Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Tin tức Thế giới Australia là thị trường địa ốc lý tưởng nhất thế giới

Australia là thị trường địa ốc lý tưởng nhất thế giới

Viết email In
Nhà đất rẻ hơn, tỷ giá đồng đôla Australia với đôla Mỹ thấp, khiến quốc gia ở nam bán cầu này được đánh giá là nơi lý tưởng nhất để đầu tư.

Đây là kết quả cuộc thăm dò thường niên về ý định đầu tư của các công ty bất động sản lớn nhất thế giới do Hiệp hội Bất động sản châu Á cùng Hiệp hội các nhà đầu tư châu Âu và Hiệp hội Bất động sản Mỹ đồng tổ chức. Năm ngoái, tên Australia thậm chí không xuất hiện trong cuộc thăm dò này.

"Từ đầu năm đến nay, có rất nhiều nhà đầu tư 'bay' tới Australia để tìm kiếm cơ hội, điều chưa từng xảy ra trong giai đoạn trước đó", ông Robert Lie, đồng giám đốc Hiệp hội Bất động sản châu Á, cho biết.

Một lý do nữa khiến Australia đột nhiên trở nên hấp dẫn là hiện nay nhiều nhà đầu tư lớn đang muốn thu lợi từ những thị trường đã phát triển. Trong khi trước đây, những thị trường còn "hoang sơ" mới là mục tiêu của họ. Hầu hết những nhà đầu tư đó đều có tiềm năng và nổi tiếng toàn cầu như LaSalle Investment Management, Morgan Stanley, Deka Immobilien Investment và Blackrock.

Tuy nhiên, sự lạc quan giữa các nhà đầu tư cũng khác nhau. Cuộc khảo sát cho thấy các quỹ tái đầu tư thường là những người hài lòng nhất về thị trường Australia, chiếm tới 64%. Trong khi đó, chỉ có 58% các nhà đầu tư cá nhân và khoảng 40% các quỹ đầu tư khác đồng ý với nhận định này.

Nhật Bản và Trung Quốc cũng được nhắc đến trong kết quả thăm dò lần này. Trong đó, Nhật Bản được coi là thị trường lý tưởng để đầu tư cao ốc văn phòng cho thuê. Nhiều người kỳ vọng, thị trường bất động sản châu Á, trong đó có Australia, sẽ hồi phục vào năm tới. Còn thời gian trước mắt, sẽ có nhiều dấu hiệu lạc quan cho thấy rõ sự hồi phục này.
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo