đoạn từ tháng 4 tới tháng 8 năm nay. Chúng gồm 2 tuyến tàu điện ngầm ở Thượng Hải. 

Bắc Kinh đã cắt giảm lãi suất 2 lần trong năm nay, vào tháng 6 và tháng 7. Ngoài ra, kể từ tháng 12 năm ngoái nhà chức trách còn có 3 lần giảm bớt hạn mức vốn dự trữ mà các ngân hàng phải để ra. Tuy nhiên vẫn có những lời kêu gọi Trung Quốc phải làm nhiều hơn thế. 

Nền kinh tế nước này đã giảm tốc đáng kể trong năm ngoái và chỉ tăng trưởng có 7,6% trong năm 2012, mức thấp nhất trong 3 năm qua. Chính phủ đã đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 7,5% trong năm nay, tụt xuống so với tốc độ 9,3% của năm ngoái. 

Dù đã nới lỏng chính sách tiền tệ, Trung Quốc vẫn không sử dụng các biện pháp như tiến hành gói kích thích kinh tế trị giá 4.000 tỷ NDT theo sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008. 

Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo nói hồi tháng trước rằng nước này vẫn sẽ đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế ít nhất 7,5% và sẽ khuyến khích tăng trưởng thông qua chính sách tiền tệ. 

Một nhóm công nghiệp Trung Quốc ước tính rằng chiều dài của các tuyến tàu điện ngầm tại nước này sẽ tăng hơn gấp 4 lần từ nay tới năm 2020 lên mức 7.000 km, trong đó 40 thành phố sẽ có hệ thống đường sắt đô thị./. 

Linh Vũ 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo