Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Bất động sản phía đông Hà Nội: Các chiêu kích cầu, hâm nóng

Bất động sản phía đông Hà Nội: Các chiêu kích cầu, hâm nóng

Viết email In
Tháng 10 được dự đoán sẽ là một tháng rất sôi động đối với thị trường bất động sản, vì các chủ đầu tư đều kỳ vọng vào giai đoạn cuối năm này là giai đoạn người dân bắt đầu tìm các cơ hội đầu tư để cất giữ các thành quả sau một năm lao động.

Cùng với việc thông xe cầu Vĩnh Tuy ngày 26/9, một loạt các dự án bất động sản phía đông đã sôi động trở lại. Nhiều chiến dịch nhằm tác động trực tiếp vào tâm lý của khách hàng đã được các chủ đầu tư bất động sản khu vực này ráo riết triển khai...

Được hỗ trợ vay vốn, đa dạng hình thức tri ân

Với diện tích 30ha, cách Hà Nội 9km ở phía đông Hà Nội, khu Canal Park thuộc dự án Ha Noi Garden City tại Thạch Bàn, Q.Long Biên do Tập đoàn Berjaya (Malaysia) và Handico12 làm chủ đầu tư đang được đánh giá là một khoản đầu tư hợp lý khi mà về hạ tầng, chủ đầu tư đã gần như hoàn thiện các dịch vụ đi ngầm của giai đoạn 1, khu căn hộ đã xây dựng đến tầng 3. Hệ thống đường nội bộ và cảnh quan của giai đoạn 1 dự kiến hoàn thiện vào quý IV/2010 và bàn giao căn giao căn hộ cho khách hàng vào cuối năm 2011.

Canal Park gồm hai tòa nhà chung cư 11 tầng, trong đó có 1 tầng hầm với 148 căn hộ từ 2 đến 5 phòng ngủ, có diện tích từ 86m2 đến 227m2 nhằm hướng tới một cuộc sống chất lượng, mật độ dân cư thấp, tránh xô bồ. Với giá từ hơn 1.000 USD -1.500USD/m2, điều đặc biệt ở dự án này hấp dẫn nhà đầu tư là ngay khi quyết định sẽ được ký hợp đồng mua bán, khẳng định rõ các quyền lợi đi kèm được hưởng như một căn hộ được một chỗ để xe ở tầng hầm, được sử dụng các tiện ích chung trong toà nhà như bể bơi, phòng tập với mức phí 9.000 đồng/m2/tháng... Để thu hút khách hàng, chủ đầu tư còn nhanh chân ký với Ngân hàng Techcombank hỗ trợ cho khách hàng vay vốn mua nhà với chương trình “Chìa khoá trao tay, bắt đầu trả góp”.

Theo đó, khách hàng thực hiện đăng ký mua căn hộ với chủ đầu tư và nộp đơn đề nghị vay vốn cho Techcombank sẽ chỉ phải trả gốc và lãi cho khoản vay bất động sản lên tới 70% giá trị hợp đồng sau khi được bàn giao căn hộ. Khoản vay của khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi lãi suất tương ứng với 0,5%/ năm trong suốt thời hạn vay tại Techcombank. Khách hàng tham gia chương trình này cũng sẽ nhận được 1 tủ bếp hiện đại và được phát hành miễn phí, phí phát hành thẻ tín dụng hạng vàng tại Techcombank. Dưới sự phối hợp và hỗ trợ của Ngân hàng Techcombank, chủ đầu tư có thể đưa ra cam kết “Khách hàng chưa nhận nhà tại dự án, chưa phải trả gốc và lãi”.

Xa hơn một chút, ở dự án Ecopark của CTCP Đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) tại Văn Giang, Hưng Yên – khu đô thị sinh thái hơn 500ha lớn nhất miền Bắc, việc bán hàng giai đoạn 1 của dự án cũng thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm vì bên cạnh khẳng định một không gian sống xanh và sạch, chủ đầu tư còn tổ chức nhiều buổi tiệc tri ân ấn tượng, mà gần đây nhất là tổ chức một đêm hội “Trung thu xanh cùng Ecopark” đình đám dành cho những người đã mua sản phẩm giai đoạn 1 cùng gia đình họ.

Sự kiện không chỉ là một bữa tiệc đơn thuần mà là cơ hội để chủ đầu tư được gặp toàn thể khách hàng cùng gia đình, bạn bè, con cái của họ. Trong không khí thân tình, trước bối cảnh một thành phố của những màu xanh được khéo léo tái hiện, người tham dự đều cảm thấy ấn tượng về bầu không khí thân thiện nơi đây. Hơn thế nữa, chủ đầu tư còn gửi đi thông điệp cam kết xây dựng một thành phố của những màu xanh bền vững với nét văn hóa cộng đồng đặc trưng... Với cách giới thiệu hàng khéo léo như vậy nên giai đoạn 1 của dự án này đã được rất nhiều nhà đầu tư nhăm nhe sở hữu.

Tại sao lại là phía đông?

Theo Savill Việt Nam, không thể phủ nhận, “Tây tiến” đang là xu hướng chủ đạo trong quá trình đô thị hoá của Hà Nội. Nhưng điều đó không có nghĩa là Hà Nội chỉ phát triển theo một hướng duy nhất. Với tốc độ đô thị hoá nhanh chóng và áp lực dân số rất lớn, Hà Nội đang và sẽ toả ra nhiều hướng, trong đó, hướng đông là một chọn lựa. Không riêng Vihajico, Berjaya, mà rất nhiều nhà đầu tư bất động sản, trong đó có cả những nhà đầu tư nước ngoài danh tiếng, đã và đang nhắm đến phía đông như một khu vực đầy tiềm năng chưa được khai phá. Tập đoàn Đầu tư và Phát triển Nhà (HUD Holdings) cũng đang mở rộng khu đô thị mới Việt Hưng trên diện tích hơn 302ha. Đó là chưa kể khu đô thị mới Đặng Xá, Sài Đồng đang trong quá trình xây dựng, cũng như một số dự án lớn khác đang trong quá trình triển khai như khu công viên khoa học Gia Lâm (400ha), khu đô thị Gia Lâm (400ha)... Những dự án bất động sản này sẽ tạo thành một chuỗi đô thị hiện đại, sầm uất trải dài bên bờ bắc sông Hồng.

Theo ông Matthew Powell - Giám đốc chi nhánh Hà Nội của Công ty tư vấn bất động sản Savills, trước đây, các nhà đầu tư có “thành kiến” với khu vực phía đông, coi đây là khu vực xa trung tâm, vì giao thông khu vực này chưa phát triển. Nhưng trên thực tế, khu vực này chỉ cách trung tâm Hà Nội 2-3km. Thực tế, hạ tầng giao thông phía đông đang phát triển nhanh chóng, nhất là từ khi cầu Thanh Trì và cầu Vĩnh Tuy đi vào hoạt động.

Đặc biệt với việc thông xe cầu Vĩnh Tuy, tuyến đường này kết hợp với quốc lộ 5A, 5B, 1A, 1B, đường vành đai 3... sẽ tạo ra tuyến giao thông thông suốt giữa hai bờ sông Hồng. Nhờ đó, di chuyển từ trung tâm Hà Nội đến các dự án đô thị phía đông chỉ mất 10-20 phút đi ôtô, mà không phải chịu cảnh tắc đường giống như các khu đô thị phía tây. “Đây là khu vực đầy tiềm năng để đầu tư bất động sản. Cơ hội sẽ đến với những ai rũ bỏ thành kiến, biết đón đầu thị trường” - ông Matthew Powell nhận định.

Song Minh
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1852 khách Trực tuyến

Quảng cáo