Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Biệt thự ven biển Đà Nẵng: Hướng đẹp đắt hàng

Biệt thự ven biển Đà Nẵng: Hướng đẹp đắt hàng

Viết email In

Tăng trưởng GDP nhanh, nhiều bãi biển đẹp và hạ tầng đồng bộ, Đà Nẵng có nhiều thuận lợi trong thu hút đầu tư bất động sản, nhất là các dự án biệt thự và căn hộ ven biển.

Theo thống kê của công ty Savills Việt Nam, thị trường biệt thự nghỉ dưỡng bắt đầu xuất hiện tại Đà Nẵng từ năm 2006 với 24 căn biệt thự đầu tiên từ dự án Sơn Trà Resort. Kể từ đó đến nay, số dự án đăng ký đầu tư khu nghỉ dưỡng, sân golf kèm biệt thự bán đã gia tăng khá nhanh. Hiện thành phố này có 8 dự án biệt thự bán với tổng số 623 căn.


Vinpearl Đà Nẵng Luxury Resort & Residences

Các dự án này đều nằm dọc theo bãi biển Đà Nẵng, quận Ngũ Hành Sơn. Số biệt thự 3 phòng ngủ chiếm tỷ lệ lớn nhất trên thị trường với khoảng 68%, tiếp đó là những căn 2 phòng ngủ (18%), còn lại là từ 4-5 phòng ngủ.

Hầu hết các biệt thự đều được bán dưới dạng giá gốc từ chủ đầu tư. Lượng bán trên thị trường thứ cấp vẫn còn ít ỏi khi mà các dự án hiện đều đang trong quá trình xây dựng. Giá bán sơ cấp trung bình của các dự án biệt thự dao động từ 800 USD – 3.900 USD/m2.

Savills cho biết: một điểm đặc biệt chung của các dự án được nghiên cứu là giá của mỗi căn biệt thự không phụ thuộc vào diện tích nền nhiều bằng vị trí và hướng nhìn. Bởi phần lớn khách mua ưu tiên sở hữu một căn biệt thự trước biển, lựa chọn tiếp theo của họ là biệt thự gần biển mặc dù có thể không có hướng nhìn ra biển. Và xu hướng này vẫn sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới.

Bên cạnh phân khúc biệt thự, thị trường căn hộ để bán cũng phát triển khá mạnh. Hiện Đà Nẵng có 11 dự án loại này với tổng cộng khoảng 2.300 căn hộ, tập trung tại bốn quận: Hải Châu, Thanh Khê, Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà. Trong đó, số căn hộ 2 phòng ngủ với diện tích bình quân khoảng 125m2 chiếm trên 50% tổng số căn hộ hiện có. Kế tiếp là những căn hộ 1 phòng ngủ diện tích 78m2 (35%) và còn lại là những căn có 3 phòng ngủ. Giá bán sơ cấp trung bình của các dự án căn hộ dao động từ 750 USD – 3.000 USD/m2.

Với các phân khúc trên, những người Việt Nam giàu có là đối tượng khách hàng chính, chiếm tới 92%. Lượng khách đầu tư Hà Nội chiếm tỷ trọng cao nhất là gần 80%, trong khi đó khách mua tại Tp.HCM chỉ chiếm xấp xỉ 13%. Lượng khách mua còn lại (8%) là từ nhóm nước ngoài, Việt kiều. Một điều đáng chú ý là tỷ lệ người mua là các nhà đầu cơ tương đối cao và nhu cầu thực chỉ được kiểm chứng khi người mua thực hiện các đợt thanh toán tiếp theo.


Mercure Sontra Resort

Với kết quả bán khá thành công của những dự án hiện tại cùng những tín hiệu tốt của nền kinh tế, một số dự án dọc bờ biển Đà Nẵng đã được xúc tiến trở lại sau một thời gian dài trầm lắng, một loạt dự án cũng đang được gấp rút hoàn thoàn. Tuy nhiên, hầu hết các dựa án dọc bờ biển Đà Nẵng hiện chỉ đang trong giai đoạn lên kế hoạch và vì thế dự báo nguồn cung trong giai đoạn 2010 -2011 có thể chủ yếu đến từ dự án khu nghỉ dưỡng An Vie Đà Nẵng (dự kiến 120 căn của công ty cổ phần Hòn Ngọc Viễn Đông) và dự án Le Meridien (dự kiến 149 căn của công ty cổ phần đầu tư Sài Gòn – Đà Nẵng).

Ngoài ra còn có sự bổ sung căn hộ từ những dự án hiện tại như Hyatt Regence, Ocean Villas. Có 20 dự án với khoảng 9.300 căn hộ bán sẽ tham gia vào thị trường trong vòng 5 đến 7 năm tới.

Bên cạnh đó, dọc theo bãi biển thành phố Đà Nẵng còn có 14 dự án với khoảng 650 biệt thự dự kiến tham gia vào thị trường trong vòng vài năm nữa. Quy mô thị trường biệt thự nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng có thể đạt tới con số 1.700 căn vào năm 2014 với giá trị vốn hoá ước tính trên 1,4 tỷ USD. Số lượng biệt thự này sẽ đạt gần một nửa so với số lượng biệt thự tại Phuket ở thời điểm hiện tại.

Phan Dương

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2018 khách Trực tuyến

Quảng cáo