Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Duyệt nhiệm vụ QHCT 1/2000 một phần khu I thuộc Khu đô thị Tây Bắc TP.HCM

Duyệt nhiệm vụ QHCT 1/2000 một phần khu I thuộc Khu đô thị Tây Bắc TP.HCM

Viết email In

Khu đất quy hoạch thuộc Khu đô thị Tây Bắc TP.HCM, nằm trên địa bàn xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi; có phía Bắc và Đông Bắc giáp khu VII của Khu đô thị Tây Bắc; phía Đông giáp khu B, Khu đô thị Tây Bắc; phía Nam giáp khu A và huyện Đức Hòa, tỉnh Long An thông qua kênh Thầy Cai; phía Tây và Tây Bắc giáp khu II, Khu đô thị Tây Bắc.

UBND TP.HCM đã ban hành Quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch đồ án QHCT 1/2000 một phần khu I thuộc Khu đô thị Tây Bắc TP.HCM.

Quy mô diện tích đất quy hoạch là 454,05 ha, giảm 248,45 ha so với diện tích đất quy hoạch khu I được duyệt tại Quyết định số 4919/QĐ-UBND ngày 29/10/2009 do không tính phần diện tích đất sân golf 200ha và nhà máy nước kênh Đông 48,45 ha.


Dự án Khu đô thị Tây Bắc TP.HCM (nguồn: Ashui.com)

Theo quy hoạch, đây sẽ là khu đô thị sinh thái cao cấp với hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật hiện đại được cấu thành bởi các yếu tố nền tảng như hệ thống sông nước, các không gian mở, sử dụng đất tối đa hóa khả năng tương hỗ giữa địa phương, vùng lân cận và khu vực dự án, giao thông vận tải và cơ sở hạ tầng, và môi trường chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Mặt khác, phương án bố cục, phân khu chức năng nhằm xây dựng một cộng đồng dân cư sinh thái với thể loại gần gũi với cảnh quan sân golf và khu vực các trường đại học tư thục. Trong khu vực này, phía Đông Bắc giáp bờ kênh Đông, duy trì ý tưởng xây dựng một quãng trường Thủ tướng, kết hợp là trung tâm sinh hoạt cho cộng đồng tại đây. Hệ thống không gian mở công cộng được kết nối với công viên trung tâm và các khu vực lân cận. Các kênh hiện tại sẽ được giữ lại có sự điều chỉnh hợp lý và liên hệ lẫn nhau để tạo mạng lưới xanh, tạo nên hệ thống mặt nước kết hợp có khả năng tạo cơ hội phát triển các khu đất giá trị cao hơn.

Dân số dự kiến trong khu quy hoạch khoảng 20.000 đến 21.000 người, đất xây dựng nhóm nhà ở: 38 - 40 m2/người, đất cây xanh sử dụng công cộng, TDTT: 12,35 - 13 m2/người, đất giao thông: 20 - 21 m²/người, mật độ xây dựng toàn khu   : 30 - 40%, tầng cao xây dựng: 2,5 – 15 tầng.

Về quy hoạch hệ thống giao thông, hệ thống giao thông đường bộ được quy hoạch bao gồm đường đối ngoại và đường đối nội. Đường đối ngoại gồm các tuyến đường chính và đường liên khu vực có lộ giới từ 40m đến 60m được dự kiến căn cứ theo quy hoạch chung khu đô thị Tây Bắc. Trong các khu chức năng dự kiến xây dựng mới các tuyến đường nội bộ khác bổ sung đảm bảo chỉ tiêu mật độ giao thông trong khu vực nghiên cứu.

Giao thông đường sắt: dự kiến xây dựng tuyến đường sắt trên cao đi dọc kênh Đông và đi vào khu quy hoạch với các trạm dừng cách khoảng 1-1,5 km phục vụ nhu cầu di chuyển, du lịch, … của khu đô thị Tây Bắc TP.HCM nói chung và khu vực quy hoạch nói riêng.

(Theo Sở QHKT Tp.HCM)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2997 khách Trực tuyến

Quảng cáo