Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật 130 trung tâm mua sắm, 30 siêu thị sẽ được xây thêm ở Hà Nội

130 trung tâm mua sắm, 30 siêu thị sẽ được xây thêm ở Hà Nội

Viết email In

Để xóa cảnh các chợ bán buôn, bán lẻ manh mún, tạm bợ, nhếch nhác và mất mỹ quan đô thị, chủ trương của TP Hà Nội là đến năm 2030 sẽ xây dựng thêm 130 trung tâm mua sắm, 30 siêu thị lớn.

Hệ thống bán lẻ của Hà Nội hiện có 402 chợ, 11 trung tâm thương mại và 62 siêu thị, chiếm 20 - 21% số trung tâm thương mại - siêu thị cả nước. Tuy hệ thống chợ dày, nhưng và đa phần đã xuống cấp. 81% số chợ trên địa bàn là chợ loại III. Hệ thống trung tâm thương mại - siêu thị nhiều, nhưng quy mô vừa và nhỏ, phân bố không đồng đều, hầu hết tập trung tại các quận nội thành, chất lượng dịch vụ thấp.


Dự án trung tâm thương mại chợ Mơ, Hà Nội

Theo bản đề án quy hoạch hệ thống bán buôn, bán lẻ từ nay đến 2020, tại các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, ngành Công Thương sẽ không xây thêm chợ mới, và sẽ chọn nâng cấp, cải tạo một số chợ quy mô lớn (diện tích đất trên 3.000m²) thành chợ - trung tâm thương mại với quy mô loại I, kết hợp với các trung tâm thương mại - siêu thị ... để hình thành các khu thương mại trung tâm. Dự kiến đến năm 2030, sẽ xây dựng thêm 130 trung tâm mua sắm, 30 siêu thị lớn.

Lê Thảo

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2754 khách Trực tuyến

Quảng cáo