Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Tin tức Thế giới 250 tỷ bảng Anh cho thị trường Bất động sản

250 tỷ bảng Anh cho thị trường Bất động sản

Viết email In
Nhà chức trách ở Anh mới đây đã công bố gói hỗ trợ giành cho thị trường bất động sản trị giá lên tới 250 tỷ bảng, và ngay lập tức họ cũng đã nhận được khuyến cáo để có thể sử dụng số tiền trên sao cho có hiệu quả và sáng suốt từ tổ chức hiệp hội bất động sản toàn cầu (RICS).

Khuyến cáo của RICS cũng đưa ra những giải pháp thực tế cho thời điểm khó khăn hiện nay khi mà chính quyền địa phương đang chịu rất nhiều những chỉ trích về việc điều hành, quản lý thị trường bất động sản sứ sở sương mù bởi tiền đã được “bơm” vào khá nhiều nhưng hiệu quả thì vẫn chưa đạt được. Đồng thời RICS cũng cho rằng trong dòng chảy hiện đang nhiều biến động hiện nay, các nhà chức trách cần phải hiểu rõ và chắc chắn với những hành động của họ để có thể cứu vãn được tình hình.

Ông Keith Jones, lãnh đạo cao cấp của RICS nói, “Khỏan tiền lớn trên có được là do đóng góp của người dân và nó phải được sử dụng một cách hiệu quả nhất. Quyết định của những người có trách nhiệm phải tuân thủ đầy đủ theo nghị quyết đã được thông qua về việc sử dụng khỏan tiền nói trên nhằm mang lại những tín hiệu tích cực hơn cho thị trường đang dần đuối sức trong cuộc vật lộn với cơn bão suy thoái toàn cầu”.

Ông Keith Jones cũng khẳng định những tuyên bố và khuyến cáo mới đây của RICS chỉ nhằm mục đích trợ giúp cho chính sách mà chính phủ đưa ra, góp phần vào việc triển khai thành công những nỗ lực của chính phủ nhằm ngăn chặn đà tụt dốc của thị trường bất động sản.

Tháng trước ủy ban kiểm toán đã tiến hành điều tra thực trạng tại một số địa phương nằm trong diện được hưởng nguồn trợ giúp từ phía chính phủ nhưng chỉ có duy nhất một trong số 14 địa phương nói trên là làm tốt công tác quản lý. Bản báo cáo của ủy ban kiểm toán đã chỉ ra rằng đa số các địa phương chưa làm tròn nhiệm vụ quản lý và điều hành thị trường bất động sản tại địa phương mình. 

Phó chủ tịch ủy ban kiểm tóan Bharat Shah cho rằng chính quyền tại các địa phương cần phải tự xem xét lại mình xem họ thật sự cần những gì để có thể cải thiện tình hình thị trường bất động sản, đồng thời phải có cái nhìn nghiêm túc về việc sử dụng gói hỗ trợ của chính phủ.

Suy thoái mang đến những hậu quả không mong muốn nhưng cũng là thời điểm tổt cho tất cả cùng ngồi lại để tìm ra giải pháp việc sử dụng nguồn bất động sản ở mỗi địa phương sao cho hiệu quả cũng như vạch định những kế hoạch tốt hơn cho tương lai, tránh không để lặp lại những rủi ro đáng tiếc như đã từng xảy ra.
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo