Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Phải có quy hoạch 1/500 mới cấp giấy phép xây dựng tạm

Phải có quy hoạch 1/500 mới cấp giấy phép xây dựng tạm

Viết email In
Đối với trường hợp cấp giấy phép xây dựng tạm, công trình phải nằm trong khu vực đã có quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 được duyệt nhưng chưa thực hiện; chủ đầu tư có cam kết tháo dỡ công trình khi giấy phép xây dựng tạm hết thời hạn và không yêu cầu đền bù đối với phần công trình xây dựng theo giấy phép tạm. 

Đây là một trong những nội dung quan trọng của dự thảo nghị định sửa đổi bổ sung nghị định về cấp giấy phép xây dựng mà Bộ Xây dựng đang lấy ý kiến các địa phương. 

Thực tế tại TP.HCM hiện nay, nhà nước cấp giấy phép xây dựng tạm cho người dân tại khu vực có quy hoạch chi tiết 1/2000. Nhiều khu vực theo quy hoạch 1/2000 là công viên cây xanh, công trình công cộng hoặc khu dân cư mới nhưng chưa có kế hoạch thực hiện, kéo dài qua nhiều năm khiến người dân bức xúc vì không được xây dựng chính thức, không được cấp giấy chủ quyền, bồi thường nhà mới xây… 

Ông Hoàng Thọ Vinh, Vụ phó Vụ Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho rằng điều kiện của cấp giấy phép xây dựng tạm là phải xác định thời điểm thực hiện quy hoạch và chỉ khi nào xác định được ranh giới của dự án, có quy hoạch chi tiết 1/500 thì mới biết chính xác thời điểm thu hồi đất để thực hiện dự án. Còn quy hoạch xây dựng 1/2000 ở các địa phương thường chưa xác định thời điểm thực hiện quy hoạch nên sẽ không xác định được thời hạn hiệu lực của giấy phép xây dựng tạm. 

KHÁNH YÊN
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 3266 khách Trực tuyến

Quảng cáo